Siêu thị Con Cưng bị tố cắt nhãn cũ, thay tem 'made in Thailand'

Hiện, Con Cưng đã thu hồi gần 6.000 sản phẩm này trên toàn hệ thống.

Mua bộ quần áo trẻ em giá 329.000 đồng, khách hàng phát hiện bị cắt nhãn và thay thế tem có xuất xứ Thái Lan. Hiện, Con Cưng đã thu hồi gần 6.000 sản phẩm này trên toàn hệ thống.

Người tố vụ việc này là ông Trương Đình Công Vĩnh (phường 14, quận Tân Bình, TP.HCM). Ông Vĩnh cho hay ngày 22/5, ông có mua tổng cộng 7 sản phẩm dành cho bé ở một siêu thị thuộc hệ thống của Công ty cổ phần Con Cưng (Con Cưng) tại địa chỉ 788 Âu Cơ (phường 14, quận Tân Bình).

Tuy nhiên khi về nhà, khách hàng này phát hiện một bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng có dấu hiệu bị cắt nhãn cũ và thay thế bằng nhãn CF (Con Cưng Fashion), có ghi xuất xứ từ Thái Lan.

Không chấp nhận xin lỗi và tiền bồi thường

Trao đổi với PV sáng 21/7, ông Vĩnh cho hay thời gian qua, ông nhiều lần nhận được lời xin lỗi từ phía Con Cưng. Đồng thời, phía công ty cũng gửi ông một phiếu mua hàng trị giá 1 triệu đồng trên toàn hệ thống.

Bộ quần áo màu hồng dành cho bé gái có mã sản phẩm CF G127011, trị giá 329.000 đồng tại Con Cưng được ông Vĩnh phát hiện có dấu hiệu cắt tem thay thế bằng tem CF. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Tuy nhiên, ông Vĩnh nói, không chấp nhận lời xin lỗi và món quà tặng này. Ông cũng cho rằng quá trình xử lý khiếu nại từ khách hàng của công ty khá lâu, đến nay đã gần 2 tháng kể từ ngày mua sản phẩm.

“Điều tôi quan tâm nhất là chất lượng, xuất xứ thật sự của sản phẩm chứ không phải chỉ là lời xin lỗi và số tiền bồi thường đó. Huống hồ chi, đây là mặt hàng dành cho trẻ em, ai làm cha, làm mẹ cũng hiểu về vấn đề này, bởi con cái là món quà vô giá với họ”, ông Vĩnh khẳng định.

Về “sản phẩm lỗi” mua phải, ông Vĩnh nghi vấn có 2 trường hợp xảy ra. Một là, công ty đã mua nguyên liệu Việt Nam, đưa sang Thái gia công, sau đó nhập ngược trở về để tăng giá trị. Tuy nhiên ông cũng không loại trừ hàng không rõ xuất xứ, được công ty cắt tem và thay bằng nhãn CF, có ghi xuất xứ "made in Thailand".

“Nếu mua sản phẩm từ siêu thị, các sản phẩm dành cho bé cũng tầm trên dưới 100.000 đồng, ở chợ lại càng rẻ hơn. Rõ ràng, hàng của hệ thống siêu thị này đã khá cao, khách hàng tin tưởng vào thương hiệu và chất lượng sản phẩm nên mới mua. Với tôi, việc này không thể chấp nhận”, ông Vĩnh bức xúc.

Ông đã gửi khiếu nại đến Cục Quản lý thị trường và Cục Cạnh tranh và bảo vệ người tiêu dùng (Bộ Công Thương) về trường hợp của chuỗi siêu thị cho mẹ và bé này.

Gần 4.000 sản phẩm đã bán, mới thu hồi được 47 sản phẩm

Cũng trong sáng 21/7, bà Nguyễn Hồng Liễu - Trưởng bộ phận Pháp lý Hành chính của Công ty cổ phần Con Cưng, xác nhận với Zing.vn về việc đã tiếp nhận và xử lý khiếu nại của ông Trương Đình Công Vĩnh về sản phẩm nghi bị cắt nhãn và thay thế bằng nhãn CF.

“Công ty tiếp tục gửi lời xin lỗi đến ông Vĩnh vì ông đã thông tin và hợp tác với Con Cưng khi phát hiện sản phẩm Bộ thun bé gái dài CF G127011 có lỗi kỹ thuật để chúng tôi xử lý”, đại diện công ty thông báo.

Con Cưng đã gửi thư xin lỗi và phiếu mua hàng trị giá 1.000.000 đồng cho ông Vĩnh, nhưng ông vẫn không chấp nhận. Ảnh: Nhân vật cung cấp.

Theo bà Liễu, lô hàng bị lỗi này được sản xuất bởi Công ty International Incorporated (Thái Lan). Công ty này và Con Cưng có hợp đồng mua bán theo nguyên tắc FOB tự search.

Đại diện Con Cưng giải thích, doanh nghiệp thực hiện FOB tự search sẽ nhận mẫu thiết kế từ khách mua nước ngoài hoặc tự thiết kế trình khách mua nước ngoài duyệt. Họ sẽ sử dụng nguồn nguyên liệu đạt tiêu chuẩn, đảm bảo yêu cầu kiểm định chất lượng hàng xuất khẩu, sản xuất và vận chuyển thành phẩm tới cảng của người mua.  

Do đó, toàn bộ sản phẩm đều được thể hiện rõ xuất xứ hàng hóa và tiêu chuẩn kỹ thuật theo đúng quy định pháp luật liên quan.

Theo thống kê của công ty, hiện số lượng sản phẩm lỗi đã bán cho khách hàng là 3.942 sản phẩm. Ngay khi phát hiện, công ty đã thông báo cho khách hàng mua sản phẩm để tiến hành thu hồi và tặng phiếu mua hàng miễn phí qua tin nhắn. Tuy nhiên, đến nay, công ty chỉ mới thu hồi được 47 sản phẩm lỗi đã bán.

Đồng thời, công ty này cũng thu hồi 5.982 sản phẩm trên toàn hệ thống và làm việc, trả lại sản phẩm cho nhà sản xuất.

Khuya hôm qua, ngày 20/7, Con Cưng cũng đã có thông báo chính thức trên website và fanpage về vụ việc. Công ty cho rằng sau khi làm việc với nhà sản xuất, đơn vị này đã xác nhận xảy ra lỗi kỹ thuật trong khâu thành phẩm, tuy nhiên hàng hóa vẫn đảm bảo chất lượng theo tiêu chuẩn xuất khẩu của Thái Lan.

“Con Cưng khẳng định ngoài vấn đề kỹ thuật nêu trên, chất lượng sản phẩm vẫn được đảm bảo. Ngay khi nhận phản hồi từ khách hàng, để tránh gây hiểu lầm cho người tiêu dùng, công ty đã lập tức thu hồi toàn bộ lô hàng này trên toàn bộ hệ thống cửa hàng và từ những người đã mua, bất kể những sản phẩm đó có gặp lỗi tương tự hay không”, thông báo chính thức từ Con Cưng cho biết.

Thành lập năm 2011, hiện chuỗi hệ thống siêu thị mẹ bầu và bé Con Cưng có tất cả 343 cửa hàng trên toàn quốc. Trên website, Con Cưng tự giới thiệu là công ty tiên phong tại Việt Nam chuyên về nghiên cứu và cho ra đời các sản phẩm an toàn, chất lượng, giá thành hợp lý dành cho trẻ em.

Theo Zing


siêu thị con cưng

nhãn mác

siêu thị


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.