Tẩm bổ nước yến sào làm từ... mủ trôm

Vì lợi nhuận, gian thương đã sản xuất nước yến sào bằng mủ trôm và hương liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ. Còn chất lượng của loại hạt điều siêu rẻ trên mạng thì chính người bán cũng không dám đảm bảo.

Sản xuất nước yến sào bằng... mủ trôm

Ngày 28/5, lực lượng chức năng kiểm tra cơ cở sản xuất của Công ty TNHH Dịch vụ - Thương mại Lập Phát (xã Bình Tường, huyện Tây Sơn, Bình Định) phát hiện gần 6.000 hũ nước yến sào các loại và nguyên liệu sản xuất nước yến không có giấy tờ chứng minh nguồn gốc hợp pháp, có dấu hiệu không đúng theo các chỉ tiêu đã công bố trên các sản phẩm,...

Theo báo NLĐ, kết quả kiểm tra xác định Công ty Lập Phát đã tiến hành hoạt động sản xuất, kinh doanh sản phẩm nước yến sào bằng mủ trôm (nhựa cây trôm), hương yến thay cho yến tươi; sử dụng hương liệu thay cho các thành phần cao cấp như nhân sâm, vi cá mập, súp vi cá, đông trùng hạ thảo, sữa ong chúa; sử dụng nguyên liệu không rõ nguồn gốc xuất xứ; không đăng ký địa điểm sản xuất hàng hóa theo quy định.

Tẩm bổ nước yến sào làm từ... mủ trôm-1
Nguyên liệu sản xuất nước yến sào tại Công ty Lập Phát


Cảnh giác với hạt điều siêu rẻ trên mạng

Gần đây, mạng xã hội Facebook xuất hiện nhiều clip quảng cáo, rao bán hạt điều với giá 100.000 đồng/4 hộp (2kg). Khi hỏi về chất lượng mặt hàng này, chính người bán cũng không dám đảm bảo vì nhiều lý do.

Chủ một thương hiệu hạt điều cho hay, để sản xuất 1kg hạt điều cần tới khoảng 3,5kg hạt điều thô, giá vốn sẽ là 122.500 đồng. Nếu cộng thêm giá nhân công chọn hạt, nhân công rang, bao bì, đóng gói, hao hụt sau khi rang, các loại chi phí sản xuất... thì giá cũng đã lên tới 240.000 - 260.000 đồng/kg.

Vậy hạt điều siêu rẻ có thể là hàng xuất khẩu không đạt tiêu chuẩn an toàn bị trả về, hoặc hàng tồn kho. Riêng mặt hàng điều, nếu để lâu quá 4-6 tháng thì chất lượng sẽ giảm sút.

Giật mình xuất xứ móng giò đông lạnh, 'thịt siêu thị' giá siêu rẻ

ANTV thông tin, trên chợ online, móng giò được rao bán khá nhiều, đủ loại từ nguyên cả chân giò, móng trước, móng sau, loại chặt sẵn hay cả loại thui vàng ươm... Song thực chất đây là loại thực phẩm đông lạnh, nhập khẩu theo nhiều con đường vào Việt Nam, trong đó không ít là hàng nhập lậu, không rõ nguồn gốc xuất xứ. Móng giò đông lạnh có giá khá rẻ, móng giò trước 37.000 đồng/kg, móng giò sau 47.000 đồng/kg. Nhưng sau khi được giã đông, móng giò đông lạnh được bán như móng giò tươi, với giá gần gấp đôi.

Trong khi đó, sự mù mờ về nguồn gốc 'thịt siêu thị' giá siêu rẻ trên mạng xã hội cũng khiến người mua không yên tâm.

Trong khi người bán khẳng định đây là hàng siêu thị bán, sau 2 ngày không bán hết nên trả về kho để nhập hàng mới, chứ không phải thịt đông lạnh nhập khẩu thì một số người tiêu dùng vẫn tỏ ra nghi ngại, có người suy đoán đây là thịt quá đát trong siêu thị được tuồn ra bên ngoài hoặc giả hàng của siêu thị để dễ bán.

Trái cây nhập ngoại giá siêu rẻ, bày bán la liệt

Gần đây, nhiều loại trái cây nhập khẩu từ Mỹ, Úc đang được bày bán la liệt, với giá siêu rẻ.

Trên “chợ mạng” hay tại các cửa hàng trái cây nhập khẩu ở Hà Nội, nho xanh Úc giá 74.000 đồng/kg, nho đỏ Úc 75.000 đồng/kg, nho ngón tay 95.000 đồng/kg, táo Fuji Hàn giá dao động từ 65.000-70.000 đồng/kg, táo Red Delicious Mỹ 40.000-45.000 đồng/kg,... Tương tự, tại các hệ thống siêu thị lớn ở Hà Nội, trái cây nhập khẩu cũng chất đống với giá rất rẻ.

Theo số liệu từ Cục Chế biến và Phát triển thị trường nông sản (Bộ NN-PTNT), từ đầu năm đến nay, Việt Nam chi 375 triệu USD để nhập khẩu các loại rau quả.

 
Dâu tây Bạch Tuyết hơn 2,5 triệu đồng/kg vẫn cháy hàng

Tẩm bổ nước yến sào làm từ... mủ trôm-2
Dâu tây Bạch Tuyết đắt đỏ vẫn cháy hàng


Nhiều loại trái cây nhập khẩu đang có giá rất rẻ thì dâu tây trắng hay dâu tây Bạch Tuyết lại có giá bán đắt đỏ nhưng vẫn thu hút người mua.

Theo phản ánh của Zing, mới đây, một cửa hàng chuyên hoa quả cao cấp trên đường Phan Chu Trinh (Hà Nội) rao bán dâu tây Bạch Tuyết giống Nhật được trồng ở Lâm Đồng, Đà Lạt giá 550.000 đồng/hộp 200g. Với mức giá này, ước tính 1 kg dâu tây Bạch Tuyết Đà Lạt có giá rơi vào khoảng hơn 2,5 triệu đồng/kg.

Cá sấu, tôm hùm rớt giá chưa từng có, người nuôi lỗ nặng

Những năm qua, nhiều hộ nông dân ở Bạc Liệu đã đổi đời nhờ nghề nuôi cá sấu. Nhưng do ảnh hưởng của dịch Covid-19, giá cá sấu thương phẩm sụt giảm sâu. VOV cho hay, giá cá sấu hiện còn 60.000-65.000 đồng/kg, thấp nhất trong 3 năm qua. Giá rẻ, không có người thu mua nên nhiều hộ phải tiếp tục nuôi nhưng càng nuôi càng thua lỗ.

Tôm hùm cũng rơi vào tình cảnh tương tự. Dân Việt cho biết, chưa năm nào giá tôm hùm giảm mạnh như hiện nay, còn 480.000- 500.000 đồng/kg. Hàng loạt hộ dân ở TX. Sông Cầu, Phú Yên đã gác hàng chục chiếc lồng nuôi tôm hùm lên bờ hoặc để lồng không dưới biển vì phải gồng mình bù lỗ trong thời gian quá dài.

Áo chống nắng gắn điều hòa, chiếu điều hòa, quạt sạc mini đắt hàng

Để tránh nóng, nhiều thượng khách sẵn sàng chi cả triệu đồng để sắm áo chống nắng gắn điều hòa. Theo Dân trí, áo chống nắng gắn điều hòa thường có xuất xứ từ Nhật hoặc Đài Loan. Giá cho mỗi chiếc áo từ 1-1,5 triệu đồng/chiếc. Bộ sản phẩm gồm 1 chiếc áo bảo hộ lao động được làm bằng chất liệu kaki, 1 bộ pin sạc và 2 quạt gió đi kèm. Theo hướng dẫn, quạt sẽ sử dụng năng lượng từ pin và được gắn trực tiếp lên áo.

Tẩm bổ nước yến sào làm từ... mủ trôm-3
Bộ áo chống nắng gắn điều hòa đi kèm bộ sạc và thiết bị quạt gió


Trên thị trường còn có nhiều loại chiếu điều hòa, giá chỉ từ vài trăm nghìn đồng, được quảng cáo là hút ẩm tốt, phòng ngừa vi khuẩn, làm mát tự nhiên, thoáng khí. Nhưng theo VTC News, có nhiều phản hồi không tích cực của khách hàng sau khi dùng sản phẩm này.

Theo tìm hiểu của PV Dân Việt, qào những ngày nắng nóng, quạt sạc mini không chỉ được bán tràn lan tại các cửa hàng mà còn được rao bán khá nhiều trên các chợ online với giá từ 39.000-300.000 đồng/ chiếc. Điểm chung của các mẫu quạt mini này đều là sản phẩm trôi nổi, không rõ nguồn gốc xuất xứ, tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, nguy hiểm cho người sử dụng.

Kho hàng hiệu nhái ở Ninh Hiệp, lô hàng lậu "đi máy bay" về Nội Bài

Ngày 4/6, lực lượng chức năng thu giữ gần 4.700 sản phẩm quần áo, dây lưng có dấu hiệu giả, nhái nhãn hiệu nổi tiếng và hàng nhập lậu đang kinh doanh tại chợ Ninh Hiệp, Gia Lâm, Hà Nội. Những sản phẩm nhái ở đây có giá rất rẻ, chỉ từ 20.000 đồng.

Cũng trong ngày 4/6, lực lượng quản lý thị trường kiểm tra lô hàng được vận chuyển từ sân bay Tân Sơn Nhất ra sân bay Nội Bài có dấu hiệu vi phạm về nguồn gốc xuất xứ. Lô hàng gồm 43 kiện và 10 thùng chứa hàng với 1.877 sản phẩm, bao gồm: mỹ phẩm, thực phẩm chức năng, thực phẩm bổ sung, thuốc tân dược, đồ chơi, sữa uống các loại.

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/nuoc-yen-sao-lam-tu-mu-trom-canh-giac-hat-dieu-gia-sieu-re-646955.html

hàng giả hàng nhái


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.