'Thần dược' Nấm Sữa Hổ mọc hoang ở các vùng quê giá gần 7 triệu/kg

Chúng còn có cái tên vô cùng đặc biệt, nghe một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Chúng còn có cái tên vô cùng đặc biệt, nghe một lần sẽ nhớ mãi không quên.

Tại Trung Quốc, nấm Sữa Hổ không phải là một cái tên quen thuộc. Tuy nhiên, giống nấm mọc hoang này lại là một trong những loại thực phẩm có giá trị cao. Tên khoa học của chúng là Pleurotus tuber-regium. Những vùng đất có giống nấm này xuất hiện thường có sữa của hổ cái rơi xuống và thấm dần vào trong đất. Lâu dần, chỗ đất đó đã sản sinh ra loại nấm Sữa Hổ đặc biệt.

Thần dược Nấm Sữa Hổ mọc hoang ở các vùng quê giá gần 7 triệu/kg-1

Nấm Sữa Hổ - loài nấm mọc hoang có giá trị kinh tế khá cao

Nấm Sữa Hổ có thân nấm dài và to, mũ nấm màu nâu nhạt. Chúng có giá trị dinh dưỡng cực kỳ cao, đặc biệt tốt cho những người bị suy nhược, giúp bổ sung khí huyết cho cơ thể. Do đó, mức giá 2.000 NDT/kg (6,7 triệu VND) nấm Sữa Hổ cũng là hợp lý.

Thần dược Nấm Sữa Hổ mọc hoang ở các vùng quê giá gần 7 triệu/kg-2

Thần dược Nấm Sữa Hổ mọc hoang ở các vùng quê giá gần 7 triệu/kg-3

Chúng có giá trị dinh dưỡng cao, giúp bổ sung khí huyết cho người bị suy nhược

Một chàng trai 9x người Trung Quốc đã tình cờ phát hiện ra giống nấm này trong một lần đi lên núi. Trước đó, anh là người kế nghiệp của một trang trại nấm ở nông thôn. Anh đã tìm gặp các chuyên gia để thẩm định loại nấm này và bắt đầu nghiên cứu trồng thử. Sau nhiều cố gắng, giờ đây anh đã có một khu chuyên nuôi trồng nấm Sữa Hổ. Nhờ giống nấm đặc biệt, anh cũng đã tìm ra kênh tiêu thụ, thu nhập ngày càng tăng cao.

Thần dược Nấm Sữa Hổ mọc hoang ở các vùng quê giá gần 7 triệu/kg-4

Giá của loại nấm này là 2.000 NDT/kg (6,7 triệu VND).

Theo KT/ Dân Việt


Nấm sữa hổ

loại nấm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.