Tiểu thương nhập mận hậu bao nhiêu, bán hết bấy nhiêu

Mận hậu đang bán tại thị trường Hà Nội với giá dao động 30.000-45.000 đồng/kg. Nhiều khách mua, tuy nhiên, tiểu thương cho biết số lượng hạn chế.

Cuối tháng 5, mận hậu Sơn La bước vào chính vụ thu hoạch. Tại các khu phố chợ hay ngoài sạp hàng hoa quả nội thành Hà Nội, mận hậu Sơn La bắt đầu được đưa lên kệ.

Sáng nay đi chợ, chị Hồng Phương (Cầu Giấy, Hà Nội) cũng tiện mua luôn 2 kg mận hậu vì lâu rồi không thấy bán loại quả này.

Theo chị Hường (tiểu thương tại chợ Yên Hòa, Hà Nội), lượng mận hậu rao bán vào thời điểm này năm nay ít hơn những năm ngoái. Để nhập được 50 kg mận hậu, chị Hường phải đặt ở chợ đầu mối trước vài ngày, phòng trường hợp mất công đến mà không mua được hàng.

Nhập mận về, chị Hường chia ra làm 2 loại theo kích cỡ, bán giá 30.000 đồng/kg và 40.000 đồng/kg.

“Chỉ đến 10h là tôi đã bán hết 2 mẹt, mỗi mẹt trên 20 kg. Nhiều khách quen ra hỏi cũng không còn mà bán”, chị Hường nói.

Tiểu thương nhập mận hậu bao nhiêu, bán hết bấy nhiêu-1

Tiểu thương chia mận hậu thành các loại với kích cỡ, giá tiền khác nhau. Ảnh: Phương Nhi.

Tương tự, tiểu thương ở chợ Hà Đông, Hà Nội cho biết “nhập bao nhiêu mận là hết bấy nhiêu”. Mận hậu đang được người tiêu dùng thủ đô quan tâm, người ít thì lấy 1 kg, nhiều thì 5 kg.

Một người bán nói do ảnh hưởng từ những trận mưa đá thời gian qua, lượng mận bị dập, úng khá nhiều. Do đó, nguồn cung mận hậu không dồi dào như mọi năm.

Tuy nhiên, trao đổi với Zing, ông Nguyễn Thành Công, Giám đốc Sở Nông nghiệp và Phát triển nông thôn (NN&PTNT) tỉnh Sơn La, thông tin số mận hậu bị ảnh hưởng bởi mưa đá trên địa bàn tỉnh khoảng vài trăm tấn, không đáng kể so với tổng sản lượng 69.000 - 72.000 tấn mận của tỉnh Sơn La.

Ông Công cho biết diện tích trồng mận năm nay của tỉnh là 7.900 ha. Sau khi thu hoạch, giá bán ra dao động 35.000 - 50.000 đồng/kg tùy loại, không giảm so với năm ngoái.

Còn giá bán có thời điểm lên đến 200.000 đồng/kg tại thị trường Hà Nội hoặc một số tỉnh khác do tư thương quyết định, thường rơi vào thời điểm đầu hoặc cuối vụ. Ông Công khẳng định khi người dân bán mận với giá 30.000-35.000 đồng/kg đã có lãi.

Về tiêu thụ, tỉnh Sơn La đang đẩy mạnh quảng bá trong nước và xuất sang thị trường Campuchia. Giá xuất khẩu dao động 76.000-80.000 đồng/kg.

Trên mạng xã hội, mận hậu Sơn La cũng đang được mua bán nhộn nhịp với giá 40.000-45.000 đồng/kg, nếu lấy sỉ giá 30.000-35.000 đồng/kg. Nhiều khách hỏi mua, tuy nhiên, người bán khẳng định phải đợi vài ngày mới có hàng.

Tài khoản tên Nhung chia sẻ chỉ sau vài giờ đăng bài quảng cáo trên trang cá nhân và một số group buôn bán tại Hà Nội, chị đã chốt được khoảng 60 đơn hàng.

“Mận hậu từ Sơn La gửi lên nên phải chờ vài ngày. Có hôm tôi phải ngưng bán lẻ, tập trung cho khách sỉ để giữ mối”, người dùng này cho biết.

Theo Trí thức trực tuyến

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/tieu-thuong-nhap-man-hau-bao-nhieu-ban-het-bay-nhieu-post1082983.html

mận hậu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.