Tôm càng xanh cỡ đại rẻ khó tin, khách mua ngán ngẩm lắc đầu

Tôm càng xanh size 7-8 con/kg được quảng cáo tươi ngon chỉ có giá 189.000 đồng được rao bán tràn ngập chợ mạng. Tuy nhiên, khi hấp lên thịt tôm không săn chắc, ngược lại còn bị óp, xốp.

Trên "chợ mạng" gần đây, tôm càng xanh được các tiểu thương rao bán rất nhiều, với giá chào bán “siêu ưu đãi” xưa nay chưa từng có. Vì thế, hầu hết các gian hàng đều đông khách.

Anh Khánh, chủ một cửa hàng bán hải sản online ở Đội Cấn, Hà Nội chia sẻ, anh cũng đang bán tôm càng xanh, giá chỉ từ 130.000 tới 190.000/kg, tùy từng cỡ tôm. Vì vận chuyển đường xa nên tôm được ướp đá, nhưng đi trong ngày nên bảo đảm vẫn tươi ngon, chắc thịt.

Anh Khánh cho biết, trước đây cửa hàng anh ít bán tôm càng xanh vì loại tôm này đắt đỏ. Size tôm nhỏ từ 15-20 con/kg giá đã 350.000-370.000 đồng, size Vip từ 7-8 con/kg giá 550.000-600.000 đồng, thậm chí có thời điểm giá tôm lên tới bạc triệu nên mỗi ngày anh chỉ bán được vài cân.

Khi nào giá tôm lên cao quá, anh chị còn không dám nhập vì sợ không bán được lại phải ăn chống ế rồi bù lỗ.

Tôm càng xanh cỡ đại rẻ khó tin, khách mua ngán ngẩm lắc đầu-1
Chợ mang rao bán tôm càng xanh với giá rẻ bất ngờ

Tuy nhiên, thời điểm này tôm càng xanh giảm giá sâu, chỉ bằng 1/3, 1/4 mức giá trước đó nên nhà anh nhập nhiều, khách mua rất đông, có ngày anh bán cả tạ.

Anh Khánh giải thích: “Nguyên nhân khiến giá tôm càng xanh giảm sâu chủ yếu là do ảnh hưởng của dịch bệnh, tôm không xuất đi được. Cộng thêm người dân trong nước cũng tiết kiệm chi tiêu khiến người nuôi tôm buộc phải xuống giá”.

Cụ thể, giá tôm càng xanh cỡ 15-20 con/kg giá 130.000 đồng, 10-12 con/kg giá 160.000 đồng,  7-8 con/kg giá 190.000 đồng. Tôm nhà anh nhập về trong ngày, khách mua đông nên bán ngày nào hết ngày đó, hầu như không có hàng tồn.

Có địa chỉ bán tôm càng xanh ở Hoàng Cầu, chị Ngân cũng cho hay, tranh thủ thời gian này tôm đang rẻ nhà chị cũng nhập bán nhiều. Tôm size lớn từ 7-10 con/kg giá bán ra 189.000 đồng, chỉ bằng giá tôm ngất thường ngày nên khách thích mua, có người đặt liền lúc 3, 4 kg về hấp, nướng, sốt me. Bình thường cứ 500.000-600.000 đồng/kg, người mua cũng rón rén.

Tôm càng xanh cỡ đại rẻ khó tin, khách mua ngán ngẩm lắc đầu-2
 Tôm càng xanh size Vip 7-8 con/kg giá chỉ 190.000 đồng

Tuy nhiên, phía người mua phản ánh, chất lượng của tôm càng xanh giá rẻ thật sự không được đúng chuẩn như lời quảng cáo của các chủ cửa hàng.

Chị Thanh ở Hoàng Mai, Hà Nội, kể, thấy trên mạng rao bán tôm càng xanh giá rẻ bao ngon, thịt chắc, ngọt mềm nên chị mua 2kg cỡ lớn, mỗi cân 9 con giá 180.000 đồng/kg về hấp cho các con. Lúc nhận, tôm đã được ướp đá nhìn cũng ngon mắt, tuy nhiên khi hấp lên thịt tôm không săn chắc như lời quảng cáo mà còn bị óp, xốp. Có con bóc ra ruột còn đúng bằng ngón tay út.

"Ăn xong, vợ chồng tôi bảo nhau đúng là cú lừa, tiền nào của ấy, giá rẻ không dễ mua được đồ ngon. Trước đây, tôm càng xanh dù cỡ nhỏ 15 con/kg giá đã gần 500.000 đồng/kg nhưng thịt chắc, thơm ngọt chứ không giống loại tôm giá rẻ này”, chị Thanh nhận xét.

Tôm càng xanh cỡ đại rẻ khó tin, khách mua ngán ngẩm lắc đầu-3
Tôm càng xanh giá rẻ nên khách mua rất đông, đến khi chế biến nhiều người lại thất vọng

Cũng vừa mua 3kg tôm càng xanh ở chợ cóc ven đường, chị Hải ở Ngọc Hồi, Hà Nội, chia sẻ, đi làm về thấy có người ngồi bán tôm càng xanh bên vệ đường, khách mua đông. Tôm thì to, nhìn bắt mắt, giá lại rẻ, chưa tới 200.000 đồng/kg. Chị Hải mua luôn 3kg để đãi cả nhà 1 bữa cuối tuần.

Song khi nướng, chất lượng tôm lại không như mong đợi. Phần thịt tôm óp, xốp, có con thịt bở không tươi ngon nên mọi người không thích ăn, tưởng mua tôm rẻ thành ra đắt. Nói chung, không đáng bỏ tiền mua, chị Hải đúc kết.

Là địa chỉ bán tôm càng xanh tươi sống uy tín nhiều năm, anh Vỹ ở Lạc Trung, Hà Nội, cho hay không rõ họ nhập nguồn tôm ở đâu mà rẻ vậy, chứ tôm càng xanh nhà anh vẫn giữ nguyên giá. Giá có dao động lên xuống theo ngày, nhưng chênh nhau ít. Hiện giá tôm càng xanh có xuống thấp hơn chút do ảnh hưởng của dịch bệnh nhưng vẫn từ 350.000-650.000/kg tùy loại.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/vn/kinh-doanh/thi-truong/tom-cang-xanh-co-dai-gia-re-gay-soc-khach-mua-ngan-ngam-lac-dau-789833.html

Tôm càng xanh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.