Trồng sen trắng để bán, khách ùn ùn đến chụp ảnh, chủ đầm 'hốt bạc'

Trồng sen trắng để lấy hoa bán nhưng bỗng nhiên có đến 200-300 người đến chụp ảnh sen mỗi ngày nên anh Thọ không bán hoa nữa mà thu tiền vào chụp ảnh với giá 50.000 đồng/người.

Cách trung tâm Hà Nội khoảng 20km, đầm sen trắng rộng mênh mông nhà anh Nguyễn Văn Thọ tại làng Bối Khê, xã Tam Hưng (huyện Thanh Oai, Hà Nội) thu hút hàng trăm lượt khách đến chụp ảnh, quay phim mỗi ngày.

Trồng sen trắng để bán, khách ùn ùn đến chụp ảnh, chủ đầm hốt bạc-1

Sen trắng đầu mùa thu hút khách đến chụp ảnh.

Có tình yêu đặc biệt với hoa sen trắng, năm 2001, anh Thọ cùng vợ vào tận Huế để tìm mua những hạt giống tốt nhất mang về ươm. Năm đầu tiên sen nở ít lắm, dần dần, năm nào vợ chồng anh cũng tiến hành nhân giống cho nở kín đầm rộng 2.000m2.

“Năm nay tôi dùng phân kích cho hoa sen nở sớm, ban đầu hai vợ chồng tôi chỉ cắt hoa mang ra chợ bán nhưng sau đó, thấy khách đến xin chụp ảnh nhờ ngày một nhiều, có những ngày cuối tuần cả 300-400 lượt khách nên tôi không bán hoa nữa mà thu tiền vào chụp ảnh”, anh Thọ nói.

Trồng sen trắng để bán, khách ùn ùn đến chụp ảnh, chủ đầm hốt bạc-2

Những bông sen trắng nở đẹp nhất từ 5-7 giờ sáng.

Theo anh Thọ, Sen trắng nở đẹp nhất vào khoảng từ 5 giờ sáng đến 7 giờ sáng, khi đó những giọt sương còn đọng lại trên lá và ánh nắng mặt trời đã chiếu những tia nắng đầu tiên, vườn hoa trông lung linh đầy tươi mát. Sen trắng là loài hoa đẹp, thanh cao đầy ý nghĩa nên các nhiếp ảnh gia đã về đây chụp rất nhiều ảnh để lấy làm cảm hứng nghệ thuật riêng cho mình.

Trồng sen trắng để bán, khách ùn ùn đến chụp ảnh, chủ đầm hốt bạc-3

Đầm sen trắng rộng 2.000m2 nở rộ thu hút hàng trăm lượt khách mỗi ngày.

“Mỗi người đến chụp ảnh tôi chỉ thu từ 30.000 -50.000 đồng, ngày thường thì chỉ tầm 200 khách, nhưng cuối tuần thì mọi người đếp chụp ảnh cưới, chụp ảnh hoa nhiều lắm, phải 300-400 người. Vợ tôi chỉ cắt vài bó phục vụ người đến mua chụp ảnh, còn lại tôi để cho đẹp chứ không cắt”, anh Thọ nói thêm.

Để bảo vệ đầm sen, anh Thọ phải cắm biển cấm ngắt hoa, ngắt lá. “Tôi làm thế vì muốn giữ vẻ đẹp của loài hoa này, cho những nhiếp ảnh gia, những người yêu hoa đến sau họ có thể chiêm ngưỡng, chụp ảnh được”, anh Thọ cho hay.

Trồng sen trắng để bán, khách ùn ùn đến chụp ảnh, chủ đầm hốt bạc-4

Đa số khách đến chụp ảnh là phụ nữ có niềm đam mê đặc biệt với hoa sen.

Là một khách đến chụp ảnh từ sáng sớm, chị Hoàng Hải Yến (Cầu Giấy, Hà Nội) cho biết, hoa sen hồng thì quen thuộc chứ hoa sen trắng mà nở đẹp, đầm to và rộng như thế này chị chưa thấy bao giờ.

“Chúng tôi dậy từ 5 giờ sáng từ Cầu Giấy, di chuyển mất khoảng gần 1 tiếng thì đến nơi. Trước đây, tôi cũng biết một vài đầm sen trắng nhưng không rộng như thế này, hơn nữa các đầm sen khác chưa nở hoa rực rỡ nên chúng tôi rủ nhau qua đây chụp ảnh. Không khí ngoại thành cũng rất dễ chịu, hoa lại đẹp nữa nên thích lắm”.

Trồng sen trắng để bán, khách ùn ùn đến chụp ảnh, chủ đầm hốt bạc-5

Những cánh sen trắng có nét đẹp thanh thoát và tươi sáng thu hút.

Tuy nhiên, theo chị Yến, dù đầm sen rộng và khách đông nhưng một số dịch vụ khác như trang điểm, thuê trang phục và nhà hàng như một số điểm chụp sen ở Hồ Tây thì chưa có.

Có thể nói, bắt kịp xu thế của người dân hiện nay, các chủ đầm thường mở cửa đón khách vào chụp ảnh từ lúc sen chớm nở kéo dài từ giữa tháng 6 đến đầu tháng 9 hàng năm. Có những ngày cao điểm như ngày nghỉ lễ, cuối tuần, các đầm sen đón cả trăm lượt khách đến thăm quan và chụp ảnh, thu về vài triệu đồng mỗi ngày.

Theo Dân Việt


hoa sen

chụp ảnh sen


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.