'Trứng cá hồi xanh' giá rẻ tràn chợ online

Rong nho tươi - loại tảo được ví là "trứng cá hồi xanh" đang trở thành một trong những mặt hàng bán tràn lan trên Internet.

Rong nho tươi - loại tảo được ví là "trứng cá hồi xanh" đang trở thành một trong những mặt hàng bán tràn lan trên Internet.

Thấy quảng cáo rong nho chữa được nhiều bệnh và giá lại không quá đắt, chị Khánh Toàn (Hai Bà Trưng, Hà Nội) đã mua 0,5 kg hết 75.000 đồng/kg. Sau khi ăn thử, mọi người trong gia đình chị Toàn kết luận rong nho khá ngon, dù làm salad hay nấu canh, nước ép.

Chị Mỹ Hòa (quận 1, TP HCM) cũng mua 3 kg rong nho trong vài ngày. Ngoài chế biến các món ăn, chị dùng rong nho làm mặt nạ dưỡng da. Chị cho biết đã sử dụng sản phẩm này như một loại mỹ phẩm thiên nhiên và đang hồi hộp chờ kết quả. Trên thị trường, rong nho được bán nhiều trong các siêu thị. Tuy nhiên, chị Hòa cho biết thường đặt mua trực tiếp để đảm bảo độ tươi.

Giá bán sản phẩm này cũng tương đối ổn định. Loại rong tươi hiện tại có giá khoảng 150.000 đồng/kg, loại khô 500.000 đồng/kg. Mức giá nói trên được cho là khá rẻ so với lượng chất dinh dưỡng được quảng cáo trong loại sản phẩm này. Tuy nhiên, khách thường chọn mua rong tươi vì cho rằng chất dinh dưỡng đảm bảo hơn, dù loại này khó bảo quản hơn so với hàng khô.

 'Trứng cá hồi xanh' giá rẻ tràn chợ online
Rong nho được cho là có nhiều công dụng, giá bán trên thị trường phổ biến 150.000 đồng/kg. Ảnh: NVCC.

Trên các diễn đàn mạng xã hội, rong nho được ví như trứng cá hồi xanh. Khi ăn, loại rong này cho vị và cảm giác gần giống với trứng cá hồi. Sản phẩm còn được quảng cáo có nhiều công dụng như chống các bệnh như bệnh đường ruột, tiểu đường, huyết áp, bướu cổ, thiếu máu, suy dinh dưỡng…

Chị Đặng Thị Trang (TP HCM), bán rong nho được 4 năm nay cho biết, cơ sở chị nhập rong từ các vùng nuôi trồng ở Nha Trang (Khánh Hòa). Do đó, sản phẩm không còn nhiều hàm lượng muối như rong biển, thuận tiện hơn khi chế biến.

Trung bình mỗi ngày, chị Trang bán 50-70 kg. Có những ngày, doanh số bán ra lên tới 1 tạ. Nhiều người sành ăn thường đặt 2-3 kg rong nho về ăn dần. Cũng theo chị Trang, rong nho biển dễ bảo quản. Để 1 tuần, chất dinh dưỡng của sản phẩm vẫn không bị mất đi nhiều.

Chủ cơ sở nói trên tiết lộ, có thể phân biệt rong mới và rong lâu ngày bằng mắt thường. Rong để lâu ngày sẽ có hạt nhỏ, thân mềm. Để lâu, rong sẽ mất chất dinh dưỡng. Sản phẩm này có vị tanh, hơi mặn, ăn nhiều sẽ ngấy. Do đó, theo lời các điểm kinh doanh, trước khi chế biến, người dùng nên ngâm nước.

Tại nhiều trang web mua bán và những diễn đàn dành cho các bà nội trợ, rong nho cũng được bán nhiều, rộ lên từ khoảng vài tháng trở lại đây. Theo quảng cáo của hầu hết người bán, sản phẩm ít đường nhưng lại giàu chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể như canxi, kali, kẽm, sắt, đạm thực vật, vitamin A, C và các axit béo không no có lợi như AA, LA, DHA, EPA và ALA... Do đó, đây được xem là một thực phẩm bổ dưỡng chống béo phì và có nhiều ưu điểm so với những loại rau, quả khác. Bên cạnh đó, loại tảo biển nói trên còn được cho là "thần dược" đối với làn da phụ nữ, bộ máy tiêu hóa trẻ em do có chất kích thích ăn ngon.

Mức giá phổ biến đối với sản phẩm này trên các quầy hàng online là 130.000-150.000 đồng/kg. Tuy nhiên, cũng như hải sản, những người có cơ địa dễ dị ứng được khuyến cáo không nên ăn rong nho biển. Ngoài ra, tác dụng của loại tảo được cho là "thần dược" này vẫn còn nhiều tranh cãi.

Theo Zing



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.