Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/7: Thị trường chao đảo, USD tăng vọt

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tăng vọt

Tỷ giá ngoại tệ ngày 18/7 diễn biến theo xu hướng đồng USD trên thị trường quốc tế tăng vọt trong bối cảnh chủ tịch đại diện Cục dự trữ Liên bang Mỹ có phiên điều trần nửa năm trước quốc hội.

Đầu phiên giao dịch ngày 18/7 (giờ Việt Nam), trên thị trường thế giới, chỉ số US Dollar Index (DXY), đo lường biến động đồng bạc xanh với 6 đồng tiền chủ chốt (EUR, JPY, GBP, CAD, SEK, CHF) đứng ở mức 94,70 điểm.

USD đứng ở mức: 1 euro đổi 1,1700 USD; 112,66 yen đổi 1 USD và 1,3168 USD đổi 1 bảng Anh. 

Đêm qua, đồng USD trên thị trường quốc tế tăng vọt so với phần lớn các đồng tiền khác, nhất là euro, trong bối cảnh chủ tịch Cục dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) Jerome Powell có phiên điều trần nửa năm trước Nghị viện.

Sự kiện ông Jerome Powell điều trần trước Ủy ban Ngân hàng của Thượng viện Mỹ về chính sách lãi suất được giới đầu tư quan tâm đặc biệt bởi nó giúp thị trường hình dung ra phần nào chính sách tiền tệ của Mỹ trong thời gian tới.

Đồng USD tăng vọt do giới đầu tư tin tưởng ông Jerome Powell tiếp tục thực hiện chính sách thắt chặt tiền tệ với những bước tăng lãi suất nhanh hơn trong thời gian tới.

Trên thực tế, đồng USD đã liên tục tăng giá trong nhiều tháng qua và có khả năng vẫn còn nằm trong xu hướng đi lên trong bối cảnh Fed đặt ra kế hoạch tăng khoảng 4 lần lãi suất nữa tính từ giờ cho tới hết 2019.

Những phản ứng của thị trường cho thấy, chưa bất kỳ dấu hiệu nào cho thấy việc tăng lãi suất chậm lại.

Đồng bạc xanh tăng giá còn do tốc độ tăng trưởng kinh tế Trung Quốc có xu hướng giảm và được dự báo sẽ giảm mạnh trong thời gian tới khi mà Mỹ liên tục đẩy mạnh cuộc chiến thương mại với Trung Quốc. Sau một loạt các quyết định đánh thuế và đe dọa đánh thuế lên hàng Trung Quốc, Mỹ lại vừa đâm đơn kiện một số đối tác thương mại lớn lên WTO, trong đó có Trung Quốc, EU, Canada, Mexico và Thổ Nhĩ Kỳ.

Động thái này của Mỹ nhằm đáp trả lại việc Trung Quốc ngày 16/7 nộp đơn kiện Mỹ ra trước WTO liên quan tới kế hoạch áp thuế bổ sung đối với 200 tỷ USD hàng nhập khẩu Trung Quốc của Mỹ sau khi áp thuế quan 25% lên thép và 10% lên nhôm nhập khẩu từ nhiều quốc gia vào nước này.

Căng thẳng thương mại khiến đồng NDT tụt giảm mạnh, mất khoảng hơn 5% kể từ đầu năm so với đồng USD.

Chính quyền tổng thống Mỹ Donald Trump cho rằng, trong bối cảnh thâm hụt thương mại giữa Mỹ và các quốc gia này rất lớn thì việc Washington áp thuế là công bằng, song những biện pháp đáp trả là không chấp nhận được.

Trên thị trường trong nước phiên ngày 17/7, tỷ giá USD/VND ở đa số các ngân hàng không đổi so với phiên trước, phổ biến ở mức: 23.015 đồng/USD và 23085 đồng/USD.

Tới cuối phiên 17/7, Vietinbank và BIDV niêm yết ở mức: 23.015 đồng (mua) và 23.085 đồng (bán). Vietcombank: 23.010 đồng (mua) và 23.080 đồng (bán). ACB: 23.020 đồng (mua) và 23.090 đồng (bán).

So với trước Tết, tỷ giá đồng đô la Mỹ trong hệ thống ngân hàng tăng 310-350 đồng ở cả 2 chiều mua vào và bán ra.

Giá USD trên thị trường chợ đen đứng ở mức: 23.230 - 23.250 đồng/USD.

Chốt phiên giao dịch 17/7, tỷ giá Euro đứng ở mức: 26.784 đồng (mua) và 27.104 (bán). Tỷ giá Bảng Anh: 30.154 đồng (mua) và 30.637 (bán). Tỷ giá yên Nhật ở mức 202,7 đồng và bán ra ở mức 208,2 đồng.

Theo VietNamNet


tỷ giá ngoại tệ

giá USD


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.