U23 VN giành ngôi á quân vẫn nhận được tiền thưởng từ doanh nghiệp

Tuy chỉ giành ngôi á quân châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn vẫn được không ít doanh nghiệp tặng thưởng để khích lệ tinh thần thi đấu và thành tích lịch sử.

Tuy chỉ giành ngôi á quân châu Á, đội tuyển U23 Việt Nam vẫn vẫn được không ít doanh nghiệp tặng thưởng để khích lệ tinh thần thi đấu và thành tích lịch sử.

Sau khi đội tuyển U23 Việt Nam giành ngôi á quân giải U23 châu Á, Tập đoàn Bưu chính Viễn thông Việt Nam (VNPT) quyết định thưởng "nóng" 1 tỷ đồng để chúc mừng chiến công lịch sử.

Ông Lương Mạnh Hoàng, Phó tổng giám đốc VNPT, cho biết đội tuyển U23 Việt Nam đã thi đấu quả cảm trước những đối thủ lớn của châu Á. Tuy chỉ đạt giải nhì nhưng đã giành chức vô địch trong trái tim 90 triệu người dân Việt Nam.

Trước đó, ngay sau khi đội tuyển U23 Việt Nam lọt vào trận chung kết, Tổng công ty dịch vụ viễn thông VinaPhone (thuộc VNPT) cũng đã thực hiện tặng cước sử dụng các dịch vụ của VinaPhone gồm SIM và cước các cuộc gọi trong nước, tin nhắn, cước data... tổng trị giá 2,3 tỷ đồng.

Tập đoàn dầu khí Việt Nam (PVN) và đơn vị thành viên là Đạm Phú Mỹ cũng quyết định thưởng 1,2 tỷ đồng cho toàn bộ đổi tuyển U23 Việt Nam sau khi giành ngôi á quân. Đặc biệt, PVN cũng tài trợ toàn bộ vé xem trận chung kết World Cup 2018 tại Nga cho đội tuyển. PVN tài trợ 200 triệu. Phần quà còn lại là do Đạm Phú Mỹ tài trợ vì đội tuyển U23 đã có tinh thần thi đấu tuyệt vời trước đối thủ mạnh Uzbekistan.

U23 VN gianh ngoi a quan van nhan duoc tien thuong tu doanh nghiep hinh anh 1
Nhiều doanh nhân thán phục tinh thần thi đấu của U23 Việt Nam trong trận chung kết và cả giải đấu. Ảnh: Tùng Lê.

Tập đoàn Sungroup cũng giữ lời hứa, bất luận kết quả trận chung kết thế nào, cũng vẫn mời ban huấn luyện và toàn bộ các cầu thủ U23 Việt Nam tới nghỉ dưỡng một tuần tại khu resort JW Marriott Phu Quoc Emerald Bay (Phú Quốc).

Doanh nghiệp này cho hay sẽ tài trợ toàn bộ vé máy bay, chi phí ăn ở, đi lại tham quan trong suốt những ngày đội tuyển U23 Việt Nam nghỉ dưỡng tại Nam Phú Quốc. Thời gian dự kiến cho chuyến nghỉ ngơi sau những ngày thi đấu rực rỡ sẽ do U23 Việt Nam lựa chọn.

Sau khi thưởng “nóng” cho đội tuyển U23 Việt Nam sau trận bán kết 1 tỷ đồng và riêng cá nhân thủ môn Bùi Tiến Dũng, Chủ tịch tập đoàn FLC Trịnh Văn Quyết lại tiếp tục tặng thêm quà. Tỷ phú giàu nhất sàn chứng khoán dành tặng cho ban huấn luyện và cầu thủ U23 Việt Nam gói nghỉ dưỡng một tuần tại hệ thống các resort của tập đoàn này, trị giá 5 tỷ đồng.

Cũng giữ lời hứa về việc thưởng bất luận kết quả của trận chung kết, Công ty vàng bạc đá quý Phú Nhuận (PNJ) sẽ tặng bộ 31 huy chương bằng vàng thật cho toàn bộ đội tuyển U23 Việt Nam.

U23 VN gianh ngoi a quan van nhan duoc tien thuong tu doanh nghiep hinh anh 2
Tuy không giành chức vô địch, đội tuyển U23 vẫn nhận được nhiều tiền thưởng từ các doanh nghiệp. Ảnh: Hoàng Hà.

Bộ huy chương sẽ có trọng lượng ban đầu là 1 kg vàng. Số lượng vàng sẽ tăng dần và bộ huy chương sẽ đạt tới trọng lượng cao nhất là 2,3 kg (tổng giá trị bộ huy chương là 3 tỷ đồng).

Sau khi tặng thưởng U23 Việt Nam và Liên đoàn bóng đá Việt Nam 6 tỷ đồng sau trận bán kết, Công ty cổ phần đầu tư kinh doanh địa ốc Hưng Thịnh (Hưng Thịnh Corp) tiếp tục dành tặng đội tuyển thêm 1 tỷ đồng vì tinh thần thi đấu hết mình trong suốt mùa giải vừa qua.

Trước thông tin Công ty cổ phần bất động sản Thế Kỷ (CENLAND) dành 3 tỷ đồng tặng cầu thủ và các thành viên ban huấn luyện voucher mua nhà, nhiều người lo ngại đây chỉ là hình thức thưởng ăn theo.

Theo đó, với mỗi voucher trị giá 100 triệu đồng/người tại các dự án của hệ thống này trên toàn quốc, cầu thủ muốn mua nhà phải bỏ ra thêm một số tiền rất lớn. Ví dụ, để mua một căn nhà trị giá 1 tỷ đồng, cầu thủ phải bỏ ra thêm 900 triệu đồng. Đó là một con số quá lớn so với mức thưởng nêu trên.

So với số tiền thưởng sau trận đánh bại U23 Qatar, lượng tiền thưởng lần này U23 nhận được ít hơn. 

Theo Zing

U23 Việt Nam


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.