Vì sao thịt trâu chọi Đồ Sơn có giá siêu 'khủng'?

Với suy nghĩ, ăn thịt trâu chọi luôn gặp may nên mỗi khi xem chọi trâu về, hầu hết các du khách đều cố gắng mua về ít đặc sản này.

Với suy nghĩ, ăn thịt trâu chọi luôn gặp may nên mỗi khi xem chọi trâu về, hầu hết các du khách đều cố gắng mua về ít đặc sản này. Theo đó, giá thịt trâu chọi được dịp nhảy múa.

Theo quan niệm của người dân Đồ Sơn, trâu thắng cuộc của phường nào thì phường đó sẽ vô cùng may mắn. Người dân của 8 vạn chài Đồ Sơn có một niềm tin mãnh liệt vào lễ hội này.

Không chỉ thuận lợi trong đánh bắt, ra khơi, trâu thắng còn mang đến cho phường này những điều tốt đẹp suốt cả năm. Có lẽ vì thế mà mỗi khi đến dịp lễ hội này, nhà nhà, người người lại đổ xô đi mua thịt trâu chọi.

trâu chọi, thịt trâu, chọi trâu, chọi trâu Đồ Sơn,

Cho dù giá thịt trâu chọi cao gấp nhiều lần thịt trâu thường song du khách vẫn thích mua về ăn lấy may.

Thịt trâu chọi có nhiều giá, trung bình từ 500 ngàn đồng/kg cho đến vài triệu/kg thịt. Sở dĩ có giá khác xa nhau vì phụ thuộc vào giá trị mỗi giải của trâu mang về. Ngay sau khi thua cuộc ở kháp đấu 1,2,3,... lần lượt các trâu được dắt vào khu vực giết mổ ngay trong khuôn viên sới chọi.

Ông Hoàng Đình Phúc - một bậc cao niên của phường Vạn Hương (quận Đồ Sơn) cho biết: “Giá thịt trâu Đồ Sơn tăng cao kể từ khi có lễ hội chọi trâu. Năm 2014, 2015 thịt trâu chọi đoạt giải nhất có giá 5–6 triệu/kg mà không đủ đáp ứng phục vụ du khách và người dân Đồ Sơn.

Trâu chưa giết mà người xếp hàng đông như kiến cỏ. Những con trâu không được giải cũng mổ thịt luôn và giá khoảng 3 triệu đồng/kg. Tùy vào từng năm và tùy vào mỗi giải “ông trâu” thi đấu giành được mà giá thịt trâu chọi có sự khác biệt. Nhưng tôi thấy giá trâu chọi toàn tiền triệu trong khoảng 8,9 năm trở lại đây”.

trâu chọi, thịt trâu, chọi trâu, chọi trâu Đồ Sơn,

Thịt trâu chọi ngon hơn gấp nhiều lần trâu thường nhờ chế độ dinh dưỡng và được tập luyện săn chắc

Lý giải về việc giá thịt trâu chọi tăng cao đột biến như vậy ông Lưu Đình Tới (Tổ 4, phường Vạn Hương, quận Đồ Sơn) chủ trâu chọi chia sẻ: “Anh chị thử tính xem một ông trâu mua về đã mất hơn 200 triệu, chi phí thuê người chăm sóc rồi tiền lễ (3 lễ: bắt trâu về trình thần hoàng, lễ vòng sơ loại, lễ vào vòng chính thức) rồi tiền nộp cho phường để tham gia lễ hội (20-25 triệu, tùy từng năm), lệ phí giết trâu,... cũng hơn 300 triệu rồi.

Những người đã từng biết tới giá trị tâm linh của lễ hội này đều hiểu vì sao thịt trâu chọi đắt. Giá thịt trâu chọi mà mọi người bảo “khủng” thực tế có nhiều năm, chủ trâu vẫn phải bù lỗ. Tuy nhiên, vì niềm đam mê, vì muốn giữ gìn nét đẹp truyền thống của quê hương mà chúng tôi luôn cố gắng duy trì và phát huy, không tính toán lợi ích kinh tế ở đây”.

Nhiều người cũng cho rằng thịt trâu chọi Đồ Sơn không khác gì thịt trâu bình thường mà sao lại đắt như vậy nhưng đối với người dân Đồ Sơn nói riêng và những người am hiểu về lễ hội chọi trâu Đồ Sơn thì được ăn một miếng thịt trâu chọi mà đặc biệt là trâu chiến thắng còn quý hơn bất kỳ sơn hào hải vị nào.

Theo Giadinh.net

thịt trâu chọi

lễ hội chọi trâu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.