- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Vì sao túi xách Louis Vuitton 'thất thế' ở Trung Quốc?
Theo trang Business Insider, tầng lớp thượng lưu Trung Quốc đã không còn hứng thú với những chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trung lưu.
Theo trang Business Insider, tầng lớp thượng lưu Trung Quốc đã không còn hứng thú với những chiếc túi xách hiệu Louis Vuitton đang ngày càng trở nên phổ biến trong giới trung lưu.
“Tôi chẳng thấy ai mang túi Gucci hay Louis Vuitton cả”, bà Sara Jane Ho, nhà sáng lập trường dậy nghi thức thượng lưu Institute Sarita, nói về khách hàng của mình. “Khách hàng của tôi là những người tinh tế. Họ mua túi Hermes từ 10 năm trước để thể hiện đẳng cấp cao hơn”, bà Ho phát biểu.
Trong cuốn sách mang tựa đề “The Bling Dynasty: Why the Reign of Chinese Luxury Shoppers Has Only Just Begun”, Ewan Rambourg, một Giám đốc của ngân hàng HSBC, nhớ lại rằng, Louis Vuitton đã trải qua một thời kỳ đỉnh cao ở Trung Quốc vào khoảng năm 2003. Đó cũng là thời điểm mà doanh số của thương hiệu này đạt đỉnh tại thị trường Nhật Bản.
Sự khác biệt giữa người tiêu dùng đồ hiệu ở Trung Quốc và Nhật Bản là, ở Nhật, khách hàng ít quan tâm hơn tới chuyện thương hiệu có trở nên quá phổ biến hay không, trong khi giới giàu Trung Quốc rất để ý tới vấn đề này.
“Người Nhật thường mua hàng hiệu theo mục đích sử dụng, trong khi người Trung Quốc mua đồ hiệu để trở nên nổi bật”, Rambourg viết trong cuốn sách trên.
Một phụ nữ đi qua một cửa hiệu Louis Vuitton ở Thượng Hải, Trung Quốc. |
Hiện nay, tầng lớp thượng lưu của Trung Quốc đang quay lưng lại với Louis Vuitton để tìm đến mới những thương hiệu đắt đỏ hơn hoặc mang thông điệp đẳng cấp tốt hơn. Theo Rambourg, một người Trung Quốc sành đồ hiệu hiện nay có xu hướng nghĩ rằng: “Mình không thể mua Vuitton được, mình đã nhìn thấy quá nhiều rồi. Đó chỉ là một thương hiệu dành cho các cô thư ký mà thôi”.
“Louis Vuitton đã trở nên quá bình thường”, một nữ tỷ phú nói với Shaun Rein, Giám đốc điều hành công ty nghiên cứu thị trường China Market Research Group vào năm 2011.
“Ai mà chẳng có túi Louis Vuitton. Bạn nhìn thấy những chiếc túi như vậy trong mọi nhà hàng ở Bắc Kinh. Tôi thích hàng Chanel hay Bottega Veneta hơn vì đỡ bị ‘đụng hàng’ hơn”. Ngoài ra, một vấn đề nữa là có quá nhiều túi Louis Vuitton giả, “nhái” ở Trung Quốc và trên khắp thế giới.
Louis Vuitton đạt doanh số khá tốt ở Trung Quốc, nhưng hiện tại, đối tượng khách hàng chính của thương hiệu này ở Trung Quốc là các nhân viên văn phòng trẻ tuổi - những người tiêu tiền tiết kiệm để mua biểu tượng đẳng cấp.
Điều này không hẳn là xấu đối với Louis Vuitton, bởi tầng lớp trung lưu của Trung Quốc có thể chính là thị trường tăng trưởng lớn nhất thế giới hiện nay. Thách thức đối với Louis Vuitton sẽ là họ phải duy trì được những khách hàng chính này trong khi giành lại những khách hàng giàu có nhất.
Để làm được điều đó, Louis Vuitton có lẽ sẽ cần phải dịch chuyển khỏi hình ảnh hoa văn chữ lồng, mang nặng tính nhãn hiệu của mình và trở thành một công ty đồ hiệu kín đáo hơn.
“Người giàu Trung Quốc muốn truyền đi một thông điệp về địa vị xã hội của họ thông qua những gì họ dùng trên người, nhưng họ cũng đang trở nên kín đáo hơn”, Hansi Men, một luật sư về đầu tư nước ngoài ở Trung Quốc, nhận xét. “Họ muốn bạn biết là họ xài hàng Louis Vuitton, nhưng họ không thích những chữ cái lớn trên chiếc áo mà họ mặc. Họ muốn bạn biết đó là hàng Louis Vuitton mà không thực sự chắc chắn điều đó”.
Theo VnEconomy
-
Thị trường03/12/2023Giá vàng nhẫn trong nước tuần qua biến động mạnh, có một số phiên tăng cao nhưng cũng có hai phiên giảm nhẹ. Tính chung cả tuần, có thương hiệu tăng thêm 1,4 triệu đồng/lượng, lên mức cao nhất từ trước đến nay.
-
Thị trường15/07/2023Với túi tiền dưới 2 tỷ đồng, khách muốn mua nhà đất tại Hà Nội có thể tham khảo ở những khu vực không trung tâm, trong ngõ nhỏ như Yên Nghĩa, Lĩnh Nam, Đại La ...
-
Thị trường03/05/2023Giá vàng ngày 3/5 lại khiến nhà đầu tư bất ngờ. Vì thông tin việc làm từ Mỹ đã khiến giá vàng tăng vọt chỉ sau một đêm.
-
Thị trường25/04/2023Câu chuyện giá vé máy bay tăng cao - giảm sốc vẫn tiếp tục "nóng" trên nhiều diễn đàn. Nhu cầu đi lại tăng cao dịp nghỉ lễ dài đến gần, giá vé ra sao được quan tâm.
-
Thị trường25/04/2023Giá vé máy bay dịp lễ 30/4-1/5 hạ nhiệt, song không giảm quá nhiều. Các đại lý ôm vé bán xả dịp này, nhưng do giá cao nên mức bán ra cũng chỉ giảm 100.000-200.000 đồng/vé.
-
Thị trường06/02/2023“Hết hàng rồi em ơi, khách đợt này mua nhiều quá hàng về không kịp để bán, chị cũng không dám nhận đơn đặt trước đâu em”.
-
Thị trường07/12/2022Giá lợn hơi hôm nay (7/12) tiếp tục giảm đồng loạt trên cả nước khiến người chăn nuôi thấp thỏm dù đang trong cao điểm tiêu thụ Tết. Trong khi đó, tại các chợ truyền thống, siêu thị, theo các tiểu thương, sức mua cũng èo uột chỉ bằng 60-70% so với giữa năm.
-
Thị trường14/11/2022VietinBank đang là ngân hàng có lãi suất huy động tiền gửi khách hàng cá nhân cao nhất nhóm “Big 4” với mức 8,2%/năm, áp dụng cho các khoản gửi online kỳ hạn 12-24 tháng.
-
Thị trường09/11/2022"Nhỏ nhưng có võ", hạt dẻ tí hon mang hương vị núi rừng thơm ngon hấp dẫn, mới vào mùa đã được chị em tranh nhau đặt mua. Đến tháng 12 là sẽ hết mùa hạt dẻ, muốn ăn sẽ phải chờ đến sang năm.
-
Thị trường09/11/2022Mặc dù Sở Công Thương Hà Nội đã có nhiều biện pháp hỗ trợ nguồn cung xăng dầu, bơm thêm 1.000m3 xăng, dầu và đảm bảo các cây xăng hoạt động bình thường thế nhưng tình trạng đóng cửa, bán xăng cầm chừng vẫn tiếp tục diễn ra, nhất là tại các cửa hàng xăng dầu tư nhân.
-
Thị trường09/11/2022Chuông cảnh báo suy thoái đang vang lên. Điều đó có nghĩa đã đến lúc cần phải có một cái nhìn sâu sắc về tình hình tài chính, đồng thời giữ một cái đầu lạnh trước thời cuộc.
-
Thị trường09/11/2022Giá vàng hôm nay 9/11 trên thị trường thế giới tăng vọt lên mức cao nhất trong 4 tuần giữa bối cảnh đồng USD có tín hiệu tạo đỉnh ngắn hạn sau khi Mỹ công bố thông tin về thị trường lao động.
-
Thị trường02/09/2022Giá vàng hôm nay 2/9 trên thị trường quốc tế giảm mạnh xuống dưới ngưỡng 1.700 USD/ounce (48,7 triệu đồng/lượng) trong bối cảnh đồng USD lại tăng vọt lên đỉnh cao 20 năm.