Vỏ tôm hùm bỗng đắt khách: Mua giá 2.000 đồng, bán ra gấp 50 lần

Theo đó, vỏ tôm hùm cũng là nguồn hàng khá đắt khách, mang lại nguồn thu đáng kể cho người bán.

Tôm hùm được nuôi nhiều tại Khánh Hòa và là đối tượng mang lại giá trị kinh tế cao. Theo đó, vỏ tôm hùm cũng là nguồn hàng khá đắt khách, mang lại nguồn thu đáng kể cho người bán.

Những người dân trên địa bàn Khánh Hòa cho biết, các loại vỏ hải sản (vỏ sò, vỏ ốc, vỏ tôm hùm…) có rất nhiều. Tuy nhiên, các loại vỏ này người dân không vứt bỏ mà đều tận dụng thu mua để chế tác ra các sản phẩm có giá trị phục vụ trang trí. Thông thường các vỏ này mua theo con hoặc mua theo kg. Thời gian gần đây, vỏ tôm hùm bỗng nhiên đắt khách, không đủ cung cấp cho các khách hàng.

vo tom hum bong dat khach: mua gia 2.000 dong, ban ra gap 50 lan hinh anh 1
Ông Nguyễn Văn Tám có thâm niên mua vỏ tôm hùm gần 20 năm.

 Ông Nguyễn Văn Tám (70 tuổi, phường Cam Phúc Bắc, TP.Cam Ranh, Khánh Hòa) cho biết: “Tôi có thâm niên mua vỏ tôm hùm gần 20 năm nay, nhưng đây là thời điểm vỏ tôm hùm trở nên đắt khách, số lượng không đủ cung cấp cho khách hàng”. Theo ông Tám, vỏ tôm hùm được mua quanh năm. Từ đầu năm đến giữa tháng 11 vỏ tôm bán rất chậm, nhưng kể từ cuối tháng 11 đến nay mặt hàng này thu mua đến đâu xuất bán hết đến đó. Vỏ tôm hùm được ông Tám mua với 3 mức giá khác nhau, loại lớn mua với giá 4.000 đồng/vỏ, loại trung 3.000 đồng/vỏ và loại nhỏ 2.000 đồng/vỏ.

vo tom hum bong dat khach: mua gia 2.000 dong, ban ra gap 50 lan hinh anh 2
Vỏ tôm loại lớn có giá 4.000 đồng/vỏ.
vo tom hum bong dat khach: mua gia 2.000 dong, ban ra gap 50 lan hinh anh 3
Vỏ tôm hùm đắt khách.

Theo ông Tám, vỏ tôm hùm có 2 loại (vỏ tôm hùm bông và tôm hùm xanh) nhưng duy nhất chỉ thu mua vỏ tôm hùm bông vì loại này kích thước to và màu sắc đẹp nên hấp dẫn du khách. Ông Tám nói, tôm hùm có màu sắc sặc sỡ tự nhiên được dùng để trang trí nên phải bảo quản rất cẩn thận. Chỉ cần làm hỏng hoặc thiếu một bộ phận thì sản phẩm không còn giá trị.

vo tom hum bong dat khach: mua gia 2.000 dong, ban ra gap 50 lan hinh anh 4
Vỏ tôm chuẩn bị xuất bán.
vo tom hum bong dat khach: mua gia 2.000 dong, ban ra gap 50 lan hinh anh 5
Vỏ tôm được xử lý và phơi từ 3- 4 nắng, sau đó xuất bán để làm đồ mỹ nghệ.

Ông Tám chia sẻ thêm, do đây là thời gian gần Tết nên vỏ tôm tiêu thụ nhiều (số lượng gấp đôi so với đầu năm). Hiện nay, bình quân mỗi ngày ông Tám mua từ 80 – 250 vỏ tôm hùm, qua công phơi từ 3-4 nắng sẽ đóng gói và xuất bán ra thị trường. Vỏ tôm hùm cung cấp chủ yếu cho các tỉnh Quảng Ngãi, Phú Yên, Đà Nẵng và TP.HCM.

Bà Trần Thị Mai (cùng trú tại địa phương) cho biết, trước đây vỏ tôm hùm vứt tràn lan ra khắp khu vực bãi biển. Tuy nhiên, trong thời gian gần đây thị trường vỏ tôm hùm tiêu thụ khá mạnh. Vỏ tôm hùm sau khi thu mua về sẽ được xử lý sạch sẽ, qua bàn tay chế tác khéo léo của nghệ nhân sản phẩm trở nên có hồn và xuất bán giá từ 50.000 – 100.000 đồng/vỏ.

Theo Dân Việt

vỏ tôm hùm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.