Vô vàn "hàng hiệu" từ túi xách đến nước hoa với giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng đang được bán tràn lan trên mạng

Với mức giá rẻ đến giật mình, các sản phẩm "hàng hiệu" từ túi xách, nước hoa, mỹ phẩm đang được rao bán nhan nhản trên các cửa hàng online

Với mức giá rẻ đến giật mình, các sản phẩm "hàng hiệu" từ túi xách, nước hoa, mỹ phẩm đang được rao bán nhan nhản trên các cửa hàng online với đủ các chiêu trò câu khách.

Từ lâu, vấn đề hàng giả hàng nhái các thương hiệu lớn trên thế giới đã không còn lạ với thị trường và người tiêu dùng Việt Nam. Nó không chỉ trở thành nỗi lo, sự sợ hãi khi làm ảnh hưởng tới sức khỏe người tiêu dùng mà còn trở thành vấn nạn đe dọa tới cả những người kinh doanh chân chính.

Đặc biệt, trong bối cảnh thị trường bán hàng online phát triển, ai cũng có thể kinh doanh và buôn bán những mặt hàng mình thích thì vấn đề này lại càng khó kiểm soát hơn.

Vài trăm nghìn là mua được túi Hermès, Dior, LV

Túi xách hàng hiệu luôn là đề tài mua sắm hot đối với các chị em. Không chỉ đơn giản là sự quan tâm, nó còn là sản phẩm mua sắm luôn được ưa chuộng dù mức giá lúc nào cũng "trên trời". Với sự đa dạng từ chất lượng, giá bán, kiểu dáng, mẫu mã, thương hiệu đã tạo nên sức hút không bao giờ giảm nhiệt của mặt hàng này.

Vô vàn hàng hiệu từ túi xách đến nước hoa với giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng đang được bán tràn lan trên mạng-1

Các mẫu túi "hàng hiệu" được bày bán tràn lan, thậm chí chỉ vài chục nghìn đồng cho 1 sản phẩm.

Nhiều chị em chia sẻ, họ còn đánh giá người khác qua việc xách một chiếc túi như thế nào. Nó phần nào khẳng định sự chịu chơi, cá tính và cả điều kiện kinh tế của họ nữa. Tuy nhiên, với thu nhập của nhiều chị em hiện nay thì không phải ai cũng có đủ điều kiện kinh tế để sắm một chiếc túi "đắt xắt ra miếng" hàng hiệu như thế.

Và hiểu được nỗi lòng thích hàng hiệu nhưng kinh tế còn hạn hẹp của nhiều chị em mà trên các trang bán hàng online, những chiếc túi xách được mệnh danh là Hermès, Dior, LV, HM,... với mức giá rẻ như cho được bán nhan nhản. Những sản phẩm này đều được quảng cáo công khai là hàng hiệu, hàng chính hãng.

Thật quá dễ để người tiêu dùng mua được một chiếc túi mà những chủ cửa hàng online gọi là "hàng hiệu". Bạn chỉ việc lên google search cụm từ "túi hàng hiệu" là sẽ cho ra kết quả cả vài trăm nghìn lựa chọn ngay lập tức.

Vô vàn hàng hiệu từ túi xách đến nước hoa với giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng đang được bán tràn lan trên mạng-2

Những chiếc túi xách được rao bán là hàng hiệu nhưng giá chưa tới 100.000 đồng.

Đơn cử như thương hiệu Christian Dior, một thương hiệu thời trang cao cấp nổi tiếng. Mỗi bộ sưu tập của thương hiệu này luôn có giá trung bình dao động từ 3.000 đến 4.000 USD (tương đương 69 - 100 triệu đồng) cho 1 sản phẩm.

Nhưng khi lướt trên chợ online, thì hàng loạt sản phẩm gán mác thương hiệu này đang được bán với giá chỉ có vài trăm nghìn, với những lời quảng cáo hay và hấp dẫn.

Vô vàn hàng hiệu từ túi xách đến nước hoa với giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng đang được bán tràn lan trên mạng-3

Túi xách cầm tay được giới thiệu thuộc dòng Dior nhưng chỉ có giá là 230.000 đồng.

Vô vàn hàng hiệu từ túi xách đến nước hoa với giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng đang được bán tràn lan trên mạng-4

Hay như sản phẩm này được quảng cáo là túi xách Dior hàng chuẩn full box có thẻ, bill và mã đầy đủ để tạo lòng tin với khách hàng.

Trên trang Ebay, những chiếc túi Hermès Birkin được rao với giá gần 100.000 USD. Trong khi đó, tại Việt Nam, những chiếc túi này có giá cao nhất là 610.000 đồng.

Bên cạnh đó, dòng túi LV Capucines có giá bán 120 triệu đồng, nhưng trên mạng rao bán mức giá cao nhất tầm 3 triệu đồng.

Đáng chú ý, dù là một chiếc túi xách được nhái "trắng trợn" từ dòng túi Kelly của Hermes có tên gọi Shy Girl thuộc về thương hiệu Hàn Quốc PLAYNOMORE nhưng những shop online Việt cũng không tha.

Trên trang web chính thức của hãng, mẫu túi giả da nhái của dòng túi Kelly này có giá dao động từ 170.000 won - 198.000 won (tương đương 3,3 triệu - 3,8 triệu) với các kích cỡ và màu sắc khác nhau.

Tuy nhiên, tại các địa chỉ bán hàng online của Việt Nam, chiếc túi này lại tiếp tục được nhái với giá bán cao nhất là 320.000 đồng.

Vô vàn hàng hiệu từ túi xách đến nước hoa với giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng đang được bán tràn lan trên mạng-5

Một thương hiệu Hàn Quốc PLAYNOMORE đã nhái chiếc túi Kelly của Hermes và lấy tên gọi là Shy Girl. Giá bán của Shy Girl trên website là 170.000 won - 198.000 won (tương đương 3,3 triệu - 3,8 triệu). Vậy mà khi về tới Việt Nam, chiếc túi lại tiếp tục được nhái lại với giá bán cao nhất chỉ 320.000 đồng.

Theo một người chủ shop online chia sẻ, dù là fake hàng hiệu nhưng các sản phẩm này cũng phân thứ tự đẳng cấp khác nhau. Từ super fake, tới fake 1, fake 2. Mỗi loại một giá. Super fake với chất liệu tốt hơn sẽ bán với giá tầm hơn triệu đến vài triệu. Còn hàng đổ đống, fake thứ "n" thì thường rẻ tiền, chỉ từ 100 - 350.000 đồng.

Vô vàn hàng hiệu từ túi xách đến nước hoa với giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng đang được bán tràn lan trên mạng-6

Túi Gucci fake 1 chỉ có giá từ 982.000 đồng tới 1,2 triệu đồng.

Đến mỹ phẩm, nước hoa cũng là hàng giả

Không chỉ túi xách bị làm giả một cách tràn lan mà đến cả mỹ phẩm, nước hoa, quần áo fake "cao cấp" cũng được bày bán nhan nhản trên các trang bán hàng online.

Những cụm từ khóa như: “mỹ phẩm cao cấp” hoặc “mỹ phẩm xách tay”, chỉ trong vòng 0,3 giây sẽ có hàng chục triệu kết quả liên quan. Không những vậy còn được quảng cáo là hàng chính hãng, hàng auth 100%, đảm bảo hàng thật tới từ những chủ cửa hàng.

Vô vàn hàng hiệu từ túi xách đến nước hoa với giá từ vài chục tới vài trăm nghìn đồng đang được bán tràn lan trên mạng-7

Các sản phẩm nước hoa hàng hiệu nhưng lại được đồng giá 300.000 đồng.

Nguồn gốc của các sản phẩm này được giới thiệu là hàng chính hãng xách tay từ Pháp, Đức, Thái, Hàn Quốc, Nhật Bản về. Giá của các sản phẩm này đa dạng, từ vài chục nghìn cho tới vài trăm nghìn đối với dòng trang điểm dành cho nữ.

Tuy nhiên, điều đáng lo ngại nhất là phần lớn các loại mỹ phẩm, nước hoa giá rẻ này lại không có nguồn gốc rõ ràng. Chúng đều không được cơ quan chức năng kiểm định hay cấp giấy phép về chất lượng.

Với nhiều người tiêu dùng Việt có tâm lý ham đồ rẻ nên mua các loại mỹ phẩm không rõ nguồn gốc qua mạng. Hậu quả là do không có đơn chứng từ, nên khi xảy ra sự cố với hàng kém chất lượng rất khó để khiếu nại.

Các loại hàng giả này đang không chỉ gây thiệt hại về kinh tế mà còn ảnh hưởng không nhỏ tới sức khỏe của người tiêu dùng.

Nguồn: https://helino.ttvn.vn/helino/vo-van-hang-hieu-tu-tui-xach-den-nuoc-hoa-voi-gia-tu-vai-chuc-toi-vai-tram-nghin-dong-dang-duoc-ban-tran-lan-tren-mang-222019191113228205.htm

Theo Helino


hàng nhái

hàng giả


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.