Vụ hóa đơn điện tăng gần 90 triệu: Điện lực Quảng Ninh lý giải do... trời mưa

Một hộ gia đình 3 người ở huyện Vân Đồn (Quảng Ninh) tá hỏa khi phát hiện tiền điện trong tháng 6/2020 lên đến gần 90 triệu đồng. Sau khi phản ánh đến Cty Điện lực, số tiền trên giảm xuống còn gần 370 nghìn đồng. Lý do nhầm lẫn này được phía Điện Lực Quảng Ninh đưa ra là do...trời mưa.

Chiều 22/6, Công ty Điện lực Quảng Ninh đã yêu cầu Điện lực Vân Đồn tạm thời đình chỉ công tác Trưởng phòng kinh doanh Điện lực Vân Đồn do liên quan đến hóa đơn tiền điện của người dân từ hơn 300 nghìn đồng nhảy phi mã lên gần 90 triệu đồng.

Vụ hóa đơn điện tăng gần 90 triệu: Điện lực Quảng Ninh lý giải do... trời mưa-1

Lý giải cho việc nhầm lẫn số điện là do trời mưa gây nhiễu loạn công tơ điện tử. Ảnh minh họa.

Trước đó, bà Đào Thị Gái ở thôn 7, xã Hạ Long, huyện Vân Đồn, Quảng Ninh có phản ánh về sản lượng điện tiêu thụ tháng 6/2020 của gia đình mình tăng cao đột biến với số tiền lên tới hơn 89 triệu 350 nghìn đồng.

Trước việc này, Công ty Điện lực Vân Đồn đã cử đoàn công tác đến phối hợp với gia đình bà Đào Thị Gái để kiểm tra đồng hồ đo đếm điện năng bằng checkmetter, kết quả công tơ hoạt động bình thường.

Qua kiểm tra, rà soát, Công ty Điện lực Quảng Ninh khẳng định đây là sai sót của Điện lực Vân Đồn trong quá trình kinh doanh, ra hóa đơn việc chốt chỉ số công tơ điện tử bằng thiết bị cầm tay HHU.

Cụ thể: Công tơ đo đếm điện năng của gia đình bà Gái là công tơ điện tử đo xa, chốt chỉ số bằng thiết bị cầm tay HHU. Do thời tiết ngày 15/6/2020 có mưa giông, tín hiệu không đảm bảo, khiến cho việc cập nhật chỉ số và sản lượng điện năng tiêu thụ của khách hàng không chính xác.

Vụ hóa đơn điện tăng gần 90 triệu: Điện lực Quảng Ninh lý giải do... trời mưa-2

Ngay cả trong Giấy giao nhiệm vụ cũng ghi sai. Tháng cần kiểm tra là tháng 6/2020, giấy ghi tháng 9/2020.

Ngay sau khi xác định nguyên nhân sai sót, lãnh đạo Điện lực Vân Đồn và gia đình bà Đào Thị Gái đã thống nhất sản lượng điện năng tiêu thụ tháng 6/2020 là 200kWh, với số tiền điện là 368.335 đồng. Điện lực Vân Đồn đã thực hiện hủy hóa đơn cũ và lập hóa đơn mới để khách hàng thanh toán tiền điện đúng với sản lượng điện năng đã sử dụng trong tháng 6/2020.

Trao đổi với Tiền Phong, ông Đặng Thành, Giám đốc Điện lực Vân Đồn cho biết, đây là sự nhầm lẫn đáng tiếc vì tại thời điểm nhân viên chốt số điện thì gặp hôm trời mưa. Công tơ lại là thiết bị điện tử nên có sự nhiễu loạn dẫn đến sai sót trên.

Theo một số chuyên gia cho biết, việc trời mưa ít gây ảnh hưởng đến công tơ điện, vì đến thời điểm hiện tại, ngành điện đã hoàn tất việc thay mới công tơ hiện đại và công tơ được đóng hộp chống mưa, nắng. Việc đổ lỗi do trời mưa là không hợp lý.

Theo Tiền Phong

Xem link gốc Ẩn link gốc https://www.tienphong.vn/xa-hoi/vu-hoa-don-dien-tang-gan-90-trieu-dien-luc-quang-ninh-ly-giai-do-troi-mua-1677269.tpo?fbclid=IwAR36xMeL_4U9rz_AMk0W9DP2LgWblKXov6l8t_usmXlecO-ErMjU-ic-_HQ

hóa đơn tiền điện


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.