Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết

Những chậu bưởi bonsai cho quả hồ lô được nhà vườn ở Hà Nội rao bán với giá vài triệu đồng đang hút người mua dịp cận Tết Nguyên đán.

Những chậu bưởi bonsai cho quả hồ lô được nhà vườn ở Hà Nội rao bán với giá vài triệu đồng đang hút người mua dịp cận Tết Nguyên đán.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-1

 Vừa qua, một chủ nhà vườn tại làng quất Tứ Liên (Hà Nội) cho biết đã ghép, tạo hình thành công cây bưởi cảnh có quả hình hồ lô để đưa ra thị trường phục vụ Tết Canh tý.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-2

Mỗi cây được chủ vườn chăm sóc và tạo hình trong hai đến ba năm, sau đó mới lấy quả và tạo hình.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-3

Khác với quả bưởi hồ lô được tạo hình trên cây bưởi truyền thống, trên bonsai gặp nhiều khó khăn, đặc biệt làm sao cho nó ra quả nhiều và ghép thành công được tất cả số quả trên cây.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-4

Ông Phạm Văn Lợi (Tứ Liên, Tây Hồ, Hà Nội) cho biết: "Đây là năm đầu tiên gia đình mới thử làm bưởi bonsai hồ lô, từ hơn 100 gốc thì chỉ thu được khoảng 25 gốc có mẫu mã đẹp để bán ra thị trường. Năm nay do thời tiết thất thường nên việc nuôi quả gặp nhiều khó khăn. Đặc biệt muốn làm bưởi hồ lô, khâu chọn giống là quan trọng nhất".

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-5

"Sau khâu chọn giống là tuyển trái để tạo hình. Việc chọn lựa này phải thực hiện ngay từ khi trái bưởi non vừa thành hình, phải chọn những trái bưởi tốt, không bị sâu, không bị dị tật, mã đẹp bóng...", ông Lợi chia sẻ.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-6

Mỗi cây có trung bình 5 đến 7 quả, trong đó có nhiều cặp bưởi hồ lô. Việc tạo hình bưởi hồ lô cặp đôi rất khó và hiếm, vì không nhiều cặp bưởi trên một cây có thể tạo hình bưởi hồ lô thành công. Trong nhiều quả bưởi trên cây, nhà vườn sẽ chọn một số ít quả đẹp nhất để làm bưởi hồ lô, thông thường khoảng từ 5-7 quả hoặc hơn, còn lại sẽ để trái ra bình thường.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-7

Làm bưởi hồ lô không chỉ đòi hỏi có kỹ thuật cao, cách chăm sóc đặc biệt để bưởi tạo hình theo ý muốn, mà khâu thắt quả cũng phải tỉ mỉ, nếu thắt không chuẩn thì quả khi lớn sẽ không thành hình hồ lô.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-8

Khi bưởi ra trái được khoảng 2 tháng, lúc đấy bưởi còn nhỏ, người trồng sẽ chọn ra những quả đẹp, ngon và có tiềm năng phát triển nhất để tiến hành thắt nút dây ở giữa trái. Dưới tác động của ngoại lực, trái bưởi sẽ phát triển theo hướng mà chủ nhân mong muốn.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-9

Toàn bộ quá trình này diễn ra khoảng 5 tháng, từ tháng 7 tới tháng 12 âm lịch.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-10

Được biết, do năm đầu tiên nên giá mỗi cây bưởi bonsai hồ lô dao động từ 2 đến 4 triệu đồng. Một số cây đẹp thì có thể cao hơn.

Vườn bưởi cảnh hồ lô độc đáo giá tiền triệu hút khách dịp Tết-11

Hiện nay, một số chậu cây đã được thương lái đặt mua. Ngoài ra, năm nay ông cũng cho ra thị trường nhiều loại bonsai quất khác.

Theo Dân Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://danviet.vn/media/vuon-buoi-canh-ho-lo-doc-dao-gia-tien-trieu-hut-khach-dip-tet-1047448.html

bưởi Tết

Tết Nguyên Đán


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.