Vườn rau sân thượng, toàn cây 'khổng lồ' của ông bố đảm Nha Trang

Trên sân thượng tầng 3, anh Quốc Bảo (Nha Trang) thiết kế vườn rau thủy canh rộng khoảng 35 m2. Điều đặc biệt, giống rau được anh Bảo đặt mua từ nước ngoài

Trên sân thượng tầng 3, anh Quốc Bảo (Nha Trang) thiết kế vườn rau thủy canh rộng khoảng 35 m2. Điều đặc biệt, giống rau được anh Bảo đặt mua từ nước ngoài nên cây to, năng suất thu hoạch lớn gấp nhiều lần rau trong nước.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-1

Với mong muốn tạo ra không gian sống xanh cho gia đình, anh Quốc Bảo (sinh năm 1978, Nha Trang) đã tự tay thiết kế khu vườn trồng rau trên ngay trên sân thượng tầng 3 của căn nhà.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-2

Không chỉ cung cấp thực phẩm sạch cho gia đình, vườn rau còn là không gian xanh, chốn nghỉ ngơi, thư giãn của cả gia đình.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-3

Khu vườn rộng 35 m2, được anh Quốc Bảo trồng theo phương pháp thủy canh. So với việc trồng rau bằng đất, ưu điểm của phương pháp này là có hệ thống tưới tiêu tự động nên không mất nhiều thời gian chăm sóc và hạn chế tối đa được sâu bệnh.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-4

“Nếu trồng rau theo phương pháp truyền thống thì sẽ mất nhiều công sức, thời gian chăm bón. Mô hình thủy canh chỉ cần 3-4 ngày chăm sóc và mỗi lần tốn chừng 5-10 phút cho vườn rau”, anh Bảo nói.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-5

Bắt đầu trồng rau từ năm 2016, anh Quốc Bảo cho biết hệ thống trồng rau thủy canh do tự anh tìm hiểu, thiết kế và lắp đặt.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-6

“Lúc bắt tay vào nghiên cứu, ở Nha Trang hầu như phương pháp trồng rau thủy canh chưa phổ biến. Bản thân mình phải lên mạng đọc tài liệu, rồi tự tìm hiểu nghiên cứu. Khi lắp đặt cũng phải xoay sở, tháo ra, lắp vào nhiều lần mới ưng ý”, anh Bảo cho hay.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-7

Tổng chi phí cho khu vườn sân thượng của anh Bảo vào khoảng 20 triệu đồng. Để hạn chế tối đa sâu bệnh, anh Bảo đầu tư lắp đặt thêm màng che mưa và lưới chắn côn trùng bao bọc bên ngoài, và tự chế máy phun sương, "cắt" nắng cho khu vườn.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-8

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-9

Mùa nào thức đó, vườn rau của gia đình anh Bảo luôn xanh tốt quanh năm, đủ nguồn rau xanh cung cấp cho gia đình như: xà lách, cải, dưa chuột…

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-10

Điều đặc biệt, giống rau được anh Bảo đặt mua từ nước ngoài nên cây to, năng suất thu hoạch lớn gấp nhiều lần so với các giống rau trong nước.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-11

Trung bình một mỗi trái dưa chuột anh thu hoạch được từ khu vườn thủy canh của mình nặng cỡ từ 400-500gram; cải ngọt “khổng lồ” nặng 250 gram…

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-12

Ông bố Nha Trang chia sẻ, anh thường ươm hạt tới khi cây có 2 lá mầm rồi đem ra nắng nhẹ. Khi cây có lá thật, bổ sung dinh dưỡng thủy canh với lượng nhỏ, khoảng 14 ngày sau, cây đủ 2-3 lá thật đem lên máng trồng. Một vụ rau từ lúc ươm hạt đến khi thu hoạch kéo dài khoảng 35-45 ngày.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-13

Một năm gia đình anh Bảo trồng khoảng 10 vụ rau xanh, một giàn rau cho thu hoạch khoảng 15 kg rau.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-14

Tính trung bình với 4 giàn thủy canh, anh thu khoảng 60 kg rau mỗi vụ. “Ngoài phục vụ nhu cầu bữa ăn trong gia đình, tôi còn đem rau sạch tặng người thân bạn bè. Nói chung gia đình quanh năm không bao giờ phải đi chợ mua rau”, anh Bảo nói.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-15

Vườn rau xanh tươi tốt tạo ra khoảng không gian xanh lý tưởng cho gia đình anh Bảo.

Vườn rau sân thượng, toàn cây khổng lồ của ông bố đảm Nha Trang-16

Khu vườn không chỉ cung cấp thoải mái rau ăn cho gia đình mà còn là nơi thư giãn, nghỉ ngơi giúp các thành viên trong gia đình anh Bảo trải nghiệm việc chăm sóc cây sau mỗi giờ làm việc, học tập căng thẳng.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/song-xanh/choang-ngop-vuon-rau-san-thuong-toan-cay-khong-lo-cua-ong-bo-dam-nha-trang-20191205095007801.htm

vườn rau

trồng rau sạch


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.