Xếp hàng cả đêm săn hàng giảm giá, USD nhét túi chờ Black Friday

Các nhà bán lẻ đang ráo riết các chương trình quảng cáo bán hàng ngày Black Friday sắp diễn ra. Trong khi đó, người tiêu dùng cũng đang săn cơ hội để sở hữu những sản phẩm có mức giá rẻ bất ngờ.

Các nhà bán lẻ đang ráo riết các chương trình quảng cáo bán hàng ngày Black Friday sắp diễn ra. Trong khi đó, người tiêu dùng cũng đang săn cơ hội để sở hữu những sản phẩm có mức giá rẻ bất ngờ.

Xếp hàng cả đêm săn hàng giảm giá

Trang Business Insider vừa công bố thông tin khiến các fan hâm mộ Apple có thể quan tâm. Theo đó, iPhone X có thể được bán với mức giá siêu hấp dẫn trong ngày Black Friday. Hai nhà bán lẻ Best Buy, Walmart sẽ có các chương trình bán hàng siêu giảm giá Black Friday, có thể bao gồm cả iPhone X.

Theo phân tích của công ty Clavis Insight, Amazon cũng là địa chỉ giảm giá sâu nhất trong dịp "Black Friday" năm nay, với mức ưu đãi trung bình lên tới 42%, so với 33% tại Wal-Mart, 35% ở Target và 36% tại Best Buy.

Amazon sẽ bắt đầu cung cấp các món hàng Black Friday. Nhiều mặt hàng có mức giá khá hời như như điện thoại, máy tính xách tay, TV, tủ lạnh hoặc máy giặt,... Còn Adobe cho biết các mặt hàng điện tử "hot" trong dịp này gồm có iPad, TV 4K Samsung, Macbook Air, TV LG và Xbox. Các mặt hàng đồ chơi bán chạy bao gồm Lego, xe điện Razor, Nerf Gun, drone DJI Phantom và Barbie.

Theo công ty phân tích giá bán lẻ và dữ liệu Market Track, một nghiên cứu với 15 nhà bán lẻ hàng đầu ở Mỹ cho thấy họ đã khởi động Black Friday sớm hơn. Từ trước đó cả tháng, các hãng đã bắt đầu rục rịch gửi thư quảng cáo đến khách hàng để "mồi chài" với những lời có cánh. Các banner quảng cáo, các tin nhắn spam về Black Friday bắt đầu xuất hiện với tần suất ngày càng nhiều.

Nhiều mặt hàng công bố giảm giá 

Với mua sắm trực tiếp, các cửa hàng, hệ thống bán lẻ thông báo giảm giá đậm đến không ngờ. Hầu như tất cả các mặt hàng đều giảm giá trung bình từ 10-30%. Cá biệt, có nhiều mặt hàng kim khí điện máy siêu giảm giá đến 60-80%. Các tên tuổi lớn khác như Adidas, Nintendo, Vera cũng không chịu thua kém khi nhất loạt hạ giá bán xuống vài chục phần trăm.

Ở khắp các thành phố lớn của nước Mỹ, người ta xếp hàng dài dằng dặc chờ từ đêm hôm trước, nhiều người thậm chí dựng trại trong thời tiết âm 0 độ C để chờ khai màn mua sắm.

Wal-Mart cho biết họ sẽ tăng gấp đôi số lượng hàng hóa và đưa giao dịch khuyến mại lên hệ thống bán hàng trực tuyến từ sáng sớm ngày Lễ Tạ Ơn. Lượng khách hàng lựa chọn phương án mua sắm truyền thống vẫn bị áp đảo so với sự nhảy vọt trong doanh số bán hàng trực tuyến.

Dân thời trang chờ đơn giảm giá ngày Black Friday

Chi tiêu hàng tỷ USD

Theo báo cáo từ Adobe, công ty có công cụ theo dõi giao dịch trong suốt mua lễ, doanh thu mua sắm từ dịp Black Friday 2016 tại Mỹ đã cán mốc 3 tỷ USD lần đầu tiên trong lịch sử. Ngoài ra, doanh thu từ việc mua sắm online trong ngày này cũng đạt được hơn 1 tỷ USD.

Theo Adobe, với số doanh thu 3,34 tỷ USD vào cuối ngày, Black Firday 2016 đã tăng 21,6% so với năm trước. Trong đó, riêng doanh thu mua bán trên điện thoại dịp này đạt 1,2 tỷ USD, tăng 33% so với cùng kỳ năm trước.

Báo cáo của Adobe dựa trên 22 tỷ lượt ghé thăm của người dùng đến các trang web của nhà bán lẻ, 80% các giao dịch đến từ top 100 các nhà bán lẻ tại Mỹ.

Doanh thu khủng ngày Black Friday

Tại Mỹ, hầu hết các nhà bán lẻ lớn đều đã tập trung đầu tư mạnh vào phát triển bán hàng trên mạng di động, thậm chí phát hành ứng dụng của riêng họ. Hãng phân tích Cowen & Co cho biết lưu lượng khách hàng trực tuyến trong ngày mua sắm có thể tăng tới 20% so với năm 2015 trong khi lượng khách đến với các cửa hàng có thể sẽ giảm 3-4%.

Trang web của chuỗi cửa hàng bán lẻ Macy's ghi nhận lượng truy cập lớn và phải 3 lần tạm thời chặn khách hàng vào website của mình.

Nhiều thị trường quốc tế khác, đáng kể nhất là Trung Quốc, vẫn đang bỏ xa Mỹ khi nói đến thanh toán và mua hàng trên smartphone. Thống kê quốc tế cho hay Trung Quốc hiện là thị trường thương mại điện tử lớn nhất thế giới, với việc mua sắm trực tuyến đang góp tỷ lệ ngày càng lớn vào tăng trưởng chi tiêu tiêu dùng của người dân nước này.

Công ty tư vấn tài chính Boston Consulting Group của Mỹ dự báo rằng mua sắm trực tuyến tại Trung Quốc sẽ tăng 20% mỗi năm và sẽ đạt 1.600 tỷ USD vào năm 2020.

Theo VietNamNet


Black Friday


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.