Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá

Chiều 13/5, dự kiến giá xăng tăng trở lại sau nhiều lần giảm sâu. Buổi sáng cùng ngày, các trạm xăng đông đúc người ra vào, phần lớn vì phương tiện sắp cạn nhiên liệu.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-1

Lúc 9h tại cây xăng trên đường Đội Cấn (Ba Đình), lượng người đến đổ xăng tương đối đông. Các nhân viên trạm xăng phải làm việc liên tục. Tại kỳ điều chỉnh giá xăng sắp tới, giá xăng đươc dự báo tăng trên 1.000 đồng/lít.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-2

Anh Phan Đặng Xuân Quý (Cầu Giấy) cho biết vào đổ xăng vì ôtô của anh đã gần hết nhiên liệu.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-3

Tương tự, anh Đỗ Minh Quang (Ba Đình) cũng đến đổ xăng vì hết. Anh cho biết thêm xe máy của anh mỗi lần đổ khoảng 3 lít là đầy, nếu đổ trước lúc tăng giá cũng không tiết kiệm được là bao.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-4

Nhân viên tại trạm xăng này cho biết hôm nay lượng khách không khác biệt so với cùng thời điểm ngày hôm qua. "Ngày nào cũng đông người vậy chứ không hẳn vì giá xăng sắp tăng, và hiện tượng người mang can, bình chứa để mua tích trữ cũng không thấy có", chị nói.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-5
Cây xăng trên đường Nguyễn Phong Sắc lúc 9h đông đúc cả người đổ xăng cho xe máy lẫn ôtô.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-6

Anh Quyền, người thường xuyên đổ xăng tại điểm này cho biết: “Mới giữa buổi sáng nhưng tôi thấy cây xăng đông như giờ cao điểm. Tôi không phải chờ đợi quá lâu, chỉ khoảng 5 phút vì mọi người đến đổ xăng văn minh. Tôi không biết thông tin gì về giá xăng sẽ tăng hay giảm, xe hết xăng thì tôi mua thôi”.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-7

Một nhân viên tại cây xăng trên đường Láng liên tục đổ xăng, trả tiền thừa cho khách. “Sáng giờ tôi chưa được nghỉ chút nào vì người vào ra liên tục. Vốn dĩ cây xăng này lúc nào cũng đông, không phải bây giờ mới vậy. Hai hôm nay người đổ xăng xếp hàng dài có thể do thông tin sắp tăng giá, nhưng tôi thấy chủ yếu là người có xe sắp hết xăng. Đây là thời điểm người dân quay trở lại đi làm sau dịch”, chị cho biết.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-8

Anh Đỗ Minh Đạt (Nam Từ Liêm) cho hay đang di chuyển từ Láng đến Giải Phóng, tiện đường nên ghé vào cây xăng mua, không có ý định đổ trước lúc tăng giá.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-9

Có thể bắt gặp hình ảnh người dân mang can đi mua xăng trong những ngày này. Tuy nhiên đây không phải hành động mua xăng tích trữ, người đàn ông trong hình dùng can để đựng xăng cho các máy móc công trình.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-10

Việc dùng chai nhựa mua xăng về cũng được người mua giải thích mua để đổ vào xe hết xăng ở nhà. Hầu hết đều nhận thức được rằng việc tích trữ xăng có nguy cơ dẫn đến cháy nổ, thương vong.

Xếp hàng đổ xăng trước giờ điều chỉnh giá-11

Nguyệt Anh đổ xăng sau giờ học môn Giáo dục Quốc phòng ở trường. Trước khi có dịch bệnh, cô gái này phải bỏ ra 130.000 đồng mỗi lần đổ xăng mới đầy bình. Là sinh viên không mấy dư dả nên mỗi lần chỉ dám đổ 50.000 đồng. Tuy nhiên, với số tiền đó, sinh viên này đã có thể mua gần đầy bình. Cô bạn nói câu nói quen thuộc của đa số người dân khi đến cây xăng lúc này: “Cho em đầy bình anh chị ơi!”.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/xep-hang-do-xang-truoc-gio-dieu-chinh-gia-post1084109.html?fbclid=IwAR2hz-fTyBSphhUCKYhAxi-UEgddlmlz4s_-dIJ4RNsOikBxWKolaVdShN4

giá xăng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.