Hội chợ món ngon Nhật Bản lần 2 khai mạc vào ngày 10/9/2013 tại TP.HCM không chỉ mang đến cho người Việt những món ngon, hương vị lạ mà còn góp sức giới thiệu văn hóa ẩm thực Nhật Bản ra thế giới.
 
Đây là sự kiện được tổ chức nhân kỉ niệm 40 năm thiết lập mối quan hệ hữu nghị Việt Nam - Nhật Bản và sẽ kéo dài đến hết 17/9.

Ẩm thực Nhật Bản được ưa chuộng  bởi sự tinh tế trong chế biến và trình bày, lành mạnh trong thành phần nguyên liệu. Các món ăn Nhật đòi hỏi độ tươi tuyệt đối của các nguyên liệu và sử dụng đúng các loại gia vị Nhật Bản như mirin, kikkoman, dashi, miso,…

Trong Hội chợ món ngon Nhật Bản lần 2 tại nhà hàng Tokyo Town, chuyên gia ẩm thực Nguyễn Thị Diệu Thảo đem đến cho thực khách món canh rong biển đậu hũ. Lấy ý tưởng từ món soup Miso của Nhật Bản, cô Diệu Thảo đã sử dụng các nguyên liệu Nhật Bản để sáng tạo ra món canh phù hợp với khẩu vị người Việt Nam.

Món canh lấy nước ngọt từ thịt băm, sử dụng đậu hũ non và rong biển Wakame - loại thực phẩm giàu protein và chất khoáng có tác dụng trong việc điều tiết máu lưu thông, loại bỏ các chất độc trong cơ thể. Thêm một chút sắc đỏ của ớt, một chút thơm nhẹ của gừng cùng với bột nêm Dashi, nước tương Nhật và một số gia vị khác, món canh thanh đạm ra đời vừa ấm bụng, vừa dinh dưỡng lại lạ miệng với các loại gia vị Nhật Bản.

Ngay sau lễ khai mạc này, từ ngày 11-14/9, các nhà kinh doanh ẩm thực Nhật Bản uy tín như công ty SHINSHU NT (thịt nguội cao cấp), Miyasaka Jozo (đậu nành, đậu hũ), Interfood (nước giải khát), Kewpie Vietnam (nước sốt, mayonnaise), Suntory PepsiCo Vietnam Beverage (Trà Ô Long Tea Plus), Kojika Shuzo (rượu Shochu), Tatsuma-Honke Brewing (Rượu Sake)… sẽ đồng loạt trưng bày và giới thiệu sản phẩm tại Trung tâm Hội chợ Triển lãm Quốc Tế Tân Bình (446 Hoàng Văn Thụ, Q.Tân Bình).

Đại diện BTC hội chợ cho biết: “Với mong muốn người tiêu dùng Việt Nam có thể thưởng thức những sản phẩm tươi ngon và tốt cho sức khỏe theo tiêu chuẩn Nhật Bản ngay tại Việt Nam, chính phủ hai nước luôn tổ chức những hội chợ xúc tiến, quảng bá cũng như tạo điều kiện cho các doanh nghiệp Nhật Bản đẩy mạnh đầu tư nguyên vật liệu vào thị trường Việt Nam. Qua hội chợ này, các bạn Việt Nam sẽ thấy được sự hấp dẫn của ẩm thực Nhật Bản. Bên cạnh đó, chúng tôi còn giới thiệu các loại rượu ngon Nhật Bản nữa. Tôi hy vọng, sự giao lưu văn hóa ẩm thực Việt - Nhật sẽ đóng góp một phần vào sự phát triển của ẩm thực thế giới…”

Thu Hằng