11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại chung cư Vinhomes

Chiều 29/7, 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại chung cư Vinhomes đã bị phát hiện và đưa đi các ly.

Chiều 29/7, TP.HCM tổ chức họp báo công bố tình hình dịch Covid-19 và công tác chuẩn bị ứng phó của thành phố. Phó giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM Nguyễn Trí Dũng, lãnh đạo Sở Thông tin Truyền Thông, Viện Pasteur và Bệnh viện Chợ Rẫy tham dự.

Tại họp báo, ông Nguyễn Trí Dũng cho biết chiều 29/7, thành phố đã phát hiện 11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại chung cư Vinhomes. Công an đã phối hợp lực lượng chức năng tiến hành xử lý và đưa đi cách ly.

Trong vòng 1,5 ngày, TP.HCM đã tiến hành lấy mẫu gần 6.000 trường hợp, 9.000 trường hợp khai báo y tế. Phó giám đốc Sở Y tế Tăng Chí Thượng nhấn mạnh TP.HCM sẽ làm quyết liệt công tác phòng, chống dịch Covid-19. Chỗ nào xác định có người nhiễm, F1, F2 đều phải được cách ly triệt để.

“Chúng tôi kêu gọi người dân TP.HCM phải bình tĩnh nhưng không chủ quan, trách nhiệm với bản thân và mọi người xung quanh. Ngành y tế rất mong mỏi người dân cùng phối hợp”, ông Thượng gửi thông điệp.

11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại chung cư Vinhomes-1
Giám đốc Sở Y tế TP.HCM Nguyễn Tấn Bỉnh tại buổi họp Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM. Ảnh: HMC.TP.HCM đối phó với tình hình mới

Ông Nguyễn Trí Dũng, Giám đốc Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM, cho biết thời gian qua, người dân TP.HCM luôn trong trạng thái sẵn sàng ứng phó trong tình hình mới và nêu cao tinh thần cảnh giác với Covid-19.

“Cách đây 1 tuần chúng ta vẫn cảm thấy bình thường nhưng chúng tôi vẫn luôn cảnh báo để người dân phòng dịch. Bây giờ chúng ta phải đối phó với tình huống mới”, ông Dũng nói.

Trước khi có dịch ở Đà Nẵng, TP.HCM thực hiện giám sát đối với trường hợp nhập cảnh là những chuyến bay (giải cứu công dân, nhà ngoại giao, chuyên gia) và nhập cảnh trái phép. Ông Dũng cho biết vừa qua, TP.HCM phát hiện 29 trường hợp nhập cảnh trái phép và đưa đi cách ly. Rất may là chưa có trường hợp nào dương tính.

“Chúng tôi đánh giá không loại trừ khả năng không bắt trót lọt hết trường hợp nhập cảnh nên vẫn giám sát ở các cơ sở khám chữa bệnh. Những người có triệu chứng đều được giám sát lấy mẫu để đánh giá xem có nguy cơ hay không”, ông Dũng nói.

Từ chiều tối 28/7, TP.HCM đã thực hiện đầy đủ các biện pháp và thống kê có tổng cộng 104 trường hợp tiếp xúc gần (F1), 55 trường hợp tiếp xúc xa (F2). CDC đã xác minh đầy đủ 148 trường hợp, 10 trường hợp đang xác minh, 1 người truy vết.

“Chúng tôi đã lấy mẫu 147 trường hợp, kết quả 121 âm tính, 26 đang âm tính, 1 đang cập nhật chuẩn bị lấy mẫu. Các mẫu F1 tại Bệnh viện Quốc tế Citi và F2 đều âm tính, Bệnh viện Chợ Rẫy có 27 F1 đã được xác định âm tính”, ông Dũng thông tin.

Thành phố đang tiếp tục truy vết, đánh giá nguy cơ xem có bỏ sót trường hợp nào hay không.

“Cơ bản chúng ta đã kiểm soát được tình hình”, ông Dũng nhận định.

Chủ động lấy mẫu xét nghiệm người về từ Đà Nẵng

Tại buổi họp khẩn của Ban chỉ đạo phòng, chống Covid-19 TP.HCM ngày 26/7, Sở Y tế đã đưa ra giải pháp chủ động rà soát, lấy mẫu xét nghiệm toàn bộ hành khách từ Đà Nẵng tới TP.HCM trong tháng 7.

Sở Y tế cho biết các bệnh viện dã chiến đang được kích hoạt lại Tất cả bệnh viện khôi phục phòng khám sàng lọc và khu cách ly để tiếp nhận bệnh nhân nhiễm hoặc nghi nhiễm Covid-19. Ngoài ra, TP.HCM khẳng định đủ năng lực thực hiện 2.000 xét nghiệm xác định Covid-19 mỗi ngày để tầm soát diện rộng.

11 người Trung Quốc nhập cảnh trái phép tại chung cư Vinhomes-2
Bệnh viện dã chiến Củ Chi sẽ được kích hoạt trở lại trong tình hình dịch Covid-19 phức tạp. Ảnh: Y Kiện.

Tại TP.HCM, đêm 28/8, lực lượng chức năng đã phong tỏa, phun khử trùng một khách sạn nằm trên đường Nguyễn Chí Thanh, đối diện Bệnh viện Chợ Rẫy (quận 11, TP.HCM). Bốn nhân viên phục vụ tại đây được đưa đi cách ly. Du khách thuê phòng tiếp tục được theo dõi sức khỏe tại khách sạn.

Nguồn tin từ chính quyền quận 11 cho hay việc phun khử khuẩn khách sạn được thực hiện sau khi phát hiện một ca nghi nhiễm virus SARS-CoV-2 đã thuê phòng tại đây. Hiện, người này này đang được điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City để chờ kết quả xét nghiệm khẳng định từ Bộ Y tế.

Ngày 29/7, ông Tăng Chí Thượng, Phó giám đốc Sở Y tế TP.HCM, ký văn bản khẩn đề nghị Bệnh viện Quốc tế City tạm ngưng khám và tiếp nhận điều trị bệnh nhân nội trú mới. Dự kiến, bệnh viện sẽ tạm ngưng trong vòng 3 ngày.

Trong thời gian này, bệnh viện sẽ rà soát, đánh giá toàn bộ công tác phòng, chống dịch Covid-19. Những bệnh nhân đang điều trị tại đây có dấu hiệu bất thường sẽ được theo dõi, xét nghiệm tầm soát.

Trước đó, Sở Y tế TP.HCM nhận được báo cáo nhanh của Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP.HCM về kết quả xét nghiệm của hai trường hợp nghi mắc Covid-19. Hai bệnh nhân này đang điều trị tại Bệnh viện Quốc tế City.

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/11-nguoi-trung-quoc-nhap-canh-trai-phep-tai-chung-cu-vinhomes-post1112861.html

nhập cảnh trái phép


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.