2 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt

Hiện nay người cha vẫn còn dương tính nhưng cái dương tính đó về mặt xét nghiệm, còn lại về lâm sàng người cha đã phục hồi tốt

"Hiện nay người cha vẫn còn dương tính nhưng cái dương tính đó về mặt xét nghiệm, còn lại về lâm sàng người cha đã phục hồi tốt, tự đi lại bình thường, không thở oxy. Còn khi nào ra viện thì vẫn tiếp tục theo dõi vì chưa khỏe như người con" - Phó giáo sư Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur TP.HCM thông tin.

Sáng 4/2, sau 14 ngày cách ly, điều trị, bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi, quốc tịch Trung Quốc) nhiễm virus corona đã được Bệnh viện Chợ Rẫy cho xuất viện. Riêng người cha là Li Ding (64 tuổi) vẫn đang được cách ly, điều trị tại bệnh viện.

2 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-12 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-2
Bệnh viện Chợ Rẫy trao giấy xuất viện cho nam bệnh nhân Li Zichao (28 tuổi) sau khi điều trị thành công virus Corona.

Theo Tiến sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới, Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết ngày 22/1, bệnh viện Chợ Rẫy tiếp nhận 2 cha con ở Vũ Hán (Trung Quốc), sau 48 tiếng theo dõi xác định bệnh nhân nhiễm virus Corona. Ban Giám đốc bệnh viện đã có hướng điều trị cụ thể cho từng bệnh nhân.

2 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-3
Tiến sĩ Lê Quốc Hùng, Trưởng khoa Bệnh Nhiệt đới Bệnh viện Chợ Rẫy cho biết sức khỏe người cha đang tiến triển tốt.

Từ ngày 25/1 đến nay, người con Li Zichao (28 tuổi) đã hết sốt, các kết quả xét nghiệm đều âm tính với virus Corona nên sáng nay (4/2), bệnh viện đã làm thủ tục xuất viện cho nam bệnh nhân.

2 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-42 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-5
Hiện người cha vẫn còn đang cách ly tại bệnh viện để tiếp tục điều trị bệnh virus Corona.

Riêng tình trạng của người cha đang cải thiện tốt. Dù nam bệnh nhân Li Ding có nhiều bệnh nền (cao huyết áp, đái tháo đường, tim mạch, có u phổi...) nhưng sức khỏe phục hồi tốt. Nói về tình trạng người cha vẫn còn đang điều trị tại bệnh viện, bác sĩ Nguyễn Tri Thức - Giám đốc bệnh viện Chợ Rẫy cho biết khi đưa vào viện, bệnh nhân Li Ding không tự sinh hoạt được, bệnh viện đã tổ chức hội chẩn với nhiều chuyên khoa. Sau khi các chuyên khoa phối hợp liên tục, xuyên suốt cho đến nay bệnh nhân Li Ding đã tự sinh hoạt được, tiến triển tốt.

2 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-6
Phó giáo sư Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur TP.HCM chia sẻ về việc người cha vẫn còn dương tính với virus nhưng chỉ ở mặt xét nghiệm, các chỉ số lâm sàng khác đều tốt.

Phó giáo sư Phan Trọng Lân, Viện trưởng Pasteur TP.HCM, đánh giá cao các bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy đã nghi ngờ, cách ly 2 bệnh nhân và phát hiện bệnh kịp thời. 28 người tiếp xúc gần với 2 bệnh nhân gần như đã qua thời gian kiểm soát, đội ngũ y bác sĩ điều trị không ai có dấu hiệu mắc bệnh.

"Ngày 31/1 xét nghiệm người cha Li Ding âm tính lần 1 với virus Corona, nhưng hôm đấy trước lúc vô làm xét nghiệm người cha đã xúc miệng làm cho nồng độ giảm rất thấp. Hiện nay vẫn còn dương tính nhưng cái dương tính đó về mặt xét nghiệm, còn lại về lâm sàng người cha đã phục hồi tốt, tự đi lại bình thường, không thở oxy. Còn khi nào ra viện thì vẫn tiếp tục theo dõi vì chưa khỏe như người con" - Phó giáo sư Phan Trọng Lân cho biết.

2 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-72 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-8
Toàn cảnh buổi thông tin về trường hợp 2 cha con người Trung Quốc tại bệnh viện Chợ Rẫy sáng 4/2.

2 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-9
Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Khám chữa bệnh, Bộ Y tế biểu dương đội ngũ y bác sĩ của bệnh viện Chợ rẫy và Viện Pasteur TP.HCM trong việc điều trị bệnh.

2 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-102 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-11
Đại diện lãnh sự quán Trung Quốc cũng có mặt cùng đông đảo phóng viên báo đài.

Có mặt tại buổi họp báo, chia sẻ sáng 4/2, Phó giáo sư Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Khám chữa bệnh, Bộ Y tế cho biết tuy người bố vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe cải thiện là tín hiệu rất tốt, cần tiếp tục theo dõi điều trị để nhanh khỏi bệnh.

Đại diện lãnh sự quán Trung Quốc cũng gửi lời biết ơn các bác y bác sĩ phía Việt Nam đã hết lòng chăm sóc, điều trị cho công dân Trung Quốc hết bệnh.

Cũng trong sáng nay, đại diện Bộ Y tế đã trao bằng khen của Thủ tướng Chính phủ đến tập thể, các khoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP HCM.

2 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-122 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-132 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-142 cha con Trung Quốc nhiễm virus Corona: Người cha vẫn còn dương tính nhưng sức khỏe phục hồi tốt-15
Thủ tướng Chính phủ đến tập thể, các khoa tại Bệnh viện Chợ Rẫy và Viện Pasteur TP.HCM.

Theo Trí Thức Trẻ 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/2-cha-con-trung-quoc-nhiem-virus-corona-nguoi-cha-van-con-duong-tinh-nhung-suc-khoe-phuc-hoi-tot-22020421323540.htm

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.