2 cháu nội bị cha dượng bạo hành trong thời gian dài, ông bà cầu cứu cơ quan chức năng

Để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho 2 con, chị N.A. đã tự nguyện bàn giao 2 con cho ông bà nội. Tuy nhiên sau đó đã đưa về ở cùng người chồng mới cưới.

Bố chết, mẹ đưa 2 con về chung sống với cha dượng

Mới đây, vợ chồng ông Đoàn Trọng Sáng (SN 1959) và bà Nguyễn Thị Hồng (SN 1965, ở xã Hữu Hòa, huyện Thanh Trì, Hà Nội) đã tìm gặp chúng tôi để gửi đơn thư kêu cứu.

Bà Hồng xót xa cho biết, những ngày qua đang mất ăn mất ngủ vì lo lắng cho tình hình sức khỏe của 2 đứa cháu nội trong đợt covid-19 cách đây vài tháng khi đang ở với ông bà thì mẹ đón về ở với dượng.

2 cháu nội bị cha dượng bạo hành trong thời gian dài, ông bà cầu cứu cơ quan chức năng-1
Hình ảnh cháu bé nghi vấn bị bạo hành do bà Hồng ghi lại

Năm 2011, anh Đ.M.N. (con trai vợ chồng bà Hồng) kết hôn với chị N.A. sau đó sinh được 2 người con là cháu H.A. (SN 2012) và cháu T.N. (SN 2014).

Năm 2018, anh N. qua đời do mang bệnh nặng.

Theo bà Hồng, sau khi con trai ông bà chết được gần một năm thì chị N.A. công khai mối quan hệ với anh T. (quận Hai Bà Trưng, Hà Nội) và chung sống rồi kết hôn khi chưa giỗ đầy năm chồng.

Cũng vào thời gian này, chị N.A. đưa theo 2 đứa con nhỏ về ở cùng anh T. Cả 2 đứa trẻ còn quá nhỏ để đối đầu với những hiểm họa khi về chung sống cùng mẹ và người tình của mẹ.

Ông bà nội phát hiện hai cháu có nhiều vết thương

Bà Hồng kể, dù muốn hai cháu sống với ông bà nhưng không thể can ngăn: "Nhớ các cháu, tháng 8/2020, trong lần sang thăm 2 cháu nội, vợ chồng tôi phát hiện trên người 2 cháu xuất hiện nhiều dấu vết bầm tím do bị đánh. Khi vợ chồng tôi hỏi thì các cháu nói là bị anh T. đánh", bà Hồng cho biết, sau khi phát hiện các cháu có biểu hiện bị đánh đập, vợ chồng bà đã tổ chức cuộc họp gia đình.

2 cháu nội bị cha dượng bạo hành trong thời gian dài, ông bà cầu cứu cơ quan chức năng-2
Quyết định bàn giao hai cháu bé cho ông bà nội tại UBND xã Hữu Hòa

2 cháu nội bị cha dượng bạo hành trong thời gian dài, ông bà cầu cứu cơ quan chức năng-3
Mẹ của bé tự nguyện

Tại cuộc họp, các bên gia đình đều thừa nhận rằng anh T. đã đánh 2 cháu H.A. và T.N. là quá dã man, không thể chấp nhận.

Trong cuộc họp này, bố mẹ anh T. cũng đã cam kết sẽ giáo dục lại anh T. để không còn tái diễn hành vi bạo lực nữa. Bố mẹ anh T. cùng chị N.A. cũng hứa sẽ bảo vệ 2 cháu. Tuy nhiên, hành vi bạo hành đối với 2 cháu vẫn diễn ra khiến vợ chồng bà Hồng bức xúc.

"Đến ngày 28/12/2020, vợ chồng tôi đến thăm 2 cháu thì lại phát hiện trên mạn sườn của cháu H.A. có nhiều vết thâm do bị đánh. Khi vợ chồng tôi hỏi thì cháu nói do lúc ăn cơm cháu không cầm bát lên ăn mà để bát trên bàn và dùng thìa xúc ăn nên đã bị anh T. đánh.

Ngày 9/4/2021, vợ chồng tôi đón các cháu về nhà mình chơi thì cháu T.N. kể đêm 8/4, cháu bị người tình của mẹ bóp cổ, tát vào má, đập đầu xuống sàn nhà và nhốt vào phòng tối làm cháu bị thương và hoảng sợ. Lúc đó, mẹ cháu cũng có mặt nhưng không ngăn cản được", bà Hồng nhắc lại.

Bé gái nghi bị chấn thương sọ não

Sau cuộc họp gia đình, vợ chồng bà Hồng đưa cháu T.N. lên trình báo toàn bộ sự việc với Công an phường Minh Khai. Đồng thời đưa cháu N. vào Bệnh viện Thanh Nhàn để khám. Kết quả thăm khám, cháu T.N. được chẩn đoán "theo dõi chấn thương sọ não".

2 cháu nội bị cha dượng bạo hành trong thời gian dài, ông bà cầu cứu cơ quan chức năng-4
Giấy ra viện của bệnh nhân

Để đảm bảo an toàn tính mạng, sức khỏe cho 2 con, chị N.A. đã tự nguyện bàn giao 2 con cho ông bà nội là ông Sáng - bà Hồng nuôi dưỡng.

Biên bản giao nhận việc chăm sóc thay thế 2 cháu H.A. và T.N. đã được lập tại UBND xã Hữu Hòa. Thời gian chăm sóc thay thế từ ngày 15/6/2021 cho đến khi 2 cháu trưởng thành.

Sau khi UBND xã Hữu Hòa ban hành quyết định chăm sóc 2 cháu H.A. và T.N., vợ chồng bà Hồng đã nhập khẩu cho 2 cháu về gia đình và xin chuyển trường học cho các cháu về Trường Tiểu học Hữu Hòa.

Theo bà Hồng, cuối tháng 2/2021, do tình hình dịch Covid-19, gia đình bà Hồng có người F0, chị N.A. nhận được thông tin nên đã đón cả 2 cháu sang nhà ông bà ngoại ở tạm.

"Tuy nhiên, sau khi hết thời gian cách ly (15 ngày), vợ chồng tôi sang đón các cháu thì chị N.A. không đồng ý. Thậm chí N.A. còn túm tóc tôi đè xuống bàn. Thấy hành vi của con dâu tôi hư láo, ông thông gia (bố chị N.A.) đã lập tức can ngăn", bà Hồng bức xúc.

Cũng theo bà Hồng, hiện tại cả hai cháu vẫn chưa được đi học, do mới đây mẹ của các bé xin nghỉ học, chứ không chuyển trường.

"Các cháu không được đến trường, tôi tìm hiểu thì được biết, cô giáo vẫn tạo điều kiện cho học online nhưng bây giờ học tập trung rồi thì không biết ra sao".

Vợ chồng bà Hồng lo lắng, những hành vi của chị N.A. là không chấp hành đúng theo các quyết định về việc giao nhận chăm sóc thay thế mà UBND xã Hữu Hòa ban hành; Làm cản trở, xâm phạm quyền được nuôi dưỡng, chăm sóc các cháu, ảnh hưởng đến quyền lợi hợp pháp hiện tại và tương lai của các cháu.

Công an vào cuộc, con dâu xin tha thứ

Ngay sau khi nhận được trình báo của gia đình, Công an phường Minh Khai đã mời những người liên quan lên trụ sở làm việc.

2 cháu nội bị cha dượng bạo hành trong thời gian dài, ông bà cầu cứu cơ quan chức năng-5
Gia đình bà Hồng tại văn phòng luật sư

Trao đổi với chúng tôi, lãnh đạo Công an quận Hai Bà Trưng cho biết, quá trình vào cuộc, cơ quan chức năng giải quyết, rất nhiều thủ tục đã hoàn tất, thì vợ chồng bà Hồng lại xin rút đơn, miễn truy cứu trách nhiệm hình sự.

Về vấn đề trên, bà Hồng cho hay; "Thời điểm đó, cha dượng của các cháu bị tạm giữ ở cơ quan công an 24h để điều tra. Do tin tưởng chị N.A. và anh T. sẽ thay đổi và không bạo hành 2 cháu tôi. Tuy nhiên, sau khi rút đơn thì con dâu và chồng cấm tôi tiếp xúc các cháu".

"Không những vậy, sáng 26/4/2022 vừa qua, khi vợ tôi sang tặng quà sinh nhật cho cháu cũng bị 2 người này ngăn cản, không cho vào nhà. Lúc đó, cha dượng hướng dẫn các cháu đứng ra bên ngoài 'ép' các cháu nói những lời mang tính chối bỏ rằng ' chúng cháu không muốn ở với ông bà' phía trong là mẹ của các cháu quay clip ", bà Hồng kể.

2 cháu nội bị cha dượng bạo hành trong thời gian dài, ông bà cầu cứu cơ quan chức năng-6
Những vết bầm tím của cháu bé

Vợ chồng bà Hồng bày tỏ, việc con riêng ở cùng bố dượng là rất nguy hiểm, bởi thời gian gần đây liên tiếp xảy ra các vụ việc bố dượng bạo hành con riêng của vợ dẫn đến những vụ án mạng thương tâm.

"Hiện tại vợ chồng tôi đã nhờ luật sư, lập vi bằng, thu thập bằng chứng và mong muốn cơ quan công an phục hồi điều tra vụ án", bà Hồng chia sẻ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/ha-noi-2-chau-noi-bi-cha-duong-bao-hanh-trong-thoi-gian-dai-ong-ba-cau-cuu-co-quan-chuc-nang-162220605210339251.htm

bạo hành trẻ em


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.