2 cuộc họp khẩn của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 và những thông tin quan trọng cần phải biết

Trước tình hình dịch bệnh có nhiều diễn biến phức tạp, Ban chỉ đạo phòng chống COVID-19 đã có 2 cuộc họp khẩn, cung cấp thông tin một cách minh bạch tới người dân.

Ngay trong tối 6/3 và sáng 7/3, sau khi phát hiện ca bệnh dương tính COVID-19 thứ 17, 18, Ban chỉ đạo phòng chống dịch bệnh đã tổ chức buổi họp khẩn trong đêm, thông tin một cách minh bạch tới người dân. 

2 buổi họp có sự tham gia của Bí thư Thành uỷ Vương Đình Huệ, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung, Thứ trưởng Bộ Y tế Nguyễn Thanh Long. 

Dưới đây là toàn cảnh những thông tin chính của tình hình dịch bệnh hiện nay. 

- TP tổ chức cách ly toàn bộ những hộ và những cá nhân ở số nhà 125-139 phố Trúc Bạch, quận Ba Đình, phun tiêu trùng khử khuẩn, đảm bảo cung ứng đủ lương thực - thực phẩm cho người dân trong quá trình cách ly.

- Ngay trong đêm 6/3, 5 đội phản ứng nhanh của Trung tâm kiểm soát bệnh tật TP và 20 đội của quận, huyện đã kiểm tra cả đêm, tìm tất cả những người tiếp xúc gần (F1), tiếp xúc của tiếp xúc gần (F2), mở rộng đến F3. Đã có xấp xỉ 200 người được điều tra trong đêm (xác minh địa chỉ, và những người tiếp xúc).

- Sở Y tế Hà Nội đã lấy 27/33 mẫu xét nghiệm của người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Trong đó, 2 trường hợp nghi nhiễm; 25 trường hợp còn lại âm tính. 

- Phối hợp với sân bay Nội Bài thu thập thông tin 217 hành khách và phi hành đoàn đi cùng chuyến bay VN0054 với bệnh nhân.

- Vietnam Airlines đã lập tức triển khai dừng, khử trùng tàu bay, thực hiện cách ly đối với phi hành đoàn, nhân viên mặt đất và những người có liên quan đến quá trình phục vụ chuyến bay VN54 ngày 01/3 tại Hà Nội và London.

- Trích xuất camera kiểm tra hành trình của bệnh nhân, theo dõi lịch trình của lái xe riêng tên P. và bác gái tên H.

- Quyết định cho học sinh nghỉ học đến ngày 15/3.

2 cuộc họp khẩn của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 và những thông tin quan trọng cần phải biết-1

Sáng 7/3, Quân đội tiến hành phun độc, khử trùng khu phố Trúc Bạch.

 - Yêu cầu dừng, không tiếp nhận bệnh nhân tại BV Hồng Ngọc, cách ly tập trung 500 y bác sĩ. 

- Nâng mức độ cảnh báo dịch lên 1 cấp theo tinh thần của Bộ Y tế. Cách ly tại nhà thì thành cách ly tập trung, cách ly tập trung thì chuyển sang cách ly trong BV, phải có trách nhiệm với sức khoẻ của người dân và sự an toàn của thủ đô, đất nước.

- Bác bỏ tin đồn bệnh nhân tham dự lễ khai trương Uniqlo tại Vincom Phạm Ngọc Thạch và đến quán bar 1900 ở Tạ Hiện.

- Có nhiều thông tin trên mạng là không chính thống, gây hoang mang dư luận. Đề nghị Bộ công an cần xử lý các tin giả.

- Người dân phải tự bảo vệ mình, bảo vệ gia đình, không lo lắng, không hoảng loạn.

- Thành phố đủ nguồn lực để bảo đảm thực phẩm cho người dân, chúng ta không cần đi mua tích trữ. Việc đông người xếp hàng mua sắm tại các siêu thị nếu không thực đúng các biện pháp bảo đảm an toàn sẽ dễ lây nhiễm dịch bệnh.

2 cuộc họp khẩn của BCĐ phòng chống dịch COVID-19 và những thông tin quan trọng cần phải biết-2

Đến nay, Việt Nam ghi nhận 20 trường hợp dương tính nCoV. 16 bệnh nhân đã được chữa khỏi hoàn toàn.

- Lo lắng phải thể hiện bằng hành động thực tế, tức là tự bảo vệ mình, tự bảo vệ gia đình mình và có cái trách nhiệm để mà thông báo ngay tình hình sức khỏe của mình cho cơ quan có thẩm quyền các cấp.

- Sở Công Thương thành phố Hà Nội triển khai lực lượng xuống các địa bàn, các điểm bán hàng của các siêu thị để chỉ đạo việc tăng nguồn cung, kiểm tra việc cung ứng hàng hóa. Phối hợp với các nhà phân phối, các quận, huyện tuyên truyền để người dân an tâm và hạn chế mua hàng hóa tích trữ.

- Chúng ta đang ở giai đoạn vàng, nếu thực hiện tốt, thì chắc chắn chúng ta ngăn được lây lan của dịch bệnh.

- Chính phủ đã chi 400 tỷ chuẩn bị các phương án, cơ sở, phương tiện trang thiết bị vật chất, có thể cung ứng cho trường hợp xấu nhất.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/gioi-tre/2-cuoc-hop-khan-cua-bcd-phong-chong-dich-covid-19-va-nhung-thong-tin-quan-trong-can-phai-biet-2202073191536342.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.