2 đứa trẻ mồ côi cha sau cú tông của tài xế taxi

Nỗi đau rồi sẽ nguôi ngoai nhưng phía trước 2 cậu con trai của Vũ Trung Dũng là chặng đường trưởng thành dài, thiếu vắng bóng người cha.

2 đứa trẻ mồ côi cha sau cú tông của tài xế taxi-1
Người thân thất thần bên ban thờ Vũ Trung Dũng. Ảnh: Hồng Quang.

Từ quốc lộ 5 hướng vào trung tâm Hà Nội có một con đường chạy qua nhiều mảng ruộng, dẫn thẳng vào thôn Thuận Quang (xã Dương Xá, huyện Gia Lâm). Con đường nhỏ ngày thường chỉ thấp thoáng bóng học sinh tan trường, nhưng chiều 29/3, từng đoàn người lại tấp nập ra vào. Họ đến để chia buồn cùng gia đình của anh Vũ Trung Dũng (sinh năm 1997), nhân viên bảo vệ gặp nạn vào chiều hôm trước tại khu đô thị Vinhomes Ocean Park.

Ngôi nhà của Dũng nằm trong một con ngách nhỏ, gần đình làng Thuận Quang. Ngay từ đầu ngõ, gần chục đồng nghiệp của anh túc trực, hướng dẫn những người đến viếng và nhanh chóng chạy vào phía trong khi có việc cần phụ giúp.

Mất bố từ năm 17 tuổi, trụ cột gia đình

Nhắc lại sự việc đau lòng chiều 28/3, nhiều người chưa hết bàng hoàng. Nhìn di ảnh chàng trai 26 tuổi giữa nhà, khói hương nghi ngút, nhiều người không cầm được nước mắt.

Cố gượng ngồi bên ban thờ, nước mắt không ngừng lăn trên mắt mẹ của Dũng. Cùng lúc, vợ anh được người thân đưa sang nhà hàng xóm, trên tay cô gái mới 22 tuổi là cậu con trai mới sinh, chưa đầy 3 tháng tuổi.

2 đứa trẻ mồ côi cha sau cú tông của tài xế taxi-2
Con ngõ dẫn vào nhà nhân viên bảo vệ Vũ Trung Dũng. Ảnh: Hồng Quang.

Người thân kể Vũ Trung Dũng mất bố từ năm 17 tuổi. Từ đó tới nay, anh cùng mẹ sinh sống trong căn nhà hiện tại. Căn bệnh tuổi già khiến mẹ Dũng thường xuyên đau ốm, không thể lao động nặng. Thương con, bà cố gắng chạy vạy việc đồng áng để trang trải cuộc sống.

Học hết lớp 12, Dũng bắt đầu xin đi làm để kiếm sống. Năm 2020, anh kết hôn với Lan Anh (sinh năm 2001) rồi sau đó sinh được người con trai đầu lòng. Hai năm sau ngày cưới, họ sinh thêm một bé trai vào cuối năm 2022.

Người vợ còn trẻ, 3 năm sinh 2 người con nên không có công việc ổn định. Dũng trở thành trụ cột trong gia đình, cùng lúc chăm mẹ, vợ cùng 2 con trai.

Năm 2021, khu đô thị Vinhomes Ocean Park được xây dựng trên nền những khu ruộng của 3 xã Dương Xá, Đa Tốn, Kiêu Kỵ của huyện Gia Lâm. Khi những tòa cao ốc thành hình, người địa phương bị mất đất canh tác, trồng trọt được doanh nghiệp ưu tiên tuyển dụng vào các vị trí theo năng lực.

Hơn một năm qua, công việc của Vũ Trung Dũng dần ổn định với vị trí nhân viên bảo vệ. Anh cũng vì thế có nguồn thu nhập để chăm lo gia đình.

"Nỗi đau quá lớn"

Vừa tiễn đoàn khách tới viếng, người cậu ruột của Dũng nhớ như in giây phút được cháu dâu gọi điện báo tin dữ vào khoảng 17h chiều 28/3. “Phía đầu dây là giọng Lan Anh nói giật: ‘Cậu ơi, chồng cháu bị đâm xe nặng lắm’, rồi sau đó con bé ngắt máy”, người đàn ông nhớ lại.

Nhận hung tin, những người thân của Dũng nhanh chóng chạy tới Bệnh viện Đa khoa huyện Gia Lâm. Kết quả chụp film cho thấy hộp sọ của anh bị vỡ, chấn thương rất nặng, nhân viên y tế sau đó quyết định chuyển bệnh nhân tới Bệnh viện Việt - Đức để tiếp tục cứu chữa.

2 đứa trẻ mồ côi cha sau cú tông của tài xế taxi-3
Đoạn đường xảy ra sự việc tại khu chung cư Vinhomes Ocean Park. Ảnh: Hồng Quang.

Khoảng 20h39, hơn chục bác sĩ và y tá tại bệnh viện đầu ngành về ngoại khoa thông báo tới gia đình Dũng, rằng họ đã cố gắng nhưng không thể cứu sống người bệnh. Sau phút giây im lặng, những người nhà quyết định đưa Dũng trở về để anh có thể “ra đi trong chính căn nhà của mình”. Lúc này, cơ thể anh đã chết não nhưng tim vẫn còn đập.

Sau đó đúng một giờ, Dũng được đưa về nhà riêng và trút hơi thở cuối cùng. Người vợ 22 tuổi khóc nấc từ lúc nhận tin, nỗi đau khiến chị kiệt sức. Ba mẹ con được người thân gửi qua nhà hàng xóm và luôn có người túc trực bên cạnh, không cho vào đám tang.

“Tới sáng nay, cháu dâu như một bệnh nhân mới cấp cứu xong. Sinh con chưa đầy 3 tháng lại đối diện với nỗi đau mất chồng, nỗi đau quá lớn”, cậu ruột của Dũng nói với Zing, đồng thời cho biết cả gia đình gần như không dám lên mạng xã hội bởi đoạn clip ghi lại sự việc được lan truyền như cứa thêm vào nỗi đau của họ.

Nhìn vào 2 cháu trai, cháu lớn 3 tuổi, đứa bé chưa tròn 3 tháng, người đàn ông cho biết cả gia đình rất đau xót nhưng cũng cố nén nước mắt để lo việc hậu sự. Nỗi đau rồi sẽ nguôi ngoai nhưng phía trước 2 cậu con trai của Vũ Trung Dũng là chặng đường trưởng thành dài, thiếu vắng bóng người cha.

“Cố nghĩ tích cực thì chúng tôi coi 2 cháu là niềm an ủi mà Dũng để lại cho những người đang sống. Bằng mọi cách, họ hàng sẽ chung tay nuôi dạy các cháu”, người đàn ông bộc bạch.

Chiều 28/3, Trịnh Bá Trọng (sinh năm 1984, ở Cổ Bi, Gia Lâm, Hà Nội) điều khiển ôtô biển số 29E-012.42 đỗ tại nút giao Hải Đăng 3 - Hải Đăng 9 (thuộc nội khu đô thị Vinhomes Ocean Park). Chiếc xe sau đó bị anh Vũ Trung Dũng (sinh năm 1997, bảo vệ Vinhomes Ocean Park) sử dụng khóa bánh xe về việc đỗ sai quy định.

Sau khi Trọng ra xe thì lên ôtô và di chuyển. Sau đó, người này lái ôtô đâm vào xe máy gây tai nạn khiến anh Dũng phải nhập viện cấp cứu và tử vong sau đó. Ngoài ra, chiếc taxi còn va chạm với ôtô Mercedes GLC 300 và ôtô Huyndai Tucson màu đen gây hư hỏng phần đuôi xe.

Cảnh sát cho biết Trịnh Bá Trọng có kết quả xác minh nồng độ cồn là 0,454 mg/l khí thở. Mức vi phạm này vượt mức xử lý kịch khung theo quy định tại Nghị định 100 (trên 0,4 mg/l khí thở).

 

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/2-dua-tre-mo-coi-cha-sau-cu-tong-cua-tai-xe-taxi-post1416521.html

trẻ mồ côi


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.