Hy hữu: 2 gia đình kiện nhau từ xã lên tới tỉnh để giành quyền nuôi... một con chó

Cả hai bên đều cho rằng chú chó kia là của mình. Sự việc được đưa lên xã để giải quyết nhưng rồi người mất chó cho rằng, xã giải quyết chưa thấu đáo đã khiếu nại đến Công an tỉnh nhờ can thiệp.

Mới đây, TAND huyện Gò Công Tây (Tiền Giang) đã tiếp nhận thụ lý một vụ tranh chấp rất hy hữu. Đối tượng tranh chấp là một con chó, giữa nguyên đơn là bà T.N.L. và bị đơn là anh NDT (cùng ngụ xã Bình Nhì).

Anh T. và bà L. là hàng xóm với nhau và đều nhận là chủ nhân của một con chó. Công an và chính quyền xã vào cuộc nhưng sự việc vẫn chưa ngã ngũ. Do đó, bà L. khởi kiện ra tòa.

Vụ kiện hư hữu vì tranh chấp nuôi 1 con chó

Theo thông tin Pháp luật TPHCM, Anh T. cho biết, trước đây gia đình anh có nuôi một con chó, đặt tên là Bột. Con chó mập mạp, mõm đen, lông màu xám, nâu đen, xù mịn nhìn ưa mắt. Con chó này đã được anh nuôi hơn một tháng, nặng khoảng 4,5 kg. Tuy nhiên, ngày 05/1/2020, con chó đột nhiên mất tích không rõ lý do.

Đến khoảng tháng 3, sau khi nghe người dân trong vùng nói về việc có con chó lạ nặng khoảng 7kg xuất hiện ở nhà bà L., nghi ngờ đó là con chó bị thất lạc của mình nên anh T. tìm tới nhà bà L. để hỏi và xin coi mặt con chó xem có phải con Bột của mình hay không.

Nhưng khi nghe anh T. ngỏ lời xem mặt chó, bà L. từ chối với lý do “nhà có nuôi con chó… mà giờ nó đi mất rồi”.

Đến ngày 14/3, bà L. bất ngờ thông báo bị mất chó. Nhưng khoảng ba ngày con chó của bà L. đã trở về.

Lúc này, anh T. lại tiếp tục đến nhà bà L. nhưng là với lý do để xin lại con chó vì anh cho rằng đó là chó nhà mình bị thất lạc từ hơn ba tháng trước. 

Bà L. không đồng ý. Bà khẳng định đó là chó của bà, do gia đình bà xin của người thân về nuôi từ mấy tháng nay chứ không phải chó của người lạ.

Nhưng anh T. lại cho biết, tối 14/3, con chó bị thất lạc của anh bất ngờ trở về nhà. 

“Tôi kêu tên con Bột và vuốt ve thì nó vẫy đuôi mừng rỡ vì nhận ra tôi là chủ. Tôi không hề buộc con Bột lại mà thả ở ngoài nhưng nó vẫn ở lại nhà” - anh T. nói.

Hy hữu: 2 gia đình kiện nhau từ xã lên tới tỉnh để giành quyền nuôi... một con chó-1
Con chó mà hai bên đang tranh chấp.

Khoảng ba ngày sau, trong lúc vợ anh đang rửa chén, con chó chồm lên làm bể sạp chén nên nó bị anh đánh, hoảng sợ chạy đi mất. Anh cất công đi tìm thì thấy nó quay lại nhà bà L. ở.

Lúc này, vào ngày 17/3, bà L. đi công việc trở về thì phát hiện con chó nhà mình đột nhiên mất dạng. Bà vội đi tìm thì thấy con chó của nhà đang ở bên nhà anh T. Bà L. đòi lại con chó nhưng anh T. khẳng định đó là chó của mình vì nhớ chủ nên tự tìm về.

Đòi chó không được, bà L. đã trình báo với Công an xã Bình Nhì và cho rằng chính anh T. đã đến bắt trộm chó nhà bà trong lúc nhà vắng chủ.

Kiện từ xã đến tỉnh 

Sau khi bà L. trình báo lên Công an xã Bình Nhì, Công an xã Bình Nhì cho rằng bà L. không chứng minh được con chó nhà bà T. là của mình nên xử “chó ở nhà ai người đó nuôi”, báo Lao động thông tin.

Không đồng ý với cách giải quyết này, bà L. làm đơn khiếu nại khắp nơi. Trong đơn kiếu nại, bà L. cho rằng con chó của mình nuôi đi lạc qua nhà anh T. mà công an xã Bình Nhì giải quyết cho anh T. nuôi là không hợp lý.

Về phía anh T. bức xúc cho rằng bị bà L. vu khống. 

“Lúc tôi qua nhà bà L. tìm chó thì thấy nhà bà đóng cửa. Nghe có tiếng chó sủa trong nhà, tôi kêu tên Bột, Bột… thì nó tung cửa chạy ra mừng rồi theo tôi về nhà. Tôi không hề vào nhà bắt trộm chó như lời bà L. nói” - Pháp luật TPHCM dẫn lời anh T..

Trước đó, vợ anh T. là bà N.T.K.C. cũng đã gửi đơn đến Công an tỉnh, UBND huyện Gò Công Tây đề nghị giải quyết vụ việc tranh chấp con chó này với bà L..

Hy hữu: 2 gia đình kiện nhau từ xã lên tới tỉnh để giành quyền nuôi... một con chó-2
Đơn phúc đáp từ Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang đến bà C..

Thông tin trên Lao động, bà C. cũng cho biết, do bà L. cho rằng vợ chồng bà “ăn trộm chó” nên rất bức xúc. Bởi, con chó này là của bà nuôi bị mất, nay theo về nhà coi như nó trở về chủ cũ chứ không hề ăn trộm. Chính vì mang tiếng “trộm chó” nên bà C. muốn làm rõ trắng, đen nên gửi đơn đến nhiều cơ quan tại tỉnh Tiền Giang để nhờ các cơ quan này trả lại sự trong sạch của bà.


Trước khiếu nại của bà C., ngày 08/4, Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang có thông báo phúc đáp đến bà C. với nội dung: 

“Sau khi xem xét nội dung đơn, căn cứ Bộ luật Tố tụng hình sự năm 2015; Văn phòng cơ quan CSĐT Công an tỉnh Tiền Giang chuyển đơn của bà đến Công an huyện Gò Công Tây xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Đến ngày 21/4 Phó chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây cũng có thông báo gửi bà C. về nội dung “tranh chấp quyền sở hữu con chó” như sau: 

“Sau khi xem xét nội dung đơn và căn cứ quy định của pháp luật, UBND huyện chuyển đơn của bà C. đến Chủ tịch UBND xã Bình Nhì để được xem xét giải quyết theo quy định của pháp luật”.

Ông Lê Văn Nê, Phó chủ tịch huyện Gò Công Tây, cho biết đây là vụ kiện chưa có tiền lệ. “Chúng tôi đã chuyển đơn của bà C. đến xã Bình Nhì để nơi đây giải quyết”, Lao động dẫn lời ông Nê.

Theo UBND xã Bình Nhì, huyện Gò Công Tây, đây là vụ tranh chấp rất hy hữu nên sắp tới sẽ họp dân lại để có hướng giải quyết.

Còn về phía chú chó bị tranh chấp, công an xã đã đem con chó về nuôi nhốt tại trụ sở từ nhiều tháng nay. Con chó hiện đã nặng gần 20kg.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/hy-huu-2-gia-dinh-kien-nhau-tu-xa-len-toi-tinh-de-gianh-quyen-nuoi-mot-con-cho-22202029617257823.htm

con chó

hàng xóm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.