2 ngày sau vụ cháy tàn khốc, cuộc sống của cư dân chung cư Carina giờ ra sao?

Gần 2 ngày sau vụ cháy chung cư, những hộ dân may mắn thoát nạn rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất".

Gần 2 ngày sau vụ cháy chung cư, những hộ dân may mắn thoát nạn rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất". Một số người tìm nhà người quen, khách sạn ở tạm, số khác được cơ quan chức năng sắp xếp ở chung cư đối diện trên đường Võ Văn Kiệt để đợi thông tin từ phía ban quản lý tòa nhà.

>>Cháy chung cư cao cấp, 14 người chết

Vụ cháy kinh hoàng vào lúc 1h30 rạng sáng ngày 23/3 tại chung cư Carina Plaza, phường 16, quận 8, TP.HCM, đã làm ít nhất 13 người thiệt mạng và rất nhiều người bị thương. Cư dân của tòa nhà may mắn thoát nạn rơi vào cảnh "màn trời chiếu đất". Một số người tìm nhà người quen, khách sạn ở tạm, số khác được cơ quan chức năng sắp xếp ở chung cư đối diện trên đường Võ Văn Kiệt để đợi thông tin từ phía ban quản lý tòa nhà.

Tại khu vực sảnh của tòa nhà City Gate Tower, cho đến trưa ngày 24/3, khá đông các tình nguyện viên, thành viên Trung tâm Công tác xã hội... vẫn đang tiếp tục hỗ trợ những người dân gặp nạn trong vụ cháy.

2 ngay sau vu chay tan khoc, cuoc song cua cu dan chung cu carina gio ra sao? - 1

Thông báo khu vực hỗ trợ người dân

2 ngay sau vu chay tan khoc, cuoc song cua cu dan chung cu carina gio ra sao? - 2

Sữa của đội thiện nguyện mang đến phát miễn phí cho người dân tại đây

Ngay trước sảnh, nhiều phần thức ăn, nước uống... cùng những vật dụng thiết yếu cũng được chuẩn bị sẵn sàng phục vụ cư dân chung cư Carina. Phía bên trong, sảnh nền xi măng được lót bạt, chiếu cùng nhiều quạt máy công suất lớn để đảm bảo cho người dân được thoải mái khi sinh hoạt “nhờ”.

2 ngay sau vu chay tan khoc, cuoc song cua cu dan chung cu carina gio ra sao? - 3

Đội thiện nguyện mang quần áo đến cho người dân tại đây thay đồ

2 ngay sau vu chay tan khoc, cuoc song cua cu dan chung cu carina gio ra sao? - 4

Cơm trưa, và bún phở được làm ngay tại chỗ để phục vụ cư dân

“Bên mình bắt đầu công tác cứu trợ từ 5h sáng ngày 23/3, ban đầu hỗ trợ nhu yếu phẩm như sữa, khăn, đồ ăn,… sau đó là nơi ở, kèm theo chiếu, mền, gối,… Các mạnh thường quân cũng hết lòng giúp đỡ người dân trong thời gian khó khăn này.

Đối với bản thân mình, việc làm này là niềm hạnh phúc bởi nó có thể góp sức giúp đỡ mọi người xoa dịu nỗi đau, mất mát của họ trong vụ cháy vừa rồi”, bạn Nguyễn Hạnh Phúc – (thành viên Trung tâm Công tác xã hội, Phụ trách hỗ trợ nạn nhân vụ cháy) chia sẻ.

Sau gần 2 ngày vô cùng hoảng loạn và một đêm “màn trời chiếu đất”, gương mặt của những cư dân may mắn sống sót đều rất mệt mỏi, bơ phờ.

2 ngay sau vu chay tan khoc, cuoc song cua cu dan chung cu carina gio ra sao? - 5

Người dân thức dậy sau một đêm "màn trời chiếu đất"

2 ngay sau vu chay tan khoc, cuoc song cua cu dan chung cu carina gio ra sao? - 6

Chỉ cách đây 2 ngày thôi, người đàn ông này vẫn đang được ngủ trong chăn ấm đệm êm

2 ngay sau vu chay tan khoc, cuoc song cua cu dan chung cu carina gio ra sao? - 7

Người dân vẫn chưa hết hoảng loạn và không biết cuộc sống sẽ ra sao?

2 ngay sau vu chay tan khoc, cuoc song cua cu dan chung cu carina gio ra sao? - 8

2 mẹ con ăn bữa trưa ngay sảnh tòa nhà do đội thiện nguyện làm

“Sau vụ việc, mọi sinh hoạt của chúng tôi rất khó khăn, xe cháy hết không có gì đi lại, tôi còn phải nghỉ làm để ở nhà chờ đợi thông tin từ bên ban quản lý", anh Nguyễn Lê Xuân Khoa (ở tòa BLOCK A) bày tỏ.

Trong khi đó, nhiều người cũng mong muốn Ban quản lý tòa nhà cùng các cơ quan chức năng nhanh chóng xử lý vụ việc để người dân có thể quay lại cuộc sống bình thường.

“Giờ đây tôi chỉ mong các cơ quan chức năng giải quyết nhanh vụ việc để được quay về nhà, chứ cứ đi ở tạm bợ nhà thế này khổ và bất tiện", anh Nguyễn Trọng Hoàng (ở tòa Block A, tầng 5) chia sẻ.

2 ngay sau vu chay tan khoc, cuoc song cua cu dan chung cu carina gio ra sao? - 9

Một số người bắt đầu thu dọn đồ đạc để chuyển đi

Đến khoảng 16h chiều 24/3, những cư dân sống tại chung cư Carina (quận 8, TP HCM) tiếp tục được Ban quản lý chung cư tổ chức cho trở lại căn hộ của mình thu dọn các tài sản cần thiết đến nơi ở tạm, trong lúc chờ nơi này hoàn thành xong việc khám nghiệm, điều tra và khắc phục


Theo Khám Phá



Cháy chung cư cao cấp

cháy chung cư Carina Plaza


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.