2 thanh niên mãn hạn tù đi bộ từ Ninh Thuận về Bình Thuận và Đồng Nai

Khi phát hiện hai thanh niên không thể đón xe về quê vì dịch, Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã hỗ trợ, đón giúp xe cho hai người về Bình Thuận, Đồng Nai.

Trưa 8-8, tổ tuần tra phòng chống dịch Covid-19 thuộc Đội CSGT-TT Công an Thành phố Phan Rang- Tháp tuần tra, phát hiện hai thanh niên đi bộ ở khu vực phường Đô Vinh nên kiểm tra.

Qua làm việc, hai thanh niên xuất trình giấy “chứng nhận chấp hành xong án phạt tù” tại Trại giam Sông Cái - Bộ Công an (tại xã Phước Tiến, huyện Bác Ái, tỉnh Ninh Thuận) do Giám thị Trại giam cấp vào sáng cùng ngày.

Hai thanh niên một người quê Bình Thuận, một người quê Đồng Nai. Do dịch Covid-19 nên TP Phan Rang-Tháp Chàm thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16 nên cả hai không đón được phương tiện để về quê.

Họ vừa đi bộ vừa đi nhờ xe tải từ Trại giam Sông Cái đoạn đường gần 40 km định ra Quốc lộ 1A để tìm về nhà.

2 thanh niên mãn hạn tù đi bộ từ Ninh Thuận về Bình Thuận và Đồng Nai-1
Thiếu tá Lê Minh Tuấn, Phó đội trưởng CSGT Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm trao tiền hỗ trợ và đón xe giúp hai thanh niên về quê. Ảnh: NÚI XANH

Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã hỗ trợ một ít kinh phí, đồng thời vận động Nhóm thiện nguyện "Phản ứng nhanh" và một số Mạnh thường quân tặng quà.

Sau khi Phòng khám Đa khoa Thái Hòa hỗ trợ test nhanh Covid-19 miễn phí cho hai người, có kết quả âm tính với virut SARS- CoV2, tổ tuần tra kiểm soát Công an TP Phan Rang - Tháp Chàm đã đón xe, gửi nhờ hai thanh niên về quê ngay trong buổi trưa.

Trước khi được lên xe để trở về quê, hai thanh niên đã cảm ơn tình cảm của công an, người dân đã giúp đỡ.

“Sự giúp đỡ giúp chúng tôi vơi đi sự mặc cảm tự ti, giúp chúng tôi có thêm động lực để hòa nhập tốt với cuộc sống...” – một trong hai thanh niên nói.

Theo PLO

Xem link gốc Ẩn link gốc https://plo.vn/an-ninh-trat-tu/2-thanh-nien-man-han-tu-di-bo-tu-ninh-thuan-ve-binh-thuan-va-dong-nai-1006797.html

đi bộ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.