3 người trong một gia đình tử vong nghi ngộ độc vì uống rượu ngâm cây rừng

Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng chỉ 30 phút sau đó, 3 người đã tử vong.

Sau khi uống rượu ngân rễ cây rừng, 4 người có biểu hiện ngộ độc như nôn ói, khó thở. Dù được đưa đến bệnh viện cấp cứu nhưng chỉ 30 phút sau đó, 3 người đã tử vong. Người còn lại đang trong tình trạng nguy kịch.

Sự việc xảy ra vào chiều ngày 12/3, Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Sơn (Nghệ An) tiếp nhận 4 người trong một gia đình tại xã Hữu Lập (huyện Kỳ Sơn) đến cấp cứu trong tình trạng nôn mửa, khó thở.

Sau khi được cấp cứu, hồi sức, 4 bệnh nhân này bắt đầu rơi vào tình trạng hôn mê sâu, phải thở bằng máy.

Tuy nhiên, chỉ 30 phút sau đó, 3 trong số 4 bệnh nhân đã tử vong. Các trường hợp tử vong là vợ chồng, anh em ruột thịt trong cùng một gia đình, gồm: anh Moong Văn Đi (40 tuổi) và vợ là chị Lô Thị Văn (40 tuổi), em trai anh Đi là anh Moong Văn Mươi (34 tuổi, cùng ngụ tại bản Chà Lắn, xã Hữu Lập).

Người còn lại là anh Lữ Văn Khăm (24 tuổi) đang cấp cứu tại bệnh viện trong tình trạng nguy kịch.

Nghệ An: 3 người trong một gia đình tử vong nghi ngộ độc vì uống rượu ngâm cây rừng - Ảnh 1.

Bệnh viện đa khoa huyện Kỳ Sơn, nơi tiếp nhận 4 bệnh nhân nghi ngộ độc rượu.

Theo thông tin từ người thân của các bệnh nhân cho biết, vào trưa ngày 12/3, những người trên cùng ngồi ăn cơm và uống rượu ngâm rễ cây rừng. Sau đó không lâu thì họ có biểu hiện ngộ độc rượu như nôn ói, khó thở nên người thân liền đưa đến bệnh viện cấp cứu.

Sáng ngày 13/3, ông Sầm Văn Hải (Giám đốc Trung tâm y tế dự phòng huyện Kỳ Sơn) cho biết, hiện phía bệnh viện đang tích cực cấp cứu cho bệnh nhân còn lại.

Nghệ An: 3 người trong một gia đình tử vong nghi ngộ độc vì uống rượu ngâm cây rừng - Ảnh 2.

1 trong 3 thi thể nạn nhân được người thân đưa về nhà tổ chức mai táng.

Phía gia đình cũng đã đưa bình rượu đến cơ quan chức năng để phục vụ công tác điều tra. Thi thể 3 bệnh nhân đã được gia đình đưa về mai táng theo phong tục của địa phương.

Hiện nguyên nhân vụ việc đang được cơ quan chức năng điều tra, làm rõ.

Theo Thời đại


tử vong

Ngộ độc rượu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.