Chiều nay, 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán được xuất viện

Theo thông tin từ Bộ Y tế, 15h chiều nay (2/3), Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương sẽ làm thủ tục cho 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán (Hồ Bắc, Trung Quốc) ra viện sau 21 ngày cách ly.

Trước đó, thực hiện chỉ đạo của Thủ tướng Chính phủ, trên cơ sở nguyện vọng của công dân, ngày 10/2, Bộ Ngoại giao đã chủ trì, phối hợp với Đại sứ quán Việt Nam tại Bắc Kinh, Trung Quốc và các bộ, ngành, cơ quan, địa phương liên quan tiến hành đưa 30 công dân Việt Nam (gồm các sinh viên và người thân, khách du lịch Việt Nam...) từ thành phố Vũ Hán - vùng tâm dịch COVID-19 - trở về nước.

Sau khi chuyến bay HVN68 của Vietnam Airlines hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Vân Đồn (tỉnh Quảng Ninh) lúc 5 giờ 4 phút sáng 10/2, các cơ quan chức năng Việt Nam đã nhanh chóng làm thủ tục khử trùng và kiểm tra y tế theo đúng quy định phòng dịch cho 30 công dân.

Chiều nay, 30 công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán được xuất viện-1
Các công dân Việt Nam trở về từ Vũ Hán được cách ly tại Bệnh viện Bệnh nhiệt đới Trung ương. Ảnh: Lê Bảo

Theo ông Phạm Ngọc Sáu - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Vân Đồn, ngay khi hành khách bắt đầu xuống máy bay, Trung tâm kiểm dịch y tế và các đơn vị liên quan đã kiểm tra, sàng lọc để phát hiện các trường hợp nghi ngờ qua máy đo thân nhiệt từ xa; phun khử trùng hành lý xách tay của hành khách...

30 hành khách được làm thủ tục nhập cảnh, kiểm tra hải quan với hành lý xách tay và hành lý ký gửi, sau đó bàn giao cho Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Quảng Ninh đưa về Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương - cơ sở 2 để thực hiện cách ly theo dõi sức khỏe.

Thứ trưởng Bộ Y tế Đỗ Xuân Tuyên cho biết, tất cả những công dân trở về từ Vũ Hán đều được cách ly đặc biệt. Các bệnh nhân này được theo dõi tình trạng sức khoẻ hàng ngày, thậm chí là 2 lần/ngày. Theo quy định, người nghi nhiễm sẽ được theo dõi, cách ly trong vòng 14 ngày. Các trường hợp có những biểu hiện bệnh sẽ được chuyển sang các buồng cách ly tiếp theo.

"Việc tiến hành cách ly đặc biệt với những công dân trở về từ vùng dịch không những giúp cho công tác chăm sóc bệnh nhân tốt hơn mà còn phòng chống nguy cơ lây nhiễm ra cộng đồng", Thứ trưởng Đỗ Xuân Tuyên nhấn mạnh.

Theo Giadinh.net.vn

Xem link gốc Ẩn link gốc http://giadinh.net.vn/y-te/chieu-nay-30-cong-dan-viet-nam-tro-ve-tu-vu-han-duoc-xuat-vien-20200302113848755.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.