4 nữ tiếp viên xách ma túy được trả tự do khi nào đi làm trở lại?

4 nữ tiếp viên của Vietnam Airlines hiện vẫn bị đình chỉ thực hiện nhiệm vụ. Việc có được đi làm trở lại hay không, lúc nào đi làm phải chờ kết quả kiểm điểm, xác minh, làm rõ của hãng.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an TPHCM đã ra quyết định trả tự do cho 4 nữ tiếp viên Vietnam Airlines xách hơn 11kg ma túy từ Pháp về Việt Nam.

Cụ thể, quá trình điều tra trong thời gian tạm giữ, bước đầu cơ quan điều tra chưa đủ cơ sở để xác định một số dấu hiệu hành vi như: Các tiếp viên có biết trong lô hàng hóa chứa ma túy hay không? Có quen biết trước đó với đối tượng đã gửi hàng hóa cho các tiếp viên mang về Việt Nam hay không? Có thỏa thuận, hưởng lợi hay không?...

Trước đó, Vietnam Airlines đã đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 tiếp viên nêu trên để phục vụ công tác điều tra. Sau quyết định trả tự do của cơ quan công an, không ít người đặt câu hỏi khi nào các tiếp viên được đi làm trở lại, hãng có hỗ trợ gì cho nhân viên.

4 nữ tiếp viên xách ma túy được trả tự do khi nào đi làm trở lại?-1

Ma túy ngụy trang trong các túyp kem đánh răng (Ảnh: Hải quan TPHCM).

Trao đổi với Dân trí, đại diện Vietnam Airlines cho biết quyết định đình chỉ thực hiện nhiệm vụ đối với 4 nữ tiếp viên vẫn còn hiệu lực.

"Việc đi làm hay không, lúc nào đi làm thì phải có kết quả kiểm điểm, xác minh, làm rõ. Vietnam Airlines luôn có bộ máy và lúc nào, hoàn cảnh nào cũng thực hiện những biện pháp để đảm bảo quyền lợi chính đáng, hợp pháp của tất cả người lao động", vị này nói.

Đại diện hãng hàng không quốc gia cũng khẳng định các cá nhân nếu vi phạm quy định pháp luật, vi phạm nội quy lao động đều phải bị xử lý nghiêm theo quy định, đơn vị sẽ không bao che. Mức độ xử lý thì cần phải được kiểm điểm, xác minh, làm rõ chứ không quy chụp hoặc chạy theo dư luận.

Tại cơ quan công an, lời khai ban đầu của các tiếp viên cho biết họ nhận lô hàng kem đánh răng nặng hàng chục kg thông qua một đồng nghiệp làm chung hãng để đưa về sân bay Tân Sơn Nhất, tiền công là hơn 10 triệu đồng. Sau đó, số kem đánh răng này được chia ra cho từng người để vận chuyển.

Cơ quan điều tra đã triệu tập, làm việc với người giới thiệu để các tiếp viên đưa số kem đánh răng trên từ Pháp về Việt Nam.

Qua làm việc, các tiếp viên cũng cung cấp các đoạn tin nhắn thỏa thuận tiền công vận chuyển 10 triệu đồng với người giao hàng tại Pháp. Từ những cơ sở trên, Cơ quan CSĐT Công an TPHCM đã ra quyết định trả tự do cho các nữ tiếp viên.

Theo Dân trí

Xem link gốc Ẩn link gốc https://dantri.com.vn/kinh-doanh/4-nu-tiep-vien-xach-ma-tuy-duoc-tra-tu-do-khi-nao-di-lam-tro-lai-20230323100627482.htm?fbclid=IwAR0yMMMRgG4n-CC2wnpDKC1zNcgskKdTib95E_CQVQO5_1DYBajvhaD_ChU

ma túy

Tiếp viên hàng không


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.