4 phụ nữ đi ăn xin bị nghi oan bắt cóc trẻ em ở Huế

Sáng 9/10, Công an TP Huế cho biết, việc 4 phụ nữ mà người dân trên địa bàn nghi bắt cóc trẻ em là sự việc không có thật. Hiện, cơ quan chức năng đang xác minh, xử lý trường hợp đăng thông tin sai lên mạng gây hoang mang dư luận.

Thông tin ban đầu, khoảng 15h30 cùng ngày, T.V.T (SN 1988, ngụ phường Hương Vinh, TP Huế) đang ngồi trong nhà cậu ruột thì nhìn thấy 4 người phụ nữ là người đồng bào dân tộc thiểu số vào xin tiền.

Lúc này, anh T không cho tiền và hô hoán là bắt cóc con nít nên nhóm phụ nữ này liền bỏ đi.

4 phụ nữ đi ăn xin bị nghi oan bắt cóc trẻ em ở Huế-1

Công an xác định, 4 người phụ nữ là người Vân Kiều, việc người dân nghi bắt cóc trẻ con là không có thật.

Đến khoảng 17h30 cùng ngày, anh T phát hiện 4 người phụ nữ kể trên đang ở khu vực cây xăng Hương Vinh, nên anh T tiếp tục hô hoán dân vây bắt và báo Công an phường Hương Vinh.

Đáng nói, khi vụ việc xảy ra, dù chưa biết thực hư thế nào nhưng một số người có mặt đã livetream và cho rằng nhóm phụ nữ trên có hành vi bắt cóc trẻ em.

Qua xác minh, Công an phường Hương Vinh xác định, 4 phụ nữ trên là người Vân Kiều, Quảng Trị, do cuộc sống khó khăn nên lang thang để xin ăn. Việc người dân nghi bắt cóc trẻ con là không có thật.

4 phụ nữ đi ăn xin bị nghi oan bắt cóc trẻ em ở Huế-2
Công an làm việc với anh T để làm rõ vụ việc.

Hiện, Công an phường Hương Vinh đang phối hợp với Trung tâm Bảo trợ Xã hội, Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Thừa Thiên Huế để giải quyết.

Ngoài ra, Công an TP Huế cũng đang phối hợp với Sở Thông tin và Truyền thông xác minh, làm rõ và xử lý các trường hợp đăng tin sai sự thật lên mạng xã hội gây hoang mang dư luận.

Theo Trí thức trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/4-phu-nu-di-an-xin-bi-nghi-oan-bat-coc-tre-em-o-hue-20221009015705284.htm

Huế

bắt cóc trẻ em


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.