4 thanh niên trộm 1.200 con chó ở TP.HCM

Không có tiền tiêu xài, bốn thanh niên lập nhóm đi trộm hơn một nghìn con chó ở nhiều quận, huyện tại TP.HCM.

Phòng Cảnh sát hình sự Công an TP.HCM (PC02) đang tạm giữ Lê Anh Hào (17 tuổi), Nguyễn Thành Lộc (17 tuổi), Nguyễn Tấn Duy (18 tuổi) và Nguyễn Trọng Nhân (18 tuổi, cùng ngụ huyện Hóc Môn) để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cướp tài sản.

4 thanh niên trộm 1.200 con chó ở TP.HCM-1
Hào (bìa trái) cùng 3 đồng phạm bị tạm giữ để điều tra về hành vi trộm cắp tài sản và cướp giật tài sản. Ảnh: Công an cung cấp.

Theo cảnh sát, nhóm do Hào cầm đầu, hoạt động ở địa bàn quận 12, Gò Vấp và huyện Hóc Môn. Từ tháng 10 đến nay, các nghi phạm đã trộm khoảng 1.200 con chó của người dân.

Khi đi gây án, nhóm Hào luôn thủ bình xịt hơi cay, súng bắn điện tự chế để chống trả khi bị người dân phát hiện, truy đuổi.

Điển hình vào sáng 3/12, trong lúc bắn điện con chó ở huyện Hóc Môn, Hào cùng đồng bọn bị người dân phát hiện. Các nghi phạm không hoảng sợ mà tỏ ra manh động, hăm dọa người dân để bắt bằng được con chó.

4 thanh niên trộm 1.200 con chó ở TP.HCM-2
Bình xịt hơi cay và đồ nghề đi bắt trộm chó. Ảnh: Công an cung cấp.

Sau thời gian theo dõi, lập chuyên án đấu tranh, sáng 25/12, trinh sát Đội 3 Phòng PC02 đã bắt được Hào và 3 đồng phạm.

Hào khai do thiếu tiền tiêu xài nên rủ Lộc, Duy, Nhanh đi trộm, cướp tài sản, chủ yếu là chó. Sau khi thu được chiến lợi phẩm, nhóm này đem bán lấy tiền chia chác.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Zing

Xem link gốc Ẩn link gốc https://zingnews.vn/4-thanh-nien-trom-1200-con-cho-o-tphcm-post1285960.html

trộm chó


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.