400 ngày đau đớn của người phụ nữ bị cướp kéo lê: "Hy vọng nối dài sự sống chỉ là 50 - 50"

Hơn 1 năm qua, chị Huỳnh Tú Tám (38 tuổi) phải trải qua nhiều đớn đau trong các cuộc phẫu thuật. Bi kịch đời chị bắt đầu từ một lần bị cướp kéo ngã.

Đầu tháng 5, TAND TP.HCM đã tuyên phạt bị cáo Phạm Thế Quang mức án 18 năm tù về tội Cướp giật tài sản. Hơn 1 năm trước, bị cáo là người giật túi xách của chị Huỳnh Tú Tám (ngụ quận Bình Tân, TP.HCM) khiến nạn nhân bị thương nặng.

Sau cú ngã do Quang gây ra, chị Tám rơi vào hôn mê, nguy kịch. Sau khi tỉnh lại, chị đã phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật với muôn vàn đau đớn trong vòng 1 năm qua. Hiện tại, một bên tay của chị Tám vẫn chưa hoạt động được, chân đi xiêu vẹo.

"Bác sĩ nói sự sống chỉ là 50-50"

Ngày 30/3/2021, anh Dịp Hữu Vi (41 tuổi, chồng chị Tám) nhận được cuộc điện thoại từ phía công an thông báo vợ bị tai nạn. Ngay lập tức, anh chạy vào bệnh viện nhưng trong đầu vẫn miên man suy nghĩ: "Chắc cô ấy sẽ không sao đâu". Đến nơi, anh Vi như muốn ngã quỵ khi thấy vợ nằm bê bết trên vũng máu.

400 ngày đau đớn của người phụ nữ bị cướp kéo lê: Hy vọng nối dài sự sống chỉ là 50 - 50-1
Chị Tám hạnh phúc cùng hai con trước khi tai nạn xảy ra (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Khoảng 7h ngày hôm đó, vợ anh đã bị một thanh niên giật túi xách trên đường. Dù trước khi ra khỏi nhà, chị đã cẩn thận mặc áo khoác phủ bên ngoài, trong túi chỉ có giấy tờ tùy thân cùng vài chục nghìn đồng nhưng vẫn bị cướp.

Cú giật mạnh của đối tượng khiến chị Tám ngã xuống đường, đầu đập vào nền đất, chảy rất nhiều máu. Suốt 1 tuần liền sau khi nhập viện cấp cứu, chị Tám rơi vào trạng thái mê man do chấn thương quá nặng.

Trao đổi với chúng tôi, anh Vi nhớ lại: "Bác sĩ nói rằng máu bầm tụ trong đầu vợ tôi nên cần phải mổ gấp. Số tiền phẫu thuật rất lớn, hy vọng nối dài sự sống của vợ chỉ là 50 - 50. Nhưng nếu không mổ, tỉ lệ tử vong của cô ấy là rất cao. Tôi quýnh quáng mượn tiền họ hàng, những người quen biết để lo viện phí cho vợ. Suốt mấy chục năm qua, vợ chồng tôi đùm bọc nhau mà sống. Dù chỉ còn 1% hy vọng, tôi cũng sẽ cố gắng, không từ bỏ".

Chờ đợi bên ngoài phòng mổ, anh Vi phập phồng lo sợ khi thấy những chiếc băng ca trắng lần lượt đẩy ra. Anh gục mặt khấn thầm...

Quyết không buông xuôi

May mắn đã mỉm cười với gia đình anh Vi, chị Tám dần dần hồi tỉnh sau đại phẫu. Suốt 8 ngày, chị chỉ chớp mắt vài cái rồi thiếp đi. Thi thoảng, tay chân chị bị co giật, gia đình cùng bác sĩ phải giữ lại. 20 ngày ròng rã sau khi nhập viện, chị Tám mới bắt đầu tỉnh dậy, dần nhớ lại những gì đã diễn ra với mình.

Tính đến thời điểm tháng 5/2022, chị đã phải trải qua 4 cuộc phẫu thuật, một bên đầu bị lõm vào do cắt bỏ một phần sọ não bị tổn thương. Theo chẩn đoán của bác sĩ, tỉ lệ thương tật của chị là 89%. Cuộc sống của cả hai vợ chồng vốn đã khó khăn, nay lại chật vật vô cùng vì tiền điều trị của chị Tám.

400 ngày đau đớn của người phụ nữ bị cướp kéo lê: Hy vọng nối dài sự sống chỉ là 50 - 50-2
Chị Tám hạnh phúc cùng hai con (Ảnh: Nhân vật cung cấp)

Chị Tám vốn là người gốc Bạc Liêu lên TP.HCM làm công nhân, mỗi tháng lương chỉ được 8 triệu đồng nên cuộc sống vô cùng khó khăn. Giờ đây sau biến cố, đôi chân chị đã không thể bước đi vững chãi, việc chăm sóc các con cũng không thể làm như trước. Áp lực kinh tế và việc chăm sóc gia đình nhỏ đổ dồn lên đôi vai anh Vi.

Nói về gánh nặng sau khi vợ gặp tai nạn, anh Vi ngậm ngùi: "Trong suốt thời gian qua, tôi đã phải trải qua rất nhiều khó khăn dường như muốn gục ngã. Nhưng dù sao tôi vẫn là trụ cột gia đình, tôi không thể bỏ mặc, buông xuôi khi vợ mình đang gặp phải những biến cố lớn nhất".

Những ngày này, anh Vi vẫn hàng ngày dìu vợ từng bước chân chậm rãi, giúp chị tập vật lí trị liệu. Người thanh niên gây án năm nào đã phải trải giá bằng 18 năm tù nhưng chị Tám thì mang theo thương tật suốt đời.

Chị mỗi ngày đang gắng gượng tập đi, tập đứng, tập nhớ hết các kí ức đã đánh rơi... Để làm được điều đó, may mắn chị có chồng luôn kề cận, sát cánh bên vợ, chưa từng bỏ rơi chị bất kì giây phút nào.

Sau nửa tháng nằm viện, chị Tám đã được một người phụ nữ lạ mặt ghé thăm. Đó chính là mẹ của Phạm Thế Quang. Theo lời chia sẻ của mẹ Quang, bà buôn bán trái cây, chồng chạy xe ôm, gia cảnh cũng khó khăn. Quang là con trai trong gia đình nhưng nghiện ngập.

"Bà ấy đã gửi lời xin lỗi đến gia đình tôi, bày tỏ sự hối hận khi không dạy bảo con cẩn thận và bồi thường một ít tiền. Ngày ra tòa, chúng tôi mới biết tổng số tiền bà đưa là 45 triệu (do đưa nhiều lần). Chính tôi cũng không ngờ cậu thanh niên gây án lại có tuổi đời còn trẻ đến như thế", anh Vi ngậm ngùi nói.

 

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/400-ngay-dau-don-cua-nguoi-phu-nu-bi-cuop-keo-le-hy-vong-noi-dai-su-song-chi-la-50-50-8202219572848306.htm

trộm cướp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.