5 ngư dân Phú Yên mất tích: Người cha khắc khoải hướng về biển, đợi con trở về

Từ khi biết tin hai con trai mất tích, ông Sang không thể chợp mắt, ánh mắt khắc khoải nhìn về phía biển, mong các con trở về, như những chuyến khơi xa trước đó.

Ngày 24/12, cả làng biển xóm Rớ, khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa (Phú Yên) đều tập trung tại nhà chủ tàu Trần Văn Hiệp (51 tuổi) để chờ những cuộc gọi đến từ khơi xa.

Gần 2 ngày trôi qua, người thân, hàng xóm của 5 ngư dân mất tích trong vụ chìm tàu cá ở huyện Vạn Ninh (Khánh Hòa) vẫn không thôi hy vọng, vẫn mong chờ phép màu đưa người thân an toàn trở về.

Cả làng biển chờ sự trở về

Có hai người con là Hồ Quốc Cường (26 tuổi) và Hồ Quốc Dũng (20 tuổi) gặp nạn trong chuyến biển lần này, bà Trần Thị Chút dường như không đứng vững. Bà liên tục gào khóc trong vô thức rồi lại lịm đi.

Bà Chút cho biết, Cường là con trai lớn trong nhà vừa mới lập gia đình, có 2 đứa con, đứa 1 tuổi, đứa 3 tuổi. Còn Dũng vừa tròn 20, độ tuổi xuân xanh với bao ước vọng.

5 ngư dân Phú Yên mất tích: Người cha khắc khoải hướng về biển, đợi con trở về-1
Bà Chút (trái) mong chờ hai người con bình an trở về.

“Chuyến biển lần này, thằng anh rủ thằng em đi để kiếm tiền tiêu Tết. Hai anh em siêng năng chịu khó lắm. Dũng cứ làm bao nhiêu là đưa mẹ để nuôi em gái ăn học. Nghĩ đến thôi là tôi như đứt ruột, đứt gan ”, bà Chút nói và bật khóc.

Bà Chút thều thào, Cường theo nghề câu cá ngừ đại dương đến nay đã gần 10 năm. Còn Dũng lâu nay đi lưới rút gần bờ. “Mùa mưa tôi đã không cho chúng nó đi rồi, nó hứa là đi chuyến cuối rồi về tìm việc gần bờ mà làm, đợi hết mưa đi lại. Nhưng không ngờ… ”

Từ khi nghe tin dữ, ông Hồ Thanh Sang (ba của Cường và Dũng) chưa hề chợp mắt, đôi chân theo ý nghĩ cứ đưa ông ra phía bờ cát, ánh mắt khắc khoải nhìn về phía biển, mong chờ các con bình anh trở về như những chuyến khơi xa trước đó.

5 ngư dân Phú Yên mất tích: Người cha khắc khoải hướng về biển, đợi con trở về-2
Ông Sang hướng mắt về phía biển, đợi con bình an trở về.

Ông Sang làm thuê ở Đắk Lắk, trưa hôm qua (23/12), người thân gọi điện thông báo rằng tàu cá của con bị mất tích, không liên lạc được. “Tôi không đón được xe đò nên chạy xe máy về nhà luôn. Vừa đi vừa gọi điện cho gia đình hỏi thăm tình hình, giờ thì tôi chỉ biết cầu mong hai con bình an vô sự, trở về nhà”, ông nói.

Ngoài gia đình bà Chút và ông Cường, còn có 3 gia đình của ngư dân Huỳnh Đức Lợi (28 tuổi), Huỳnh Tấn Tuyển (35 tuổi), Trần Trọng Quyền (27 tuổi), cùng trú ở khu phố 6, phường Phú Đông, TP Tuy Hòa vẫn đang ngày đêm mong ngóng tin từ khơi xa.

Không thôi hy vọng

6h sáng ngày 24/12, vợ của ngư dân Huỳnh Đức Lợi nhận được cuộc điện thoại lạ báo tin “đã tìm thấy 5 ngư dân ở Phú Yên, hiện tàu đang chở vào Đầm Môn”.

Ngay sau khi nghe tin, nhiều người thân của các ngư dân cùng một lãnh đạo UBND TP Tuy Hòa đã đến cảng Bắc Vân Phong và Đồn biên phòng Đầm Môn để nắm tình hình cho chính xác. Tuy nhiên, ngay khi đến cảng Bắc Vân Phong (xã Vạn Thạnh, huyện Vạn Ninh), mọi người ôm nhau khóc nấc, thất vọng khi biết thông tin cứu được 5 ngư dân bị chìm tàu cá là không chính xác.

5 ngư dân Phú Yên mất tích: Người cha khắc khoải hướng về biển, đợi con trở về-3
Nhiều người thân của các ngư dân đến cảng Bắc Vân Phong để cùng ngóng tin.

Bà Võ Thị Diễm Chi (vợ ông Trần Văn Hiệp - chủ tàu cá) cho hay, từ khi nhận được thông tin báo về tàu bị phá nước, mất liên lạc, bà không thể nào chợp mắt được vì quá lo lắng cho các ngư dân.

“Lúc nghe thông tin cứu được người, tôi vui mừng vỡ òa nhưng đến nơi, nước mắt tuôn rơi vì thông tin này không chính xác. Tôi chỉ mong tìm được người, còn tài sản tôi không cần ”, bà Chi nghẹn ngào nói.

Chiều 24/12, Bộ Tư lệnh Vùng Cảnh sát biển 3 cho biết, tàu Cảnh sát biển 8005 đang tích cực tìm kiếm 5 ngư dân trên tàu cá Phú Yên mất tích do gặp nạn trên vùng biển Khánh Hòa.

Thời tiết trong đêm 23/12 và 24/12 trên vùng biển Khánh Hòa diễn biến xấu, sóng to, gió lớn khiến việc tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Tuy nhiên, Tàu Cảnh sát biển 8005 và các lực lượng vẫn đang tiếp tục triển khai các hoạt động tìm kiếm khẩn trương, tích cực.

Theo thông tin Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho biết, các lực lượng vẫn đang tích cực tìm kiếm. Đến 18h ngày 24/12 vẫn chưa tìm thấy các ngư dân.

“Thân nhân, người dân nên bình tĩnh đợi thông tin chính thức từ lực lượng, cơ quan chức năng, tránh nghe các thông tin chưa xác minh ”, đại diện Bộ Chỉ huy Bộ đội Biên phòng tỉnh Phú Yên cho hay.

Như VTC News đưa tin, tàu cá mất tích mang biển kiểm soát PY 96121 TS của ông Trần Văn Hiệp (trú TP Tuy Hòa). Trên tàu có 5 người, gồm thuyền trưởng và 4 thuyền viên.

Tàu PY 96121 TS đánh bắt cá ngừ đại dương, đang trên hành trình từ vùng biển Trường Sa trở về cảng cá Phú Yên. Khi đến vùng biển cách Mũi Đôi 2,7 hải lý, tàu bị phá nước và chìm, thuyền trưởng đã phát tín hiệu cấp cứu khẩn cấp.

 

Theo VTC NEWS


ngư dân

mất tích


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.