57 học sinh tỉnh Lào Cai nhập viện do ngộ độc thực phẩm

57 học sinh Trường Phổ thông Dân tộc Bán trú Tiểu học xã Vĩnh Yên, huyện Bảo Yên, tỉnh Lào Cai phải nhập viện cấp cứu vì ngộ độc thực phẩm.

Theo đó, sau các bữa ăn sáng, trưa, chiều tại trường vào ngày 1/10, liên tục ghi nhận các trường hợp học sinh bán trú có biểu hiện đau đầu, sốt, đau bụng, buồn nôn, nôn, đi ngoài phải đưa đến Phòng Y tế trường, Trung tâm Y tế xã và Bệnh viện Đa khoa huyện Bảo Yên thăm khám, điều trị.

Trường hợp học sinh đầu tiên có biểu hiện vào khoảng 8h ngày 1/10, sau đó đến hết đêm 1/10, tới 14h ngày 2/10 vẫn còn học sinh phải nhập viện cấp cứu. Tổng cộng đến cuối giờ chiều 2/10 có 57 học sinh được thầy cô, phụ huynh đưa đến cơ sở y tế điều trị.

57 học sinh tỉnh Lào Cai nhập viện do ngộ độc thực phẩm-1

Lãnh đạo huyện Bảo Yên thăm hỏi học sinh bị ngộ độc phải vào viện cấp cứu

Sau khi sự việc xảy ra, đại diện lãnh đạo huyện Bảo Yên, Chi Cục An toàn vệ sinh thực phẩm tỉnh Lào Cai, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Bảo Yên và các đơn vị liên quan đã tới thăm hỏi các trường hợp học sinh bị ngộ độc và xác minh vụ ngộ độc này.

Được biết, thực đơn các món ăn trong ngày 1/10 của nhà trường gồm xôi lạc, cơm trắng, thịt gà rang gừng, quả su su xào, canh bắp cải, chả lợn, khoai tây xào, canh rau ngót. Nguyên liệu do nhà trường hợp đồng với Công ty TNHH MTV TMDV Hồng Ngọc. Cùng thời điểm xảy ra vụ việc, tại các trường học khác cùng do đơn vị này cung ứng thực phẩm chưa ghi nhận có sự cố bất thường.

Thời gian xảy ra vụ việc vào đúng dịp Trung Thu (15/8 Âm lịch), bữa liên hoan ngọt Trung Thu được nhà trường tổ chức vào tối ngày hôm trước (30/9). Sau khi vụ việc xảy ra, các mẫu thực phẩm đã được cơ quan y tế lấy mang đi xét nghiệm để làm rõ.

Kiểm tra sơ bộ công tác đảm bảo an toàn vệ sinh thực phẩm tại nhà trường, cơ quan chức năng nhận thấy việc thực hiện lưu mẫu, kiểm thực 3 bước của nhà trường tuân thủ theo quy định. Tuy nhiên, một số điều kiện do xây dựng, thiết kế, bố trí các phân khu phục vụ ăn uống chưa đạt tiêu chuẩn.

Đến tối 2/10, sức khỏe của các học sinh đã dần ổn định trở lại. Hiện, một số đã được ra viện, còn lại các em vẫn phải nằm viện để tiếp tục theo dõi.

Theo VOV

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vov.vn/xa-hoi/57-hoc-sinh-tinh-lao-cai-nhap-vien-do-ngo-doc-thuc-pham-783046.vov

ngộ độc thực phẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.