6 ca nhiễm Covid-19 tại Bắc Giang và Lạng Sơn chung 1 nhóm du lịch đến Đà Nẵng, khi trở về đều hạ cánh tại Sân bay Nội Bài

6/41 ca nhiễm Covid-19 mới được công bố tối 5/8 có địa chỉ thường trú tại Bắc Giang và Lạng Sơn, cùng đi chung 1 đoàn du lịch đến Đà Nẵng

Tối 5/8, Bộ Y tế đã công bố thêm 41 ca nhiễm Covid-19 trên cả nước, trong đó có 4 trường hợp tại Lạng Sơn và 2 trường hợp tại Bắc Giang. Những bệnh nhân này có độ tuổi từ 10 đến 41 tuổi.

Từ ngày 21-24/7, cả 6 bệnh nhân trên cùng chung một nhóm đã đến du lịch tại Đà Nẵng.

Ngày 24/7, 6 bệnh nhân di chuyển bằng máy bay từ Đà Nẵng về Sân bay Nội Bài (Hà Nội).

6 ca nhiễm Covid-19 tại Bắc Giang và Lạng Sơn chung 1 nhóm du lịch đến Đà Nẵng, khi trở về đều hạ cánh tại Sân bay Nội Bài-1

Ảnh minh hoạ

Đối với 2 bệnh nhân tại Bắc Giang, đêm 4/8, sau khi nhận được sự chỉ đạo của Sở Y tế, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật Bắc Giang đã cử đội phòng chống dịch lấy mẫu xét nghiệm. Kết quả xét nghiệm cho thấy 2 bệnh nhân dương tính SARS-CoV-2 tại Bắc Giang là ông N.V.T (SN 1986) và bà N.T.H (SN 1961 - mẹ đẻ của ông T.).

21h ngày 24/7, 2 bệnh nhân này bay từ Đà Nẵng về Sân bay Nội Bài trên chuyến bay VN7198.

23h30 ngày 24/4, 2 bệnh nhân di chuyển từ Sân bay Nội Bài về đến thành phố Bắc Giang bằng xe ô tô của gia đình và nghỉ tại Khách sạn Thắng Lợi, địa chỉ số E59-60, đường Cả Trọng, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang.

Khoảng 9h00 ngày 25/7, 2 bệnh nhân đi ăn sáng tại quán bún số nhà 207, đường Cả Trọng, phường Hoàng Văn Thụ, thành phố Bắc Giang; sau đó về huyện Sơn Động bằng xe ô tô riêng của gia đình.

Ngày 26/7, bệnh nhân T. đi đến công trình tại phường Yết Kiêu, thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh. Tại đây, có tiếp xúc gần với ông B. là quản lý công trình, sau đó về Bãi Cháy tiếp xúc với ông M., bà H., đến nhà bà S. (khu 8 Bãi Cháy), tiếp xúc với ông P. nhà gần cổng chợ Bãi Cháy; ăn trưa tại quán cơm sạch bà L. thuộc khu 7 Bãi Cháy.

Từ ngày 27/7 - 4/8, ông T. cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe. 

Đến 3h chiều ngày 5/8, ông T. có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Trong khi đó, bệnh nhân H. (mẹ bệnh nhân T.) từ ngày 26/7 chỉ ở nhà, không đi đâu.

Từ ngày 27/7 - 04/8, bà H. được cách ly tại nhà và theo dõi sức khỏe; trong thời gian này có tiếp xúc gần với ông T. đến thu tiền rác, chị T. bán quần áo gần nhà. 

Ngày 2/8, ông D. (thôn Đồng Chu) đến sửa máy phát điện khoảng 30 phút (không đeo khẩu trang), sau đó tiếp xúc với C. V. L tại thôn Tiên Lý, xã Yên Định, huyện Sơn Động, tỉnh Bắc Giang.

3h ngày 5/8, bà H. có kết quả dương tính SARS-CoV-2.

Tính đến thời điểm hiện tại, số trường hợp cách ly tập trung liên quan đến 2 bệnh nhân trên (22), cách ly tại nhà (32); tổng số trường hợp được lấy mẫu (54), số trường hợp chưa có kết quả (26), trường hợp chưa được lấy mẫu (6), âm tính (26).

Hiện 6 bệnh nhân trên đang được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương cơ sở 2.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tin-moi/6-ca-nhiem-covid-19-tai-bac-giang-va-lang-son-chung-1-nhom-du-lich-den-da-nang-khi-tro-ve-deu-ha-canh-tai-san-bay-noi-bai-214933

Covid-19

bệnh nhân


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.