61 quán karaoke, bar ở TP.HCM bị đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động vì vi phạm PCCC

Công an TP.HCM tổng kiểm tra hoạt động kinh doanh karaoke, vũ trường, quán bar... ra quyết định đình chỉ, tạm đình chỉ 61 cơ sở do vi phạm an toàn PCCC và an ninh trật tự.

Phòng Cảnh sát PCCC&CNCH CA TP.HCM (PC07) vừa công bố danh sách các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar trên địa bàn bị đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động do vi phạm an toàn PCCC và an ninh trật tự.

Theo PC07, trong thời gian từ 17/8 đến nay, Công an các đơn vị, địa phương thuộc Công an TP.HCM đã tiến hành tổng kiểm tra đối với các cơ sở kinh doanh dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar và các cơ sở tính chất hoạt động tương tự trên địa bàn TP.HCM.

Qua kiểm tra, phát hiện và lập biên bản nhiều cơ sở vi phạm an toàn PCCC; tiến hành đình chỉ hoạt động 11 cơ sở; tạm đình chỉ hoạt động 50 cơ sở và có 83 cơ sở có đơn xin tạm ngưng hoạt động.

61 quán karaoke, bar ở TP.HCM bị đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động vì vi phạm PCCC-1
Danh sách 11 cơ sở bị đình chỉ hoạt động 

11 cơ sở bị đình chỉ hoạt động gồm 8 quán karaoke, 2 nhà hàng karaoke, 1 phòng thu âm. Trong đó có 7 cơ sở vi phạm an ninh trật tự và 4 cơ sở vi phạm về PCCC gồm: 1 cơ sở ở quận 1; 5 cơ sở ở quận 8; các quận 10, 12, Gò Vấp, Tân Phú và huyện Củ Chi đều có 1 cơ sở bị đình chỉ.

Trong 50 cơ sở tạm đình chỉ có 7 cơ sở tạm đình chỉ một phần và 43 cơ sở tạm đình chỉ toàn bộ công trình (gồm: 2 cơ sở ở quận 1; 3 cơ sở ở quận 5; 3 cơ sở ở quận 6; 1 cơ sở ở quận 7; 7 cơ sở ở quận 10; 22 cơ sở ở Gò Vấp; 6 cơ sở ở Bình Tân; 1 cơ sở ở Tân Phú; 2 cơ sở ở Củ Chi và 3 cơ sở ở Bình Chánh).

Ngoài ra, trên địa bàn TP.HCM có 83 cơ sở có tính chất hoạt động tương tự dịch vụ karaoke, vũ trường, quán bar xin tạm ngưng hoạt động.

61 quán karaoke, bar ở TP.HCM bị đình chỉ, tạm đình chỉ hoạt động vì vi phạm PCCC-2
Công an TP.HCM kiểm tra điều kiện an toàn PCCC tại một cơ sở kinh doanh karaoke

Theo PC07, quán bar, vũ trường, karaoke là nơi tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ khi ở đây luôn có đông người tập trung trong một không gian kín với cách bài trí rất dễ xảy ra hỏa hoạn, chỉ cần có một sự cố nhỏ.

Hầu hết các cơ sở kinh doanh đều che chắn mặt trước tòa nhà bởi các biển quảng cáo, điều kiện thông gió gần như không có nên khi xảy ra cháy sẽ gây ra hiện tượng tụ khói, gây khó khăn cho việc tổ chức cứu nạn, cứu hộ và chữa cháy.

Ngoài ra, tại nơi đây các vật dụng như bàn ghế, cách bài trí đều được thiết kế toàn bộ bằng gỗ, ván ép và nệm mút – là những vật liệu dễ bắt cháy.

Mới đây, tối 6/9, quán karaoke An Phú nằm trên địa bàn TP Thuận An (Bình Dương) xảy ra hỏa hoạn nghiêm trọng làm 32 người chết cùng hàng chục người khác bị thương và may mắn thoát nạn.

Theo Vietnamnet

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vietnamnet.vn/61-quan-karaoke-bar-o-tp-hcm-bi-dinh-chi-tam-dinh-chi-hoat-dong-vi-vi-pham-2065046.html?fbclid=IwAR3Isfhlie9OpLLxzYhvb6s_6LNxhI9mqXCtcq2YT3ERF0tDJRlFdwy0Xog

quán karaoke


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.