Cách ly 63 y bác sỹ bệnh viện Phụ sản Hà Nội liên quan bệnh nhân 243

63 nhân viên y tế (gồm 17 F1 và 46 F2) đã được đưa đi cách ly tại Bệnh viện Phụ sản cơ sở 2 do liên quan đến bệnh nhân 243. Tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm.

Tối 6/4, Bộ Y tế công bố thêm 4 ca bệnh, nâng tổng số bệnh nhân Covid-19 lên 245. Trong số đó, bệnh nhân 243 Q.Q.T., nam, 46 tuổi, quê quán huyện Mê Linh, TP.Hà Nội, từng đưa vợ đi khám bệnh tại khoa Miễn dịch - Dị ứng, Bệnh viện Bạch Mai ngày 12/3.

Điều tra dịch tễ xác định, ngày 4/4 ông T. từng đưa người thân đến khám tại Bệnh viện phụ sản Hà Nội. Ngày 5/4, ông T. có quay lại viện thêm một lần nữa. Trong suốt thời gian này, bệnh nhân có đeo khẩu trang.

Tối muộn 6/4, TS Nguyễn Thị Thu Hà - Phó giám đốc BV Phụ sản Hà Nội xác nhận, hiện có 63 nhân viên y tế (17 F1 và 46 F2) đã được đưa đi cách ly tại cơ sở 2 (38 Cảm Hội, Đống Mác, Hai Bà Trưng, Hà Nội) do liên quan đến bệnh nhân 243. Tất cả đều đã được lấy mẫu xét nghiệm.

"Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội đã có mặt tiến hành phun khử khuẩn theo đúng quy định phòng bệnh, không có chuyện phong tỏa bệnh viện", TS Hà nói, và khẳng định trước đó, bệnh viện kiểm soát rất chặt chẽ những người đến khám cũng như ra vào viện.

"Bệnh nhân 243 đưa người nhà đi khám tại bệnh viện ngày 4/4, tuy nhiên khi khai báo y tế do người đàn ông này đã qua 14 ngày kể từ khi đến BV Bạch Mai vì thế họ đã tích vào ô "không". Khi đã thực hiện khai báo thấy không vấn đề gì nên chúng tôi mới cho vào viện", TS Hà chia sẻ.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/cach-ly-63-y-bac-sy-benh-vien-phu-san-ha-noi-lien-quan-benh-nhan-243-220207402559533.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.