70 người tìm kiếm 2 phụ nữ đi bắt ốc bị lạc vào rừng sâu ở Ninh Bình

Hai người phụ nữ ở xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình đi vào núi bắt ốc nhưng bị mất liên lạc, gia đình cầu cứu cơ quan chức năng.

Ngày 16/5, trao đổi với PV, bà Nguyễn Thị Len - Chủ tịch UBND xã Yên Đồng, huyện Yên Mô, tỉnh Ninh Bình cho biết, chính quyền địa phương vừa phối hợp với các cơ quan chức năng tìm kiếm chị Nguyễn Thị Hẹn (49 tuổi) và chị Phạm Thị Tẹo (57 tuổi, cùng trú tại địa phương) bị lạc vào tận trong khu rừng sâu núi cao (rộng khoảng 380ha) trong lúc đi bắt ốc.

70 người tìm kiếm 2 phụ nữ đi bắt ốc bị lạc vào rừng sâu ở Ninh Bình-1
Hai người phụ nữ được tìm thấy

Theo thông tin ban đầu, sáng 13/5, hai người phụ nữ trên rủ nhau vào khu vực rừng núi nằm cách biệt bởi hồ Đồng Thái để bắt ốc núi về bán. Cũng như mọi lần, hai chị chỉ mang theo chiếc bao tải đựng ốc, một chút lương thực để ăn qua ngày rồi về.

Các chị cho biết, trong lúc đang mải bắt ốc trời có mưa dông lớn. Thời điểm này 2 chị đã đi vào sâu bên trong rừng, bị mất phương hướng, không xác định được đường về.

Đến tối cùng ngày, không thấy hai chị trở về, người nhà rất lo lắng. Đợi đến sáng sớm mọi người tổ chức đi tìm, đồng thời báo cáo cơ quan chức năng. Trưa cùng ngày, nhận được tin báo, chính quyền địa phương đã huy động các lực lượng để tìm kiếm.

70 người tìm kiếm 2 phụ nữ đi bắt ốc bị lạc vào rừng sâu ở Ninh Bình-2
Lực lượng chức năng đang đưa hai người phụ nữ ra ngoài

Đến khoảng 15h ngày 14/5, người nhà đã tìm thấy chị Hẹn và chị Tẹo trên đỉnh núi cao. Ngay sau đó thông tin được báo cho lực lượng cứu hộ. Đội cứu hộ nhanh chóng tiếp cận, sau đó cùng người thân đưa hai nạn nhân ra bên ngoài.

"Thời điểm tìm thấy, rất may cả hai chị đều không bị thương, do ở qua đêm trong rừng lúc trời mưa, không có thức ăn nên cả hai bị đói và rét. Sức khỏe của hai chị cũng bị suy kiệt do phải leo núi, băng rừng để tìm kiếm đường ra trong nhiều giờ đồng hồ" - Chủ tịch xã Yên Đồng chia sẻ.

70 người tìm kiếm 2 phụ nữ đi bắt ốc bị lạc vào rừng sâu ở Ninh Bình-3
Chị Tẹo trở về nhà sau hơn 1 ngày

70 người tìm kiếm 2 phụ nữ đi bắt ốc bị lạc vào rừng sâu ở Ninh Bình-4
Chị Hẹn đang trò chuyện với người thân

Theo Chủ tịch UBND xã Yên Đồng, chính quyền đã huy động Công an và Quân sự huyện và nhiều nhân lực tự nguyện tham gia tìm kiếm hai phụ nữ mất tích.

"Với khoảng 70 người thuộc các lực lượng và cán bộ xã chia thành 5 đoàn đi vào khu rừng chị Hẹn và chị Tẹo mất tích. Do khu vực này nằm cách biệt khu hồ rộng lớn, địa hình lại là rừng sâu, núi cao nên công tác tìm kiếm gặp nhiều khó khăn. Các nhóm cứu hộ phải trèo núi, băng rừng nỗ lực tìm kiếm các nạn nhân" - Chủ tịch xã Yên Đồng thông tin thêm.

Đến sáng hôm nay chị Tẹo và chị Hẹn vẫn chưa hết hoảng sợ sau 2 ngày lang thang mắc kẹt trong rừng sâu. Hiện tại cả hai chị đang được người thân chăm sóc để sớm ổn định sức khỏe và tinh thần.

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/70-nguoi-tim-kiem-2-phu-nu-di-bat-oc-bi-lac-vao-rung-sau-o-ninh-binh-22202216521411297.htm

đi lạc


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.