Ấm lòng chuyện tìm anh CSGT giúp cậu sinh viên nghèo gặp nạn 18 năm trước

Một cậu sinh viên nghèo trên đường về quê ăn Tết thì gặp tai nạn và không đủ tiền để thương lượng, một chiến sĩ CSGT Bình Thuận đã cho cậu sinh viên số tiền gần bằng tiền lương của mình để giải quyết và tiếp tục hành trình về quê.

18 năm qua, hành động nghĩa tình ấy đã thôi thúc cậu sinh viên nghèo năm xưa tìm gặp lại được vị ân nhân xưa chỉ để một lần nữa cảm ơn.

Tối ngày 12.4, một câu chuyện đẹp về tình cảm giữa chiến sĩ CSGT và một cậu sinh viên nghèo được anh Nguyễn Quốc Vũ chia sẻ trên mạng xã hội thu hút sự quan tâm của dư luận. Đa số đều cảm kích trước tấm lòng của chiến sĩ cảnh sát giao thông trong bài.

Qua liên hệ và tìm hiểu, anh Nguyễn Quốc Vũ (sinh năm 1984), hiện đang sống tại TPHCM chia sẻ rõ hơn về câu chuyện đã khiến anh “nợ ân tình” và quyết tìm được vị ân nhân trong suốt 18 năm qua.

Năm 2004, Vũ đi xe máy từ TP.HCM về quê Cam Ranh để đón Tết cùng gia đình. Tuy nhiên, khi đến huyện Hàm Tân, Bình Thuận thì gặp tai nạn với người đi bộ. Cậu sinh viên nghèo lúc đấy trong túi chỉ còn 5 tờ tiền 100 ngàn là số tiền vừa đi học vừa đi làm thuê cả năm tại TPHCM gom góp để về quê cho mẹ sắm sửa Tết trong nhà.

Quá trình công an cho 2 bên thương lượng giải quyết, mặc dù Vũ đã đưa hết số tiền 500 ngàn tích cóp cho gia đình người đi bộ nhưng vẫn không đủ viện phí và gia đình họ không đồng ý. Tâm trạng vừa lo lắng vì mượn đâu ra tiền ở nơi tỉnh lạ vừa nghĩ về người mẹ già bị bệnh ung thư đang chờ ở nhà thì lúc đấy, một chiến sĩ CSGT nghe được câu chuyện đã cho Vũ số tiền 400 ngàn và nói “anh cho mày nè, đưa cho họ đi rồi về ăn Tết cùng gia đình". Được biết, thời điểm đó, số tiền này gần bằng tiền lương của chiến sĩ CSGT này.

Và rồi mọi chuyện cũng giải quyết xong, cậu sinh viên nghèo với nhiều vết thương trên cơ thể chạy chiếc xe máy hiệu Dream bể nát phần đầu tiếp tục hành trình về quê Cam Ranh đón Tết cùng gia đình. Những cơn đau vì vết thương trên cơ thể như được xoa dịu bởi hành động nghĩa tình của chiến sĩ Cảnh sát giao thông.

Nhiều năm sau đó, khi ra trường và đi làm có kinh tế ổn định, với chi tiết tên chiến sĩ CSGT năm xưa là Tiệp, cậu sinh viên ngày nào đã tìm về huyện Hàm Tân, đến trụ sở công an huyện tìm vị ân nhân xưa nhưng đều không có kết quả.

Ấm lòng chuyện tìm anh CSGT giúp cậu sinh viên nghèo gặp nạn 18 năm trước-1
Thiếu tá Phạm Hải Tiệp (người mà anh Vũ 18 năm tìm gặp) làm nhiệm vụ điều tra tai nạn. Ảnh: DT

Không bỏ cuộc vì món nợ ân tình, đến năm 2020, Vũ tiếp tục đến Bình Thuận và tìm chiến sĩ CSGT kia chỉ để một lần nữa cảm ơn nhưng cũng không có kết quả. Gần đây, qua những người bạn làm CSGT tại TPHCM, khi nghe Vũ kể lại và mô tả về vị ân nhân của mình 18 năm trước, may mắn đã mỉm cười khi những người này biết chiến sĩ CSGT mà Vũ đang tìm và từ đó, niềm mong ước gặp lại ân nhân đã được giải tỏa.

Chiến sĩ CSGT năm xưa giờ là thiếu tá Phạm Hải Tiệp, công tác tại đội CSGT-TT Công an huyện Hàm Thuận Nam, Bình Thuận. Và cậu sinh viên nghèo tên Vũ ngày xưa giờ đã là một doanh nhân thành đạt tại TPHCM.

Anh Nguyễn Quốc Vũ cho biết, dịp lễ vừa qua, anh và anh Tiệp đã gặp được nhau, dù biết những lời cảm ơn nói làm sao hết nhưng tình cảm giữa công an với dân thật đáng trân quý và hành động ấm áp của đồng chí CSGT Tiệp đã giúp anh thêm tin yêu lực lượng công an nhân dân và truyền cảm hứng để anh sống tốt hơn mỗi ngày.

Câu chuyện được anh Vũ chia sẻ công khai trên Facebook cá nhân đã nhận được sự đồng cảm của mọi người và nhiều sự tán dương cho hành động nghĩa tình của chiến sĩ CSGT.

Theo Lao động

Xem link gốc Ẩn link gốc https://laodong.vn/nguoi-viet-tu-te/am-long-chuyen-tim-anh-csgt-giup-cau-sinh-vien-ngheo-gap-nan-18-nam-truoc-1033581.ldo?fbclid=IwAR3BUoCJ7wWEep9D_gZ68QfOJVd-KtKQY7rslhLkAxeXOwGy67zWLlqtVZw#:~:text=N%C4%83m%202004%2C%20V%C5%A9%20%C4%91i%20xe,s%E1%BA%AFm%20s%E1%BB%ADa%20T%E1%BA%BFt%20trong%20nh%C3%A0

CSGT


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.