An Giang: Cách ly tập trung 2.144 người chủ yếu trở về từ Campuchia để phòng dịch Covid-19

Tính đến thời điểm hiện tại, trên địa bàn tỉnh An Giang chưa phát hiện trường hợp nhiễm Covid-19.

Tuy nhiên, có 2 người ngụ tại địa phương (BN 105, BN106) sau khi trở về từ Malaysia đã phát hiện dương tính với Covid-19, đang điều trị tại tỉnh Trà Vinh.

Ngày 24/3, ông Từ Quốc Tuấn - Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết tính đến chiều 23/3, trên địa bàn tỉnh An Giang chưa phát hiện ca nhiễm Covid-19. Địa phương hiện đang tiến hành cách ly 2.144 người, chủ yếu là người Việt đi làm ăn, buôn bán ở Campuchia, để phòng chống dịch bệnh Covid-19.

Theo báo cáo của Bộ Y tế, tính đến hết ngày 23/3, Việt Nam có tổng cộng 123 ca bệnh, trong đó, có 2 trường hợp BN105, BN106 là người ngụ tại huyện Châu Phú và huyện Chợ Mới (An Giang). Tuy nhiên, cả 2 trường hợp này đều đang được điều trị, cách ly tại Trà Vinh.

An Giang: Cách ly tập trung 2.144 người chủ yếu trở về từ Campuchia để phòng dịch Covid-19-1
Giám đốc Sở Y tế tỉnh An Giang cho biết đến thời điểm hiện tại, địa bàn tỉnh chưa có người nhiễm Covid-19 (Ảnh: Cổng thông tin điện tử An Giang).

Cụ thể, hai bệnh nhân này đi chung chuyến bay từ Malaysia về Việt Nam, đến sân bay Cần Thơ sáng ngày 18/3, sau đó được đưa đến khu cách ly tập trung của tỉnh Trà Vinh (kết quả xét nghiệm dương tính với Covid-19 lúc 20h ngày 22/3). 

An Giang cũng đang tiến hành cách ly tại gia đình có 727 người, hiện sức khỏe ổn định. Các trường hợp cách ly tập trung cũng không có dấu hiệu bất thường về sức khỏe.

Đối với công tác kiểm tra, giám sát, An Giang đã tổ chức kiểm tra 582 cơ sở hoạt động kinh doanh thuốc, trang thiết bị, vật tư y tế và chế phẩm diệt khuẩn dùng trong lĩnh vực gia dụng và y tế trên địa bàn tỉnh, số cơ sở vi phạm 19 và bị xử phạt vi phạm hành chính.

Ngoài ra, việc giám sát người nước ngoài đang cư trú tại địa phương cũng đang được thực hiện chặt chẽ, có 644 người đến từ 31 quốc gia đang cư ngụ tại địa phương. Tổng số người lao động nước ngoài làm việc trên địa bàn tỉnh là 154 người.

Theo Nhịp Sống Việt 

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/an-giang-cach-ly-tap-trung-2144-nguoi-chu-yeu-tro-ve-tu-campuchia-de-phong-dich-covid-19-2202024314492274.htm

Covid-19

virus corona

dịch bệnh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.