Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất

Tổ Cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh làm trưởng đoàn đã làm việc khẩn với Bệnh viện E ngay trong đêm 19/8 về công tác phòng, chống dịch.

Bệnh viện E đã tạm dừng công tác tiếp nhận, khám chữa bệnh. Thực hiện: Kingpro.

Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-1

Trong tối 19/8, sau khi Hà Nội công bố ca bệnh Covid-19 thứ 12, Bệnh viện E đã tạm dừng tiếp nhận, khám chữa bệnh, đồng thời dựng rào chắn "nội bất xuất, ngoại bất nhập", thực hiện các biện pháp phòng chống dịch theo quy định của Bộ Y tế. Bệnh nhân 994 được công bố sáng 20/8 từng đi khám tại 4 khoa của bệnh viện.
Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-2

Tổ Cơ động phản ứng nhanh của Bộ Y tế do PGS.TS Lương Ngọc Khuê, Cục trưởng Cục Quản lý Khám, chữa bệnh làm trưởng đoàn đã làm việc khẩn với Bệnh viện E ngay trong đêm về công tác phòng, chống dịch của bệnh viện. Ông Khuê nhấn mạnh, Bệnh viện E phải coi đây như là một ổ dịch vì đã có ca dương tính.

Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-3

Công an quận Cầu Giấy thiết lập hàng rào chắn barie, giám sát mọi hoạt động ra vào bệnh viện.
Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-4

Trung tâm Kiểm soát Bệnh tật CDC Hà Nội cho biết, bước đầu xác định Bệnh viện E có 50 trường hợp F1, 80 F2. Tất cả F1 được chuyển cách ly tại khu nhà D của bệnh viện. CDC cũng đã lấy mẫu bệnh phẩm của 19 bệnh nhân nguy cơ cao (đang thở máy) tại các khoa: Hồi sức cấp cứu (12 bệnh nhân), Tim mạch (1 bệnh nhân), Hô hấp (6 bệnh nhân).
Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-5

PGS.TS Lương Ngọc Khuê yêu cầu Bệnh viện E phải xây dựng phương án nếu đóng cửa, bệnh nhân và nhân viên y tế sẽ được cách ly như thế nào. Đồng thời bệnh viện cần rà soát toàn bộ bệnh nhân đang điều trị tại các khoa bệnh nặng để đảm bảo an toàn, quyết liệt không để người nhà vào chăm sóc.
Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-6

Bộ Y tế sẵn sàng hỗ trợ Bệnh viện E test để xét nghiệm nhanh nhất cho toàn bộ cán bộ nhân viên y tế và bệnh nhân. Nếu bệnh viện thiếu khẩu trang, trang thiết bị, thuốc men, Bộ sẽ có phương án hỗ trợ tốt nhất, để hạn chế lây nhiễm tối thiểu cho cán bộ y tế.
Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-7

Qua điện thoại trực tiếp tại buổi làm việc ở Bệnh viện E với đồng chí Giám đốc Sở Y tế Phú Thọ vào lúc gần 22h, Cục trưởng Lương Ngọc Khuê thông tin, hiện giám đốc Sở Y tế Phú Thọ cùng nhiều đơn vị chức năng liên quan đã có mặt ở Thanh Ba - nơi bệnh nhân 994 sinh sống để họp bàn các biện pháp phòng chống dịch.
Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-8

Bệnh nhân 994 tên L.B.N., 87 tuổi, đã về hưu, tiền sử khỏe mạnh, không có bệnh lý nền. Cụ sống cùng con cháu tại xã Khải Xuân, huyện Thanh Ba, Tỉnh Phú Thọ. Gia đình có 6 người. Trong vòng 1 tháng gần đây, cụ không đi đâu xa ra khỏi xã Khải Xuân, gia đình cũng không có người đến các khu vực có ổ dịch Covid-19 lưu hành.
Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-9

Ngày 11/8, cụ khởi phát bệnh và đi khám tại Bệnh viện E, sau đó về nhà người thân tại phường Cổ Nhuế, quận Bắc Từ Liêm, Hà Nội. Ngày 13/8, cụ nhập viện khoa Gan mật, Bệnh viện E, được chụp CT có viêm phổi và chuyển khoa Bệnh nhiệt đới. Ngày 18/8, bệnh nhân được lấy mẫu gửi Viện Vệ sinh Dịch tễ Trung ương xét nghiệm và có kết quả dương tính SARS-CoV-2 ngày 19/8. Hiện bệnh nhân được chuyển cách ly, điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương.
Ảnh, clip: Bệnh viện E phong tỏa trong đêm, chuẩn bị kịch bản xấu nhất-10

Ngay sau khi nhận được thông báo kết quả xét nghiệm, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật CDC Hà Nội đã cử 2 đội đáp ứng nhanh phối hợp với các đơn vị liên quan để tiến hành điều tra người tiếp xúc gần với bệnh nhân. Như vậy, tính từ 25/7 đến nay, Hà Nội có 37 ca mắc và chưa có tử vong, trong đó 12 ca ngoài cộng đồng và 25 ca từ bên ngoài đã được cách ly ngay khi nhập cảnh.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/anh-clip-benh-vien-e-phong-toa-trong-dem-chuan-bi-kich-ban-xau-nhat-220202088205938.htm

Covid-19

bệnh viện E


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.