Ảnh, clip: Phong toả khu vực sinh sống của 2 ca mắc Covid-19 mới: Người dân trong khu cách ly bình thản đi ngủ sớm

Bên trong khu vực phong tỏa, người dân vẫn sinh hoạt bình thường. Một số người ngồi trước nhà hóng mát, xem điện thoại. Đến 21h đêm tất cả các nhà bên trong khu vực phong tỏa trên đường này đều đóng kín cửa ở bên trong, có gia đình đã tắt điện ngủ.

Tối ngày 1/12, cơ quan chức năng đã tiến hành phong toả, cách ly 2 khu vực sinh sống của BN1348 và BN1349. 

Clip: Quận 6 lại phong tỏa thêm 2 khu vực vì có liên quan đến BN 1347

Theo đó, BN1348 là nam (1 tuổi) ở 26 Lô E, Lò Gốm, Phường 7, Quận 6. BN này có tiền sử tiếp xúc với BN1347. Kết quả xét nghiệm tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM ngày 30/11 dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện Nhi đồng TP.HCM. 

Trong khi đó, BN1349, ở số 70 Hoàng Lê Kha, phường 9 quận 6, là học viên của BN Sang tại Trung tâm Anh ngữ Key English quận 10. BN có tiền sử tiếp xúc với BN1347. Lấy mẫu ngày 30/11, kết quả xét nghiệm ngày 01/12 tại Trung tâm Kiểm soát bệnh tật TP.HCM dương tính với SARS-CoV-2. Hiện bệnh nhân được cách ly, điều trị tại Bệnh viện dã chiến Củ Chi. 

Ảnh, clip: Phong toả khu vực sinh sống của 2 ca mắc Covid-19 mới: Người dân trong khu cách ly bình thản đi ngủ sớm-1

Cơ quan chức năng tiến hành phong tỏa, cách ly nơi ở của 2 bệnh nhân 1348 và 1349

Ảnh, clip: Phong toả khu vực sinh sống của 2 ca mắc Covid-19 mới: Người dân trong khu cách ly bình thản đi ngủ sớm-2

Ảnh, clip: Phong toả khu vực sinh sống của 2 ca mắc Covid-19 mới: Người dân trong khu cách ly bình thản đi ngủ sớm-3

Sau khi Bộ Y tế công bố, cơ quan chức năng đã tiến hành lập hàng rào, túc trực 24/24 để phong toả, cách ly nơi sinh sống của 2 BN trên. Tại khu vực Lô C và E, lực lượng chức năng đang phong tỏa, tiến hành lấy mẫu. 

Theo đó 92 căn hộ và 267 nhân khẩu tại 2 lô này được lấy mẫu xét nghiệm và toàn khu vực này được phun thuốc khử trùng tiêu độc để phòng chống dịch bệnh Covid-19. Khu vực bị hạn chế, không cho phép người bên ngoài đi vào bên trong và bên trong cũng không được ra ngoài. Những người nào muốn mua thực phẩm đều được lực lượng chức năng hỗ trợ. 

 

Ảnh, clip: Phong toả khu vực sinh sống của 2 ca mắc Covid-19 mới: Người dân trong khu cách ly bình thản đi ngủ sớm-4

Khu vực bị hạn chế, không cho phép người bên ngoài đi vào bên trong và bên trong cũng không được ra ngoài

Trong khi đó, trên đường Hoàng Lê Kha, nơi BN1349 sinh sống lực lượng chức năng cũng đã lập rào chắn phong tỏa một đoạn đường khoảng 200m. Theo lực lượng chức năng, khu vực này bị hạn chế, không cho phép người ngoài đi vào bên trong, những người dân phía trong cũng không được phép rời khỏi nơi phong tỏa. 

Người dân gần đây cho hay, nhiều nhân viên y tế trong trang phục bảo hộ đã có mặt phun xịt, khử khuẩn xung quanh khu vực nhà BN1349. Người không liên quan được khuyến cáo không lại gần khu vực phong tỏa. 

Ảnh, clip: Phong toả khu vực sinh sống của 2 ca mắc Covid-19 mới: Người dân trong khu cách ly bình thản đi ngủ sớm-5

Người không liên quan được khuyến cáo không lại gần khu vực phong tỏa

Người dân bên ngoài khu vực phong tỏa cho biết, gia đình BN1349 cũng ít tiếp xúc với bà con xung quanh nên khoảng vài chục căn nhà trong khu vực này bị phong tỏa. Qua ghi nhận bên trong khu vực phong tỏa, người dân vẫn sinh hoạt bình thường. 

Một số người ngồi trước nhà hóng mát, xem điện thoại. Đến 21h đêm tất cả các nhà bên trong khu vực phong tỏa trên đường này đều đóng kín cửa ở bên trong, có gia đình nhà đã tắt điện ngủ. 

Ảnh, clip: Phong toả khu vực sinh sống của 2 ca mắc Covid-19 mới: Người dân trong khu cách ly bình thản đi ngủ sớm-6Ảnh, clip: Phong toả khu vực sinh sống của 2 ca mắc Covid-19 mới: Người dân trong khu cách ly bình thản đi ngủ sớm-7

Đến 21h đêm tất cả các nhà bên trong khu vực phong tỏa trên đường này đều đóng kín cửa ở bên trong

Theo cơ quan chức năng, khoảng 30 phút, lực lượng chức năng sẽ đi tuần bên trong khu vực phong tỏa 1 lần.

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/anh-clip-phong-toa-khu-vuc-sinh-song-cua-2-ca-mac-covid-19-moi-nguoi-dan-trong-khu-cach-ly-binh-than-di-ngu-som-22020112225213642.htm

Covid-19


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.