Tai nạn kinh hoàng: Anh lấy xe đạp chở em út quanh xóm rồi bị té, bé trai 2 tuổi lõm sọ não

Trong lúc người mẹ soạn đồ chuẩn bị đưa các con đi sở thú chơi thì anh trai lấy xe đạp chở em út rồi bị té, khiến cháu bé 2 tuổi lõm sọ não.

Sáng 14/1, bác sõ Võ Doãn Tiến, khoa Ngoại Thần kinh, Bệnh viện (BV) quận Thủ Đức (TP.HCM) cho biết, các bác sĩ nơi đây vừa mổ cấp cứu thành công một bệnh nhi 2 tuổi bị lõm sọ não do té ngã xe đạp.

Bệnh nhi là bé N.N.G.B. (SN 2019).

Chị T. mẹ bé kể lại hôm đó là sáng thứ 7. Trong khi chị đang soạn đồ chuẩn bị đưa hai anh em đi sở thú thì con lớn lấy xe đạp chở con nhỏ là bé B. đi chơi ở gần nhà và không may ngã té.

Tai nạn kinh hoàng: Anh lấy xe đạp chở em út quanh xóm rồi bị té, bé trai 2 tuổi lõm sọ não-1

Bé N.N.G.B.

Cú ngã khiến hai anh em văng xa, bé lớn không bị thương nhưng bé nhỏ từ vùng đầu đến cổ đều trầy xước, sưng phù nề, chảy máu, khóc, nôn ói và đau đầu nên được đưa đến BV để cấp cứu.

Qua thăm khám lâm sàng, kết quả chụp CT ghi nhận B. bị lõm sọ kín vùng chẩm trái. Một mảnh xương nhỏ lõm vào não cần phải được phẫu thuật khẩn cấp để nâng bản sọ lõm.

Tai nạn kinh hoàng: Anh lấy xe đạp chở em út quanh xóm rồi bị té, bé trai 2 tuổi lõm sọ não-2

Ảnh chụp cho thấy bé bị lõm vùng sọ trái. (ẢNh: BVCC)

Bác sĩ Trương Long Vỹ, Trưởng khoa Ngoại thần kinh, phẫu thuật viên chính cho biết do xương bé nhỏ, mềm nên ekip điều trị phải dùng dụng cụ chuyên biệt để nâng xương vùng sọ bị lõm lên.

Cuộc phẫu thuật diễn ra trong vòng 1 tiếng đồng hồ đã thành công tốt đẹp, vùng sọ lõm trở lại vị trí ban đầu. Hiện tại sức khỏe bé ổn định, tỉnh táo, bú giỏi và chơi đùa rất linh hoạt, không còn cảm thấy đau đầu hay nôn ói.

Theo các bác sĩ, trẻ nhỏ với cấu trúc xương mềm rất dễ bị chấn thương sọ não nghiêm trọng cho dù những cú va chạm tưởng như rất nhẹ nhàng.

Tai nạn kinh hoàng: Anh lấy xe đạp chở em út quanh xóm rồi bị té, bé trai 2 tuổi lõm sọ não-3

Bệnh nhi khỏe lại sau phẫu thuật.

Tùy theo vị trí va chạm, vận tốc của chấn thương, độ tuổi của trẻ, và các tác nhân chấn thương, sẽ dẫn đến biến dạng hộp sọ, lõm sọ hoặc đường nứt sọ.

Trường hợp chấn thương nặng, không được phát hiện kịp thời có thể gây ra di chứng động kinh, co giật, hoặc yếu, liệt, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Các bác sĩ khuyến cáo phụ huynh phải hết sức cẩn thận trong việc trông chừng trẻ nhỏ, luôn luôn để mắt đến trẻ, không để trẻ chơi một mình, đặc biệt là những bé vừa mới biết trườn bò.

Trong trường hợp trẻ bị té ngã, chấn thương vùng đầu, phụ huynh cần để ý đến các dấu hiệu như đau đầu, nôn ói, mắt mờ, ngủ nhiều … để kịp thời đưa trẻ đến cơ sở y tế thăm khám và kiểm tra.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/tai-nan-kinh-hoang-anh-lay-xe-dap-cho-em-ut-quanh-xom-roi-bi-te-be-trai-2-tuoi-lom-so-nao-162211401100213385.htm

tai nạn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.