Ảnh siêu âm cặp song sinh dính liền và lời nhắn nhủ xúc động của bác sĩ 1 năm trước: "Tụi con sẽ được sinh ra bởi lòng can trường của cha mẹ con"

Những dòng chia sẻ của bác sĩ Trần Đình Vũ cùng bức hình siêu âm tiền sản của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi - Diệu Nhi từ một năm trước được chia sẻ lại ngay trước khi thực hiện ca phẫu thuật tách rời cho 2 bé đã khiến nhiều người xúc động.

Nhưng ngày gần đây, câu chuyện của cặp song sinh dính liền Trúc Nhi và Diệu Nhi đã thu hút sự quan tâm chú ý của nhiều người. Đặc biệt, hôm qua (15/7), không chỉ có gia đình mà cả những người xa lạ đều đã đã dành tình yêu và sự hồi hộp để dõi theo cuộc phẫu thuật tách rời nhằm trả lại cho 2 bé một cuộc đời lành lặn như bao đứa trẻ khác.

Và sau hơn 12h đồng hồ trong phòng phẫu thuật, hai bé như được khai sinh một lần nữa. Với sự giúp đỡ của đội ngũ 93 y bác sĩ, cuộc phẫu thuật thành công khiến cộng đồng mạng vỡ òa hạnh phúc.

Cũng trong ngày hôm qua, trước cuộc phẫu thuật cam go và được cho là ca khó vào hàng hiếm trong lịch sử y khoa, bác sĩ Nguyễn Đình Vũ - Phó trưởng khoa Chẩn đoán hình ảnh Bệnh viện Hùng Vương đã chia sẻ lại bức ảnh siêu âm tiền sản của "Song Nhi". Bức ảnh từng được đăng tải vào ngày 28/1/2019 kèm lời nhắn: Let me tell ya something: “we’ll be born with our parents’s courage”. Tạm dịch: "Để con nói cho các bạn nghe, tụi con sẽ được sinh ra bởi lòng can trường của cha mẹ con"

Hình ảnh 1 năm trước như một lời cầu nguyện cũng như một lời động viên các bé và cha mẹ bởi sau bao khó khăn, vất vả thì thời khắc quyết định này sẽ giúp các em có cợ hội được phát triển khỏe mạnh, độc lập. 

Ảnh siêu âm cặp song sinh dính liền và lời nhắn nhủ xúc động của bác sĩ 1 năm trước: Tụi con sẽ được sinh ra bởi lòng can trường của cha mẹ con-1

Hình ảnh đáng yêu sau đó cũng đã được fanpage "Bệnh Viện Nhi Đồng Thành Phố" đăng tải lại kèm theo dòng chia sẻ, "Hôm qua, khi các con đang chiến đấu tại phòng mổ cùng gần 100 y bác sĩ, bác Vũ và cả nước lại tiếp tục cầu nguyện cho con... Xin chân thành cảm ơn tất cả tâm nguyện của mọi người.

Cha mẹ các con cũng xứng đáng là những người hùng, vì không phải ai cũng đủ can đảm ký vào tờ giấy cam kết mổ cho con. Và quyết định ấy thật đúng đắn, thật nhân văn, cả nước đang dõi theo các con, bằng tất cả niềm tin và lòng mong chờ những tin tức tốt nhất..

Song Nhi, gia đình, và chúng tôi sẽ cố gắng hết sức, trong mọi chặng đường gian khó phía trước...".

Ngay sau khi dòng chia sẻ trên được đăng tải đã nhanh chóng thu hút sự chú ý và khiến nhiều người xúc động. Không ít người đã gửi lời cảm ơn đến đội ngũ y bác sĩ đã nỗ lực hết mình để giúp đỡ cặp song sinh dính liền. Bởi nếu không có sự tài tình và y đức của các y bác sĩ thì sẽ chẳng có phép màu nào xảy ra.

Ảnh siêu âm cặp song sinh dính liền và lời nhắn nhủ xúc động của bác sĩ 1 năm trước: Tụi con sẽ được sinh ra bởi lòng can trường của cha mẹ con-2

Ảnh siêu âm cặp song sinh dính liền và lời nhắn nhủ xúc động của bác sĩ 1 năm trước: Tụi con sẽ được sinh ra bởi lòng can trường của cha mẹ con-3

Đồng thời nhiều người cũng không kìm được sự xúc động và gửi lời động viên đến hai bé hãy mạnh mẽ để vượt qua tất cả đau đớn, khó khăn để có một cuộc sống khỏe mạnh, bình thường như bao bạn bè đồng trang lứa khác. 

"Đôi khi bình thường đã là mơ ước của nhiều người. Mừng hai con được sinh ra lần nữa, hành trình đi tìm sự bình thường ấy sẽ còn rất dài và gian nan. Cha mẹ các con là những bậc sinh thành vô cùng can đảm và mạnh mẽ. Cầu mong thật nhiều bình an và yên vui cho gia đình nhỏ. Vì trên đời không thiếu những điều phi thường...", tài khoản L.T chia sẻ. 

Ảnh siêu âm cặp song sinh dính liền và lời nhắn nhủ xúc động của bác sĩ 1 năm trước: Tụi con sẽ được sinh ra bởi lòng can trường của cha mẹ con-4

Cầu chúc những điều tốt đẹp nhất sẽ đến với 2 con trên hành trình tìm lại một cơ thể nguyên vẹn cho chính bản thân mình.

"Và hôm nay các con được sinh ra một lần nữa nhờ các y bác sĩ và sự dũng cảm của chính các con. Song Nhi cố lên! Quả thực cha mẹ của các con là một người hùng khi đã lựa chọn sinh ra các con. Quả đúng là sinh mệnh nào cũng đáng trân trọng như nhau. Chúc cho 2 con khoẻ mạnh phát triển bình thường để mang đến niềm vui và hạnh phúc cho cha mẹ con, thương 2 con nhiều", một bạn khác chia sẻ. 

Theo Báo dân sinh


song sinh dính liền


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.