ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân

Sáng 10/12, TP.HCM là địa phương đầu tiên trong cả nước triển khai tiêm vaccine liều bổ sung và liều nhắc lại để phòng chống dịch Covid-19.

Ghi nhận tại điểm tiêm trường Đại học Công nghiệp (quận Gò Vấp, TP.HCM), công tác chuẩn bị tiêm chủng được diễn ra nghiêm túc, đảm bảo các quy định về phòng chống dịch bệnh.

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-1ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-2
Những công dân đầu tiên được tiêm liều bổ sung và nhắc lại ở quận Gò Vấp, TP.HCM

Theo cán bộ phụ trách điểm tiêm cho biết, trong hôm nay sẽ thực hiện tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại cho lực lượng tuyến đầu chống dịch (lực lượng vũ trang, nhân viên y tế của quận), sau đó sẽ triển khai tiêm cho nhóm đối tượng nguy cơ cao. Theo thống kê hiện nay nhóm này tại địa bàn quận Gò Vấp có khoảng 100.000 người. Căn cứ thông tin lưu trữ số lượng người đã tiêm mũi 1, mũi 2 các đợt trước, quận chia sẻ dữ liệu về các phường lập danh sách nhóm ưu tiên. Riêng nhóm suy giảm chức năng miễn dịch do Trung tâm y tế phụ trách rà soát, lập danh sách.

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-3
Ông Lê Văn Hòa - Cán bộ phụ trách điểm tiêm

Để việc tiêm đạt hiệu quả cao, quận Gò Vấp khuyến khích các phường phối hợp y tế tư nhân đóng trên địa bàn, dự kiến có 7 phường sẽ tổ chức điểm tiêm riêng, đối với các phường không đủ điều kiện, quận sẽ bố trí tập trung tiêm chính tại 2 địa điểm là trường Đại học Công nghiệp TP.HCM và trường Tiểu học An Hội.

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-4ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-5ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-6ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-7
Những người đến tiêm được kiểm tra giấy tờ đã tiêm 2 mũi trước đó, điền phiếu đồng ý tiêm và thăm khám sàng lọc

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-8
Loại vaccine được tiêm trong sáng 10/12 tại điểm tiêm quận Gò Vấp là AstraZeneca

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-9
Lực lượng tuyến đầu được tiêm liều bổ sung và liều nhắc lại

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-10ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-11ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-12ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-13
Dự kiến có khoảng 2.500 liều được tiêm trong ngày 10/12 tại quận Gò Vấp với 2 điểm tiêm

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-14
Việc triển khai tiêm vaccine liều bổ sung và nhắc lại tại quận Gò Vấp dựa theo sự chỉ đạo của TP.HCM

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-15ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-16ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-17
Một số hình ảnh chúng tôi ghi nhận được tại điểm tiêm trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-18
"Mình tiêm mũi 2 từ tháng 8/2021, hôm nay được tiêm mũi nhắc lại, mình cảm thấy an tâm hơn để tiếp tục tham gia vào công tác phòng chống dịch" - Đinh Trần Thế Kỷ, chiến sĩ Cảnh sát PCCC quận Gò Vấp nói

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-19
Sau khi tiêm liều bổ sung và nhắc lại, mọi người ngồi đợi 30 phút để theo dõi sức khỏe

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-20
Cô Long - nhân viên căn tin tại Công an quận Gò Vấp vui vẻ vì được tạo điều kiện tiêm liều bổ sung vào sáng 10/12

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-21ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-22
Khu vực cấp giấy xác nhận đã tiêm liều bổ sung và nhắc lại tại quận Gò Vấp

ẢNH: TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân-23
Lực lượng TNV tham gia hỗ trợ điểm tiêm tại trường ĐH Công nghiệp TP.HCM

TP.HCM chính thức triển khai tiêm mũi 3 vaccine phòng Covid-19 cho người dân

Như thông tin đã đưa, từ ngày 10/12, TP.HCM sẽ triển khai kế hoạch tiêm mũi bổ sung và mũi nhắc lại cho các đối tượng thuộc diện được tiêm tại TP với sự phối hợp của chính quyền địa phương và công an để xác minh thông tin.

Theo hướng dẫn của Bộ Y tế, liều bổ sung là liều dành cho người đã tiêm đủ liều cơ bản nhưng thuộc nhóm suy giảm miễn dịch để nhóm này có thể đạt được miễn dịch bảo vệ như những người khỏe mạnh khác.

Liều bổ sung được tiêm một mũi bổ sung sau mũi cuối cùng của liều cơ bản ít nhất 28 ngày. Loại vaccine được tiêm cùng loại với liều người dân đã chích hoặc vaccine mRNA; hiện tại ở Việt Nam, vaccine mRNA đã được cấp phép là Pfizer và Moderna.

Bên cạnh đó có liều nhắc lại vaccine Covid-19, thời gian tiêm mũi nhắc lại ít nhất 6 tháng sau mũi cuối cùng của liều cơ bản hoặc liều bổ sung.

Nếu các mũi tiêm cơ bản hoặc bổ sung cùng loại vaccine thì tiêm mũi nhắc lại cùng loại đó hoặc vaccine mRNA.

Nếu trước đó đã tiêm các loại vaccine khác nhau thì tiêm mũi nhắc lại cũng bằng vaccine mRNA.

Vào ngày 9/12, hơn 1,5 triệu liều vaccine Covid-19 của AstraZeneca cũng đã về đến TP.HCM, đạt mốc 30 triệu liều theo thỏa thuận giữa hai công ty AstraZeneca và Công ty cổ phần Vaccine Việt Nam (VNVC), với sự hỗ trợ của Bộ Y tế.

>>> Mời độc giả xem tin tức mới nhất trong ngày chính xác nhất

Theo Doanh nghiệp và Tiếp thị 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://doanhnghieptiepthi.vn/anh-tphcm-chinh-thuc-trien-khai-tiem-mui-3-vaccine-phong-covid-19-cho-nguoi-dan-161211012105444001.htm

Covid-19


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.