'Áp lực khủng khiếp' của mẹ nữ công nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 và lời xin lỗi cộng đồng vì để lây lan virus

Mẹ nữ công nhân Vĩnh Phúc khỏi Covid-19 chia sẻ, thời gian chiến đấu với bệnh vừa qua "áp lực khủng khiếp".

Áp lực khủng khiếp của mẹ nữ công nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 và lời xin lỗi cộng đồng vì để lây lan virus-1
Hai mẹ con bà T. trước khi ra viện.

Chiều 20/2, 2 bệnh nhân nhiễm Covid-19 (nCoV), gồm mẹ và em gái của nữ công nhân N.T.D – người mắc bệnh sau khi đi tập huấn từ Vũ Hán (Trung Quốc) trở về, đã được xuất viện.

Hai bệnh gồm bà P. T. T (49 tuổi, ở xã Sơn Lôi, Bình Xuyên, Vĩnh Phúc, mẹ bệnh nhân D.) và N. T.T.D. (16 tuổi, em gái của bệnh nhân D).

Hiện tại cả hai mẹ bệnh nhân này đều khỏe mạnh, không sốt, toàn trạng ổn định. Kết quả xét nghiệm 2 lần gần nhất, họ đều âm tính với Covid-19.

Áp lực khủng khiếp của mẹ nữ công nhân Vĩnh Phúc nhiễm Covid-19 và lời xin lỗi cộng đồng vì để lây lan virus-2
Hai mẹ con bà T. cùng các bác sỹ điều trị.

Chia sẻ với PV, mẹ con bà T. không giấu được niềm vui, hạnh phúc khi chiến thắng được căn bệnh nguy hiểm này. 

Bà T. chia sẻ, quãng thời gian 'chiến đấu' với Covid-19 vừa qua với bà đầy áp lực. Nhất là những "áp lực khủng khiếp" từ tâm lý cũng như của dư luận ập xuống gia đình bà.

Hai vợ chồng bà làm ruộng tại địa phương, có con gái lớn là N.T.D. (23 tuổi), làm công nhân tại khu công nghiệp Bình Xuyên, Vĩnh Phúc.

Trước Tết, D. được công ty đưa đi tập huấn ở Vũ Hán (Trung Quốc) 2 tháng, tuy nhiên không may khi trở, cô gái này đã mắc virus Covid-19 và lây nhiễm sang 5 người khác, gồm: bố, mẹ, em gái, dì và một người hàng xóm.

Khi biết con mắc bệnh và sau đó các thành viên trong gia đình cũng bị phát hiện, bà T. bảo mình thức trắng 7 đêm liền không sao ngủ được. Bà nói bản thân đau khổ, lo lắng, hoang mang, không biết sẽ ra sao.

"Đặc biệt là khi đọc những dòng chia sẻ tiêu cực trên mạng xã hội về căn bệnh, tôi rất chạnh lòng. Đến khi vào cơ sở y tế để cách ly điều trị, tôi được bác sĩ giải thích về bệnh, động viên rất nhiều nhờ vậy tâm lý tốt lên, ngủ lại được", bà T chia sẻ.

Bà nói thêm, trong thời gian bản thân bà phát hiện bệnh, con gái D. (nữ công nhân N.T.D), lúc này đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, nhưng cũng liên tục gọi về động viên mẹ cố gắng.

"Cháu động viên nói tôi phải vì các con mà chiến đấu với bệnh tật. Con nói gia đình mình phải vì cộng đồng nữa, vì cả nước đang quan tâm tới thông tin gia đình ta", bà T. nhớ lại.

"Tôi luôn dặn mình phải cố gắng vượt qua để gia đình, người thân, cả nước yên tâm"

Theo bà T., nhờ những động viên của mọi người, hai mẹ con bà điều trị tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà đã yên tâm hơn, không còn hoang mang nữa.

Khi biết Covid-19 là căn bệnh mới mà cả thế giới đang lo sợ, dễ lây lan nên mẹ con bà T. đã xác định rõ tư tưởng phải cách ly, thực hiện nghiêm túc yêu cầu của y bác sĩ, để không lây bệnh cho người khác.

"Trong khu vực cách ly, chúng tôi được ăn uống, ngủ nghỉ, sinh hoạt bình thường và các bác sĩ rất tận tình, không có gì khó khăn.

Dù gia đình 4 người bị nhiễm Covid-19 phải đi cách ly điều trị nhưng người thân, bạn bè vẫn liên tục điện vào hỏi thăm, y bác sĩ cũng động viên, nên chúng tôi rất yên tâm điều trị.

Tôi luôn dặn mình phải cố gắng vượt lên khỏi số phận để gia đình, người thân yên tâm, cả nước không phải lo lắng.

Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Trung ương, Trung tâm Y tế huyện Bình Xuyên và người dân cả nước đã vất vả vì gia đình quá nhiều rồi, tôi không biết lấy gì để báo đáp lại”, bà T. bày tỏ.

Bà nói thêm, con gái lớn nhiễm virus Covid-19 và lây cho cả gia đình, người thân là điều không ai mong muốn nên xin được gửi lời xin lỗi đến cộng đồng, vì đã để lây lan virus, khiến mọi người lo lắng.

Nữ bệnh nhân này mong muốn chồng mình (bệnh nhân thứ 16 được phát hiện dương tính với Covid-19), cũng mau khỏi bệnh để cả gia đình được đoàn viên.

Theo Giám đốc Sở Y tế Vĩnh Phúc Nguyễn Thanh Hải, các bệnh nhân nhiễm nCoV được điều trị theo phác đồ của Bộ Y tế, gồm: cách ly và điều trị theo triệu chứng, sử dụng thuốc, kháng sinh, hỗ trợ hô hấp, dinh dưỡng, nâng đỡ tổng trạng...

Dù ra viện nhưng bệnh nhân vẫn được cách ly theo dõi tại cơ sở y tế hoặc tại nhà, đeo khẩu trang.

Tại Phòng khám Đa khoa Quang Hà (huyện Bình Xuyên, Vĩnh Phúc), tính đến thời điểm này chỉ còn 1 ca bệnh nhiễm Covid-19 đang điều trị là bố của nữ công nhân N.T.D. Hiện tình trạng sức khỏe của bệnh nhân này đang tiến triển tốt.

Tính trên cả nước hiện, chỉ có thêm 1 bệnh nhân là Việt kiều Mỹ nhiễm Covid-19 đang điều trị tại Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới TP HCM, nhưng ca bệnh này, theo Bộ Y tế, dự kiến sẽ được ra viện vào ngày mai (21/2).

Theo Trí Thức Trẻ

Xem link gốc Ẩn link gốc http://ttvn.toquoc.vn/thoi-su/ap-luc-khung-khiep-cua-me-nu-cong-nhan-vinh-phuc-nhiem-covid-19-va-loi-xin-loi-cong-dong-vi-de-lay-lan-virus-820202022003246.htm

virus corona

Viêm phổi cấp

dịch bệnh

virus


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.