Áp thấp nhiệt đới đã vào Quảng Trị - Thừa Thiên Huế, miền Trung mưa dồn dập

Áp thấp nhiệt đới đã đi vào đất liền các tỉnh Quảng Trị - Thừa Thiên Huế với sức gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8. Miền Trung mưa to đến rất to.

Theo Trung tâm dự báo khí tượng thủy văn quốc gia, đến 4h sáng nay (26/9), vị trí tâm áp thấp nhiệt đới ở vào khoảng 16,6 độ Vĩ Bắc; 107,2 độ Kinh Đông trên đất liền các tỉnh Quảng Trị-Thừa Thiên Huế. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (39-49km/giờ), giật cấp 7-8. Di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc với tốc độ khoảng 15km/h.

Vẫn giữ nguyên hướng di chuyển và tốc độ, đến 10h sáng nay, tâm áp thấp nhiệt đới trên khu vực Nam Lào.


Áp thấp nhiệt đới đã vào đất liền miền Trung, trong sáng nay di chuyển sang Nam Lào và suy yếu dần. Ảnh: NCHMF

Do ảnh hưởng của áp thấp nhiệt đới nên vùng biển từ Quảng Bình đến Đà Nẵng (bao gồm cả huyện đảo Cồn Cỏ, Cù Lao Chàm) và Vịnh Bắc Bộ có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng cao 2-3m

Khu vực Nam Biển Đông (bao gồm vùng biển quần đảo Trường Sa), vùng biển từ Bình Thuận đến Cà Mau có gió Tây Nam mạnh cấp 6, giật cấp 7-8, biển động, sóng cao 2-4m.

Đồng thời, trên đất liền sáng nay, vùng ven biển từ Quảng Bình đến Đà Nẵng có gió mạnh cấp 6, giật cấp 7; sâu trong đất liền có gió giật cấp 6.

Cơ quan khí tượng cho biết, từ nay đến ngày mai (27/9), thời tiết ở khu vực Trung Trung Bộ có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 50-150mm, riêng Quảng Trị-Thừa Thiên Huế có nơi trên 150mm; khu vực Nam Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ có mưa vừa, mưa to và giông, cục bộ có mưa rất to với lượng mưa phổ biến từ 40-80mm, có nơi trên 120mm.

Từ nay đến 28/9, ở khu vực từ Thanh Hóa đến Quảng Bình có mưa to đến rất to với lượng mưa phổ biến từ 200-400mm, có nơi trên 450mm.

Trong đêm qua, ở Bắc và Trung Trung Bộ đã có mưa to, có nơi mưa rất to. Lượng mưa tính từ 19h tối qua đến 2h sáng nay có nơi trên 100mm như: Hương Trạch (Hà Tĩnh) 195.4mm, Hóa Thanh (Quảng Bình) 188.2mm, A Lười (Thừa Thiên Huế) 115mm…

Tại trạm đảo Cồn Cỏ (Quảng Trị) có gió mạnh cấp 6, giật cấp 8. Cù Lao Chàm (Đà Nẵng) gió mạnh cấp 7, giật cấp 8. Đảo Bạch Long Vỹ (Hải Phòng) và Lý Sơn (Quảng Ngãi) có gió giật mạnh cấp 7. Vùng ven biển từ Quảng Bình đến Đà Nẵng có gió giật mạnh cấp 6.

Cơ quan khí tượng cảnh báo, mưa lớn tập chung từ Hà Tĩnh đến Bình Định và khu vực Bắc Tây Nguyên. Những khu vực này có nhiều khe núi, nên người dân cần đề phòng nguy cơ lũ quét và sạt lở đất rất cao. 

Theo Vietnamnet


áp thấp nhiệt đới


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.