Áp thấp nhiệt đới mạnh dần lên khi đổ bộ vào đất liền, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục mưa to đến rất to nhiều ngày

Dự báo, trong chiều và đêm mai, ATNĐ sẽ đổ bộ vào các tỉnh Trung Bộ với vùng ảnh hưởng trực tiếp từ Thừa Thiên Huế - Quảng Nam.

Áp thấp nhiệt đới mạnh dần lên khi đổ bộ vào đất liền, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục mưa to đến rất to nhiều ngày-1

Theo thông tin từ TTKTTVQG, vào hồi 04 giờ ngày 16/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách bờ biển các tỉnh Đà Nẵng - Khánh Hòa khoảng 510km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6 (40-50km/giờ), giật cấp 8.

Đến 16 giờ ngày 16/10, vị trí tâm áp thấp nhiệt đới cách đất liền các tỉnh Đà Nẵng - Khánh Hòa khoảng 160km về phía Đông. Sức gió mạnh nhất vùng gần tâm áp thấp nhiệt đới mạnh cấp 6-7 (40-60km/giờ), giật cấp 9.

Dự báo trong 12 đến 24 giờ tới, áp thấp nhiệt đới di chuyển theo hướng Tây Tây Bắc, mỗi giờ đi được khoảng 25-30km đi vào đất liền các tỉnh Trung Bộ rồi suy yếu dần thành một vùng áp thấp.

Đến 04 giờ ngày 17/10, vị trí trung tâm vùng áp thấp nằm trên khu vực Nam Lào. Sức gió mạnh nhất ở trung tâm vùng áp thấp giảm xuống dưới cấp 6 (dưới 39km/giờ).

Áp thấp nhiệt đới mạnh dần lên khi đổ bộ vào đất liền, các tỉnh Trung Bộ tiếp tục mưa to đến rất to nhiều ngày-2

Dự báo đường đi ATNĐ. Ảnh: TTKTTVQG.

Do ảnh hưởng của không khí lạnh kết hợp với dải hội tụ nhiệt đới có trục đi qua khu vực Trung Trung Bộ nối với áp thấp nhiệt đới trên Biển Đông và đi vào Trung Bộ nên từ ngày hôm nay 16/10 - ngày 21/10 ở Trung Bộ có mưa rất to.

Mưa lớn bắt đầu tiếp cận địa phận tỉnh Bình Định và Quãng Ngãi từ ngày 16/10.

Mưa to đến rất to sẽ dịch chuyển ra Quảng Nam, Đà Nẵng, Huế, Quảng Trị và Quảng Bình liên tục trong 2 ngày là 17 và 18/10. Riêng Hà Tĩnh, Quảng Bình có khả năng mưa đặc biệt to.

Trong các ngày tiếp theo (19-20/10), mưa tiếp tục duy trì từ Quảng Nam ra tới Hà Tĩnh nhưng với cường độ thấp hơn và phân bố rải rác.

Từ nay đến ngày 18/10 ở Tây Nguyên có mưa vừa, mưa to, có nơi mưa rất to với tổng lượng mưa phổ biến 100-200mm, có nơi trên 250mm.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/ap-thap-nhiet-doi-manh-dan-len-khi-do-bo-vao-dat-lien-cac-tinh-trung-bo-tiep-tuc-mua-to-den-rat-to-nhieu-ngay-162201610091201290.htm

áp thấp nhiệt đới

dự báo thời tiết


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.