Bà bầu đi khám phụ khoa bị co giật, hôn mê đã chết não, bác sĩ người TQ bỏ trốn?

Sau gần 1 ngày chuyển vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, người phụ nữ mang thai 21 tuần đã bị chết não.

Sau gần 1 ngày chuyển vào viện trong tình trạng hôn mê sâu, người phụ nữ mang thai 21 tuần đã bị chết não.

>> Một mình đi khám thai, bà bầu 6 tháng bị co giật, sùi bọt mép ở phòng khám tư

Liên quan đến sự việc chị Trần Thị Thu T. (29 tuổi, ở Quảng Ninh) bị hôn mê sau khi đi khám phụ khoa tại Phòng khám Đa khoa 168 (Thanh Trì – Hà Nội), trưa 7/3, người nhà bệnh nhân cho biết hiện chị T. vẫn đang bị hôn mê sâu và cơ hội sống chỉ còn 1%.

Còn thông tin từ phía Bệnh viện Bạch Mai, thời điểm tiếp nhận bệnh nhân T. đã hôn mê sâu, hiện tại (chiều 7/3) bệnh nhân đã chết não.

Ông Nguyễn Việt Cường – Chánh thanh tra Sở Y tế Hà Nội cho biết, ngay sau khi nhận được thông tin sự việc, Sở Y tế đã tiến hành kiểm tra phòng khám này. “Hiện chúng tôi đã kiểm tra phòng khám và đang nắm bắt thông tin tình hình sức khỏe bệnh nhân tại khoa A9 (Bệnh viện Bạch Mai). Cuối giờ chiều nay đoàn kiểm tra sẽ họp, sau đó báo cáo lãnh đạo Sở”, ông Cường thông tin.

ba bau di kham phu khoa o phong kham tu bi co giat, hon me da chet nao - 1

Sở Y tế đã đình chỉ phóng khám đa khoa 168.

Còn ông Nguyễn Dương Trung, phó chánh Thanh tra Sở Y tế Hà Nội, đồng thời là trưởng đoàn kiểm tra phòng khám 168 cho biết, hiện công an huyện Thanh Trì đã thu giữ toàn bộ hồ sơ liên quan. Trước mắt, Thanh tra Sở Y tế đình chỉ hoạt động của phòng khám, chờ kết quả điều tra của công an.

Theo nguồn tin của phóng viên, sáng ngày 7/3, phía phòng khám đã có buổi làm việc với gia đình. Tại buổi làm việc, ông Phương Văn Soạn, người phụ trách chuyên môn Phòng khám thông tin, khoảng 16h ngày 5/3, thai phụ đến phòng khám và cho biết tên Nguyễn Thị T.

Qua thăm khám, bác sĩ xác định thai phụ mang thai ở tuần thứ 21, khí hư nhiều, bị viêm âm đạo do nấm nên chỉ định cho xét nghiệm dịch âm đạo, nước tiểu, xét nghiệm máu, siêu âm màu và tư vấn phải điều trị viêm đó.

Ông Soạn cho biết, sau khi có kết quả xét nghiệm bác sĩ chỉ định cho điều trị cho thai phụ này bằng máy rung. Theo liệu trình máy chạy 5 phút, nhưng mới được khoảng 3 phút, thai phụ có biểu hiện khó thở. 

ba bau di kham phu khoa o phong kham tu bi co giat, hon me da chet nao - 2

ba bau di kham phu khoa o phong kham tu bi co giat, hon me da chet nao - 3

Phiếu khám và xét nghiệm của bệnh nhân tại phòng khám. Ảnh: GĐCC

Cũng tại buổi làm việc này, điều dưỡng Trần Thị Thủy (người trực tiếp đặt máy khí rung) cho biết: “Khi em đặt máy khí rung được khoảng hơn 2 phút chị Trang kêu khó thở, em tưởng chị ấy chỉ khó thở thông thường nên nới lỏng quần áo cho chị, mở cửa và gọi bác sĩ. Khi bác sĩ sang thì chỉ 2 phút chị ấy ngất, sùi bọt mép”.

Sau đó, các bác sĩ hướng dẫn y tá tiêm cấp cứu bằng thuốc loại an thần chống co giật đồng thời gọi 115 chuyển đi Bệnh viện Bạch Mai.

Sau buổi làm việc này, gia đình bệnh nhân T. cho rằng những “giải trình” của lãnh đạo và nhân viên y tế không trùng khớp và nhiều “uẩn khúc” chưa được làm rõ. “Họ nói em tôi bị viêm não trước đó là vô lý, vì trước khi vào viện em tôi không hề có biểu hiện sốt, sức khỏe hoàn toàn bình thường”, anh Quân (anh bệnh nhân T.) chia sẻ.

Trước đó, ngày 6/8, gia đình chị Trần Thị Thu Hằng (ở Quảng Ninh) đã có đơn trình báo tới cơ quan công an huyện Thanh Trì về sự việc người nhà (em gái chị Hằng) đến khám tại Phòng khám đa khoa 168 (Km12, đường Ngọc Hồi, Thanh Trì, Hà Nội) khám bệnh phụ khoa xảy ra tình trạng co giật, hôn mê. Sau đó được chuyển lên Bệnh viện Bạch Mai cấp cứu trong tình trạng nguy kịch.

Chị T. đang mang thai 21 tuần, đến khám vì nghĩ mình bị viêm nhiễm phụ khoa. Khi đến khám đã được nhân viên y tế siêu âm 4 chiều, lấy máu và chạy máy rung để vệ sinh phụ khoa do có nhiều khí hư.

Theo tờ Tuổi trẻ đưa tin, trong sáng nay 7-3, khi Thanh tra Sở Y tế đến làm việc với Phòng khám 168 Hà Nội thì đã không liên lạc được với bác sĩ Trịnh Túc Vinh (người Trung Quốc) - người thăm khám cho chị Trang. Sở Y tế hiện không biết bác sỹ Vinh đi đâu.

Theo Khám phá/Tuổi trẻ

hôn mê

khám thai

bà bầu

chết não

co giật


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.